GPVMenu

 Phim Công giáo online 

 Lịch Phụng vụ GP Vinh 

 Giờ lễ tại các nhà thờ 

 Quỹ Học bổng NTT 

 Giấy tờ - Chứng chỉ 

 ĐCV Vinh Thanh 


_READMORE
 Gia đình Web Giáo phận 
Lam Hồng (Đức tin & VH)

Phim Công giáo

Thánh Ca Online

ĐCV Vinh Thanh

Hội dòng MTG Vinh

Quỹ Học Bổng NTT

GĐ Thánh Tâm GP Vinh

Doanh nhân GP Vinh

Giáo xứ Bảo Nham

Giáo xứ Hòa Ninh

Giáo xứ Làng Rào

Giáo xứ Nghi Lộc

Giáo xứ Tân Lộc

Giáo xứ Trung Nghĩa

Sinh viên CG Vinh

CĐ Vinh Hà Nội
 Tra cứu bài viết 
Tháng Năm 2024
T2T3T4T5T6T7CN
    1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 31    
 <  > 
 Thống kê truy cập 
 Khách: 33
 Thành viên: 000
 Tổng cộng 033
 Lượt tr.cập 055686429
 Từ điển online 
TỪ ĐIỂN ONLINE

 Bookmark & Share 

website security
 
Diễn đàn Giáo Phận Vinh 03.05.2024
DIỄN ĐÀN GIÁO PHẬN VINH :: Xem chủ đề - Bất ngờ lý thú về chiếc cúp vàng bóng đá FIFA mà không phải

 Chào mừng bạn đến với diễn đàn GIAOPHANVINH.NET


 Xem bài chưa có ai trả lời 
Đăng ký làm thành viênĐăng ký làm thành viên 

gửi bài mới Trả lời chủ đề này DIỄN ĐÀN GIÁO PHẬN VINH -> Những bài viết không thuá»™c chủ đề nào
 Bạn đang theo dõi chủ đề ở chuyên mục : Những bài viết không thuá»™c chủ đề nào 
Người đăng Thông điệp
medom
Quản lý
Quản lý


 

Ngày tham gia: 14/05/2009
Bài gửi: 1048
Số lần cám ơn: 8
Được cám ơn 79 lần trong 75 bài viết

gửi email Yahoo Messenger
Bài gửigửi: 29.06.2018    Tiêu đề: Bất ngờ lý thú về chiếc cúp vàng bóng đá FIFA Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này



Bóng đá-môn thể thao vua thu hút hàng tỷ người trên thế giới ưa thích. Worldcup được tổ chức 4 năm một lần nhằm tìm ra đội vô địch, và đội vô địch sẽ được trao chiếc cúp FIFA danh giá nhất thế giới. Việc đón nhận được chiếc cúp là niềm mơ ước không chỉ của các quốc gia và từng cẩu thủ chơi bóng. Từ khi tổ chức giải vô địch bóng đá thế giới vào năm 1930 tới nay đã có hai phiên bản của chiếc cúp vàng bóng đá. Chiếc cúp đầu tiên là cúp Jules Rimet được trao từ 1930 đến 1970, và Cúp FIFA World Cup là chiếc thứ hai được trao từ 1974 đến nay. Tên gọi ban đầu của cúp đầu tiên là Chiến thắng (Victory), nhưng sau đó được đổi tên để tôn vinh cựu chủ tịch của FIFA Jules Rimet. Được làm từ vàng mạ bạc nguyên chất (sterling silver) và đá màu xanh da trời (lapis lazuli), cúp mang biểu tượng thần Nike, vị thần chiến thắng của Hy Lạp. Brazil đã giành được quyền giữ cúp vàng năm 1970 sau khi 3 lần vô địch thế giới. Rất tiếc chiếc cúp này đã bị đánh cắp vào năm 1983 và cho tới nay vẫn chưa được tìm thấy. Việc trao tặng vĩnh viễn cúp Jules Rimet cho Brazil khiến FIFA phải tìm cách chế tạo ra một phiên bản cúp khác. Chiếc cúp mới được tạo ra do ý tưởng của họa sĩ người Ý, ông Silvio Gazzaniga, sau khi tác phẩm của ông đánh bại các đối thủ đến từ 17 quốc gia. Cúp FIFA World Cup, lần đầu tiên được sử dụng trong kỳ World Cup 1974. Nó được làm từ vàng 18 carat với đế bằng malachite (đá lông công), trên cúp có hình ảnh hai người đang giữ Trái Đất. Chiếc cúp cao 36,5 cm được làm từ 5 kg vàng 18 carat (tỷ lệ 75% vàng) với đế có đường kính 13 cm gồm hai lớp đá xanh (malachit). Chiếc cúp được yêu cầu làm rỗng; do nếu làm đặc, nó sẽ nặng tới 80 kg và quá nặng để có thể giương cao chiếc cúp. Hai nghệ nhân Bertoni và Milano là người chế tác chiếc cúp từ bản vẽ của họa sĩ người Ý Silvio Gazzaniga. Với tổng khối lượng là 6,175 kg vàng, chiếc cúp có trị giá 200.000 USD. Gazzaniga đã miêu tả cúp như các đường bật lên từ đáy, vươn lên theo đường xoắn ốc, mở rộng ra để đón lấy thế giới. Nghệ thuật điêu khắc làm nổi bật lên hình người nhỏ gọn vươn lên thanh thoát, hiện ra hình ảnh hai vận động viên trong thời khắc tưng bừng của chiến thắng.Chiếc cúp có khắc chữ nổi "FIFA World Cup" tại đế của nó. Tên của nước có

