GPVMenu

 Phim Công giáo online 

 Lịch Phụng vụ GP Vinh 

 Giờ lễ tại các nhà thờ 

 Quỹ Học bổng NTT 

 Giấy tờ - Chứng chỉ 

 ĐCV Vinh Thanh 


_READMORE
 Gia đình Web Giáo phận 
Lam Hồng (Đức tin & VH)

Phim Công giáo

Thánh Ca Online

ĐCV Vinh Thanh

Hội dòng MTG Vinh

Quỹ Học Bổng NTT

GĐ Thánh Tâm GP Vinh

Doanh nhân GP Vinh

Giáo xứ Bảo Nham

Giáo xứ Hòa Ninh

Giáo xứ Làng Rào

Giáo xứ Nghi Lộc

Giáo xứ Tân Lộc

Giáo xứ Trung Nghĩa

Sinh viên CG Vinh

CĐ Vinh Hà Nội
 Tra cứu bài viết 
Tháng Năm 2024
T2T3T4T5T6T7CN
    1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 31    
 <  > 
 Thống kê truy cập 
 Khách: 23
 Thành viên: 000
 Tổng cộng 023
 Lượt tr.cập 055706122
 Từ điển online 
TỪ ĐIỂN ONLINE

 Bookmark & Share 

website security
 
Diễn đàn Giáo Phận Vinh 04.05.2024
DIỄN ĐÀN GIÁO PHẬN VINH :: Xem chủ đề - Khó khăn trong sinh hoạt tôn giáo tại nÆ°á»›c ngoài

 Chào mừng bạn đến với diễn đàn GIAOPHANVINH.NET


 Xem bài chưa có ai trả lời 
Đăng ký làm thành viênĐăng ký làm thành viên 

gửi bài mới Trả lời chủ đề này DIỄN ĐÀN GIÁO PHẬN VINH -> Kinh nghiệm sống đạo
 Bạn đang theo dõi chủ đề ở chuyên mục : Kinh nghiệm sống đạo 
Người đăng Thông điệp
congdong_korea
Thành viên mới


 

Ngày tham gia: 27/09/2007
Bài gửi: 7
Số lần cám ơn: 0
Được cám ơn 0 lần trong 0 bài viết

gửi email
Bài gửigửi: 04.10.2007    Tiêu đề: Khó khăn trong sinh hoạt tôn giáo tại nÆ°á»›c ngoài Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

kính thưa : Đức Cha, Quý Cha ,Quý Tu Si Nam Nữ và nhũng người thực hiện giaophanvinh.net. trước hết cho chúng con được gửi lời chào, tham hỏi sức khỏe và câu chúc bình an trong CHÚA KI TÔ kính thưa :Đức Cha, Quý cha ,Quý Tu Si Nam Nữ và nhũng người thực hiện giaophanvinh.net.chúng con la những người con xa quê đang thiếu váng nhiều tình cảm và tin túc từ Quê Hương cụng như giáo lý và kinh thánh vì lý do ngôn ngữ và vốn giáo ly chưa sâu nên có rât nhiều kho khăn trong việc sinh hoạt tôn giáo. TRang giaophanvinh.net đã giúp cho chúng con rât nhiều . hiện chúng con đang có vấn đế gây tranh cãi là :liệu chúng con có thể xưng tội bằng tiếng việt với một linh mục không biết tiếng việt không (nêu được thi theo trường hợp nào) và còn rất nhiều vân đề chúng con cần được giúp đợ chúng con xin chân thành cám ơn .cầu chúc chương trình giaophanvinh.net ngày một phát triển những người con xa quê TM;PL:Nguyễn Văn Hòa
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn gửi email
dangngocan
Quản trị viên
Quản trị viên


 

Ngày tham gia: 13/11/2007
Bài gửi: 2466
Số lần cám ơn: 1
Được cám ơn 295 lần trong 287 bài viết

Bài gửigửi: 13.04.2009    Tiêu đề: re: Khó khăn trong sinh hoạt tôn giáo tại nÆ°á»›c ng Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

Kính chào Cộng Đồng_Korea, những người bạn xa quê.

Những Ki-tô hữu Việt Nam ở nước ngoài thường hay gặp trở ngại nhỏ lớn trong đời sống đạo, khi thì cả tỉnh không Nhà thờ Công giáo nào, có thì Linh Mục là người bản xứ không nghe nói được tiếng Việt là phổ biến.
Có những quốc gia mà người Chồng không dám nói với Vợ “minh có đạo”, cũng như người Vợ không dám nói với Chồng “mình có đạo”, Chồng Vợ luôn phải cảnh giác nhau từng ty, từng tí, vì sợ một trong 2 người là Công An bắt bỏ tù, cũng không có nhà thờ Công Giáo nào. nhưng con cái của họ vẫn được bí mật Rửa Tội quả là kỳ công.

So với các Bạn chỉ là không cùng ngôn ngữ nhưng vững mạnh Đức Tin thì không còn là khó nữa.

Về việc xưng tội nguyên tắc thần học luân lý là “Hối nhân” thành khẩn xin Chúa tha thứ lỗi lầm mà không phải xin Linh Mục, theo đó bằng một cách hiểu “Hối nhân” xưng tội với Linh Mục không cùng ngôn ngữ “được thành sự”.

Linh Mục được Đức Giê-su Kitô trao ban “ Những gì các con cầm buộc dưới đất thì Cha Ta trên trời cũng cầm buộc…” Theo đó Linh mục là Thừa Tác của Đức Giê-su Ki-tô với quyền năng bí tích Giải Tội, Linh Mục thay mặt Chúa tha tội cho hối nhân.

Không thể áp đăt vụ việc của trần thế khi một Chánh án xữ án, Ông cần phải biết phiên Toà hôm nay xử về vụ án gì? sau đó mới luận tội và tuyên án. Với Bí tích Hòa Giải, trên hết là “Đức Tin, Thiên Chúa nhân từ giàu lòng thương xót thứ tha cho con cái có lòng thành khẩn sám hối ăn năn”.

Sẽ tốt hơn “Hối nhân” nên học một vài câu ngoại ngữ của quốc gia đó như là : “Thưa Cha, Con xưng tội. Con là người Việt Nam không biết tiếng…Xin Cha giải tội cho con.” Nhờ đó Linh mục biết mà lý giải.
Xin Chúa ban cho các Bạn vững mạnh Đức Tin thờ phượng Chúa.-
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn
cathuong
Thành viên
Thành viên


 

Ngày tham gia: 14/04/2009
Bài gửi: 47
Số lần cám ơn: 0
Được cám ơn 0 lần trong 0 bài viết

Bài gửigửi: 14.04.2009    Tiêu đề: Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

Kính chào dangngocan,
Theo bài hướng dẫn, thì làm sao "Đền tội", vì Linh mục nói mà ta không hiểu?
Xin cám ơn,
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn
dangngocan
Quản trị viên
Quản trị viên


 

Ngày tham gia: 13/11/2007
Bài gửi: 2466
Số lần cám ơn: 1
Được cám ơn 295 lần trong 287 bài viết

Bài gửigửi: 15.04.2009    Tiêu đề: re: Khó khăn trong sinh hoạt tôn giáo tại nÆ°á»›c ng Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

Làm việc “Đền Tội” sau khi xưng tội.

Một trong những thắc mắc khi học giáo lý Bí tích Hòa Giải, Linh Mục giao việc “đền tội” hối nhân không nghe rỏ thì phải hỏi lại. Nhưng đây vì Linh Mục không cùng ngôn ngữ, hối nhân không biết việc “đền tội là gì”, xin thưa :
Tất cả Tín hữu đều biết lòng từ bi Chúa giàu lòng thương xót thứ tha mọi lỗi lầm cho người thật lòng hối cải ăn năn mà không đòi hỏi điều kiện nào.
Lời Chúa kinh thánh chép như sau :
...Lúc đó, các kinh sư và người Pha-ri-sêu dẫn đến trước mặt Đức Giê-su một phụ nữ bị bắt gặp đang ngoại tình. Họ để chị ta đứng ở giữa, rồi nói với Người : “ Thưa Thầy, ngưới đàn bà nầy bị bắt quả tang đang ngoại tình. Trong sách Luật, Ông Mô-se truyền cho chúng tôi phải ném đá hạng đàn bà đó, còn Thầy, Thầy nghỉ sao?”. Đức Giê-su cúi xuống lấy ngón tay viết trên đất. Vì họ cứ hỏi mãi, nên người ngẩng lên và bảo họ : “Ai trong các ông sạch tội, thì cứ việc lấy đá ném trước đi.” Rồi Người lại cúi xuống viết trên đất. Nghe vậy, họ bỏ đi hết, kẻ trước người sau, bắt đầu từ những người lớn tuổi. Chỉ còn lại một mình Chúa Giê-su, và người phụ nữ đứng ờ giữa. Người ngẩng lên và nói : “Này chị, họ đâu cả rồi? Không ai lên án chị sao?” Người đàn bà đáp : “Thưa ông, không có ai cả.” Đức Chúa Giê-su nói : “Tôi cũng vậy, tôi không lên án chị đâu! Thôi chị cứ về đi, và từ nay đừng phạm tội nữa!”
(Ga : 8. 2,3,4,5,6,7,8,9,10,11)

...Đức Chúa Giê-su nói : “Một chủ nợ kia có hai con nợ : một người nợ năm trăm quan tiền, một người nợ năm chục. Vì họ không có gì để trả, nên chủ nợ đã thương tình tha cho cả hai. Vậy trong hai người đó, ai mến chủ nợ hơn?” Ông Simon đáp : “Tôi thiết tưởng là người đã được tha nhiều hơn.” Đức Giê-su bảo : “Ông xét đúng lắm.”... (Ga : 7. 41,42,43). Cả hai đoạn kinh thánh này, Lời Chúa dạy nhân loại rất nhiều điều, nhưng không đề cập đến “làm việc đền tội”. Đó là tình yêu Chúa vô biên.