đội tuyển giành chức vô địch tại mỗi kỳ World Cup được khắc tại mặt đáy của cúp, nên sẽ không nhìn thấy được khi đặt chiếc cúp thẳng đứng.Cho đến năm 2014, mười một nhà vô địch đã được khắc ở đế. Chưa rõ FIFA sẽ dừng sử dụng chiếc cúp này như thế nào khi vào world cup 2030 sẽ không còn chỗ ở đế để khắc tên đội vô địch.

Đội tuyển Đức hạnh phúc bên chiếc cúp FIFA thế giới năm 2014.



Chiếc cúp đầu tiên là cúp Jules Rimet được trao từ 1930 đến 1970
Brazil đã giành được quyền giữ cúp vàng năm 1970 sau khi 3 lần vô địch thế giới. Rất tiếc chiếc cúp này đã bị đánh cắp vào năm 1983 và cho tới nay vẫn chưa được tìm thấy.
Việc trao tặng vĩnh viễn cúp Jules Rimet cho Brazil khiến FIFA phải tìm cách chế tạo ra một phiên bản cúp khác. Chiếc cúp mới được tạo ra do ý tưởng của họa sĩ người Ý, ông Silvio Gazzaniga, sau khi tác phẩm của ông đánh bại các đối thủ đến từ 17 quốc gia. Trong hình là "cha đẻ" của chiếc cúp vàng FIFA chúng ta vẫn thấy ngày nay.
Cúp FIFA World Cup, lần đầu tiên được sử dụng trong kỳ World Cup 1974. Nó được làm từ vàng 18 carat với đế bằng malachite (đá lông công), trên cúp có hình ảnh hai người đang giữ Trái Đất.

Chiếc cúp cao 36,5 cm được làm từ 5 kg vàng 18 carat (tỷ lệ 75% vàng) với đế có đường kính 13 cm gồm hai lớp đá xanh (malachit).
Chiếc cúp được yêu cầu làm rỗng; do nếu làm đặc, nó sẽ nặng tới 80 kg và quá nặng để có thể giương cao chiếc cúp. Hai nghệ nhân Bertoni và Milano là người chế tác chiếc cúp từ bản vẽ của họa sĩ người Ý Silvio Gazzaniga.
Với tổng khối lượng là 6,175 kg vàng, chiếc cúp có trị giá 200.000 USD.
Nghị quyết hiện nay của FIFA không cho phép đội vô địch được giữ cúp mãi mãi, họ chỉ được giữ bản sao mạ vàng của chiếc cúp này.

Nguồn website Giáo phận Vĩnh Long

_________________
Totus Tuus ego sum
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn gửi email Yahoo Messenger
Trình bày bài viết theo thời gian:   
« Xem chủ đề trước | Xem chủ đề kế »
gửi bài mới Trả lời chủ đề này DIỄN ĐÀN GIÁO PHẬN VINH -> Những bài viết không thuá»™c chủ đề nào


 
Chuyển đến
 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn
Bạn không được phép gởi kèm file trong diễn đàn
Bạn có thể download files trong diễn đàn


Copyright © 2013 GIAOPHANVINH.NET :: All rights reserved.
Email biên tập: vinhconggiao@gmail.com || Ban quản trị: quantri@giaophanvinh.net