Thiên Chúa ban cho con người tự do, tùy cách sử dụng quyền ấy. Hành động hướng thiện sẽ nên trọn lành đẹp lòng Người. Hành vi bất xứng Người luôn thứ tha nếu hối cải. Nhưng con người sống ràng buộc xã hội; Cướp của người phải trả lại, nói xấu người phải xin lỗi thì “mới hết tội” đó là công bình bác ái.

Là con cái của Chúa mà làm mất lòng Chúa đều tự nhiên phải tỏ ra bằng chứng sám hối, đó là “làm việc đền tội” Linh mục giao.
Nên hiểu trên hết “đây là việc làm đạo đức mà không phải án phạt.”
Như vậy, trường hợp xưng tội với Linh Mục không cùng ngôn ngữ, không biết “việc đền tội” Hối nhân rất nên làm việc tình thương bác ái giúp đở cho kẻ khó khăn, Đó là phương cách “làm việc đền tội đẹp lòng Chúa, được Ngài thưởng công” :
… Bấy giờ Vua sẽ phán với những người bên hữu rằng : “ Hãy đến , hỡi những kẻ Cha Ta chúc phúc, hãy lãnh lấy phần gia nghiệp là Nước Trời đã chuẩn bị cho các ngươi từ khi tạo dựng vũ trụ. Vì xưa Ta đói, các ngươi cho Ta ăn, Ta khát, các ngươi đã cho uống, Ta là khách lạ, các ngươi đã tiếp rước, Ta mình trần, các ngươi đã cho mặc, Ta đau yếu, các ngươi đã viếng thăm, Ta bị tù đày, các ngươi đã đến với Ta…” … “Quả thật, Ta bảo các ngươi : những gì các ngươi đã làm cho một trong các anh em bé mọn nhất của Ta đây, là các ngươi đã làm cho chính Ta.” (Mt 25. 34,35,36,40).
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn
Levitan
Chuyên viên


 

Ngày tham gia: 11/08/2007
Bài gửi: 823
Số lần cám ơn: 35
Được cám ơn 440 lần trong 288 bài viết

gửi email Yahoo Messenger
Bài gửigửi: 15.04.2009    Tiêu đề: re: Khó khăn trong sinh hoạt tôn giáo tại nÆ°á»›c ng Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

Những vấn đề nêu ra đã được bác dangngocan giải đáp thỏa đáng và khá chi tiết dựa trên Thánh Kinh và Giáo huấn của Giáo Hội. Ở đây tôi chỉ xin trao đổi thêm một vài điểm:

Là người Việt Nam tại nước ngoài, anh chị em thường gặp khó khăn về vấn đề ngôn ngữ, rồi lại ở xa Cộng đoàn Việt Nam, hiếm có dịp gặp linh mục Việt Nam để xưng tội.

Cần biết rằng Giáo Hội cho phép xưng tội với sự giúp đỡ của thông dịch viên, với điều kiện phải tránh mọi lạm dụng, gương xấu, và người thông dịch phải giữ bí mật tuyệt đối (Bộ Giáo luật, Đ.990 và 983).

Trong trường hợp không thể tìm được thông dịch viên hay vì ngại ngùng..., có thể xưng tội trực tiếp bằng tiếng Việt với linh mục ngoại quốc (cho dù hối nhân và linh mục không hiểu ngôn ngữ của nhau). Trường hợp này được khuyên nên nhờ người quen viết trên giấy một câu bằng tiếng Anh, Pháp, Ðức, v.v... Ðại khái nội dung như sau: "Con không biết nói tiếng Anh (Pháp, Ðức...). Xin Cha cho phép con xưng tội bằng tiếng Việt". Rồi trao cho linh mục ngoại quốc khi vào xưng tội, và xưng tội bằng tiếng Việt. Sau đó Cha "Tây" sẽ ban phép giải tội cho mình. Thiên Chúa thấu hiểu tâm hồn chúng ta và sẽ tha thứ mọi tội lỗi chúng ta.

Còn về việc Đền Tội: Người xưng tội có thể suy đoán nhờ những lần xưng tội trước đây với các linh mục Việt Nam (những lúc đó các ngài đã ra việc đền tội). Hoặc tùy nghi đọc kinh, cầu nguyện, làm việc bác ái, và đền bù những thiệt hại đã gây nên cho kẻ khác. Nhưng phải làm với một sự thành khẩn và nghiêm túc với ý thức đền bù phần nào những hình phạt bởi tội mà ra.

Nhưng xin hết sức lưu ý: Giáo Hội chỉ cho phép xưng tội theo cách thức này trong những trường hợp khẩn cấp để tránh những lạm dụng.

-|-|-|-|-|-
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn gửi email Website của thành viên này Yahoo Messenger
Trình bày bài viết theo thời gian:   
« Xem chủ đề trước | Xem chủ đề kế »
gửi bài mới Trả lời chủ đề này DIỄN ĐÀN GIÁO PHẬN VINH -> Kinh nghiệm sống đạo


 
Chuyển đến
 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn
Bạn không được phép gởi kèm file trong diễn đàn
Bạn có thể download files trong diễn đàn


Copyright © 2013 GIAOPHANVINH.NET :: All rights reserved.
Email biên tập: vinhconggiao@gmail.com || Ban quản trị: quantri@giaophanvinh.net