GPVMenu

 Phim Công giáo online 

 Lịch Phụng vụ GP Vinh 

 Giờ lễ tại các nhà thờ 

 Quỹ Học bổng NTT 

 Giấy tờ - Chứng chỉ 

 ĐCV Vinh Thanh 


_READMORE
 Gia đình Web Giáo phận 
Lam Hồng (Đức tin & VH)

Phim Công giáo

Thánh Ca Online

ĐCV Vinh Thanh

Hội dòng MTG Vinh

Quỹ Học Bổng NTT

GĐ Thánh Tâm GP Vinh

Doanh nhân GP Vinh

Giáo xứ Bảo Nham

Giáo xứ Hòa Ninh

Giáo xứ Làng Rào

Giáo xứ Nghi Lộc

Giáo xứ Tân Lộc

Giáo xứ Trung Nghĩa

Sinh viên CG Vinh

CĐ Vinh Hà Nội
 Tra cứu bài viết 
Tháng Tư 2024
T2T3T4T5T6T7CN
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30          
 <  > 
 Thống kê truy cập 
 Khách: 31
 Thành viên: 000
 Tổng cộng 031
 Lượt tr.cập 055529358
 Từ điển online 
TỪ ĐIỂN ONLINE

 Bookmark & Share 

website security
 
Diễn đàn Giáo Phận Vinh 26.04.2024
DIỄN ĐÀN GIÁO PHẬN VINH :: Xem chủ đề - HÆ¡n 50 chiếc thuyền diá»…u hành cung nghinh tượng Mẹ trên biển

 Chào mừng bạn đến với diễn đàn GIAOPHANVINH.NET


 Xem bài chưa có ai trả lời 
Đăng ký làm thành viênĐăng ký làm thành viên 

gửi bài mới Trả lời chủ đề này DIỄN ĐÀN GIÁO PHẬN VINH -> Đồng hÆ°Æ¡ng Vinh tại giáo phận
 Bạn đang theo dõi chủ đề ở chuyên mục : Đồng hÆ°Æ¡ng Vinh tại giáo phận 
Người đăng Thông điệp
giotsuongmai
Thành viên mới


 

Ngày tham gia: 30/05/2012
Bài gửi: 7
Số lần cám ơn: 0
Được cám ơn 1 lần trong 1 bài viết

Bài gửigửi: 07.06.2012    Tiêu đề: HÆ¡n 50 chiếc thuyền diá»…u hành cung nghinh tượng M Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

Giáo xứ Trung Nghĩa: Hơn 50 chiếc thuyền diễu hành cung nghinh tượng Mẹ Mân Côi trên biển Cửa Sót - Kim Đôi, Trung Nghĩa

MẸ MÂN CÔI NỮ HOÀNG THIÊN QUỐC

1. Từ Nữ hoàng Elizabeth II của nước Anh

Ngày hôm nay, cách chúng ta gần nửa vòng trái đất, tại thủ đô Luân Đôn – Anh Quốc tưng bừng kỷ niệm 60 năm trị vì của nữ hoàng Élizabeth II. Thông tin cho biết cuộc lễ kỷ niệm này là một điểm nhấn quan trọng trong năm của đất nước thuộc xứ sở sương mù.

Điểm nhấn của lễ hội kéo dài từ 2 đến 5/6 là đoàn thuyền diễu hành trên sông Thames. Đây là sự kiện lớn nhất trong suốt 350 năm qua trên dòng sông này, với sự tham gia của cả những chiếc thuyền mang nhiều dấu ấn lịch sử.

Với khoảng 1066 chiếc thuyền được hàng ngàn người chờ đợi và sẽ du thuyền bằng đường thủy để tỏ lòng yêu mến một nữ hoàng ở tuổi 86. Nữ hoàng Khoác tấm áo choàng màu bạc và đội một chiếc mũ trắng. đứng trên chiếc thuyền của Hoàng gia vẫy chào đám đông cùng quận công Philip - phu quân của bà, hoàng tử William và vợ Katherine cùng nhiều thành viên Hoàng gia khác. Theo ước tính, có hơn 1 triệu người trong các trang phục mang màu cờ truyền thống của vương quốc Anh đã không quản trời mưa để theo dõi cảnh tượng chưa từng thấy trong hàng trăm năm trở lại đây.

Trong niềm cảm xúc Một người tham gia lễ hội nói: “Nữ hoàng đơn giản là một người phụ nữ tuyệt vời, cả về những gì bà ấy đã đạt được và những gì bà ấy đã làm cho chúng tôi. Đây là cách chúng tôi thể hiện lòng biết ơn”.

Cũng theo thông tin, đại lễ Kim Cương sẽ kết thúc bởi lễ diễu hành bằng xe ngựa, trình diễn máy bay của lực lượng Không quân Anh trong ngày 5/6. Nhân dịp này, tháp đồng hồ Big Ben nổi tiếng sẽ được đổi tên thành tháp Elizabeth.

Thật đáng trân trọng khi con người biết quý mến nhau, hành xử với nhau thật là đẹp. Nhưng một chân lý hiển nhiên vẫn là "quan nhất thời dân vạn đại", cho dù nữ hoàng có tốt trong 60 năm qua trong cương vị của mình, thì đến lúc cũng sẽ phải nhường ngôi cho người khác.

Vẻ hào nhoáng khuếch trương trong dịp này cũng chỉ là nguồn an ủi và lòng biết của người dân Anh với nữ hoàng trong tuổi già mà thôi. Rốt cục, tất cả sẽ được dũ bỏ và để lại cho hậu thế, còn thân phận của con người sẽ chỉ ra đi trong sự đơn giản nhất.

Từ những thông tin và hình ảnh trên, chúng ta có thể dễ dàng để nhìn về một Nữ Hoàng khác, còn cao sang hơn ngàn trùng, đó là Đức Trinh Nữ Ma-ri-a.

2. Đến với Đức Ma-ri-a Nữ Hoàng Thiên Quốc

Không phô trương, không tốn kém, nhưng rất tuyệt vời khi thời tiết mát mẻ, dễ chịu. Không khí náo nhiệt đang diễn ra tại một họ đạo đông giáo dân bậc nhất trong giáo phận Vinh, đó là giáo họ Kim Đôi thuộc giáo xứ Trung Nghĩa.

Không hẹn mà hò, chính ngày hôm nay 4/ 5/ 2012, bỗng dưng bến cảng Thạch Kim lại vui lên như ngày hội. Bởi cộng đoàn giáo xứ và giáo họ địa phương cùng với cha quản xứ Phao-lô Nguyễn Đức Vĩnh đã tổ chức một cuộc cung nghinh tượng Mẹ Mân Côi Quan Thầy lịch sử, từ bến phà cầu Hộ Độ, thành phố Hà Tĩnh về tại bến phà Cửa Sót- Kim Đôi Thạch Kim rất hoành tráng.

Với hơn 50 chiếc thuyền của anh em tập đoàn biển và một số thuyền của anh em tôn giáo bạn, đoàn rước đã lên đường về địa điểm quy định từ rất sớm. Trên các thuyền được trang trí lộng lẫy hoa, cờ xí, cờ vàng – trắng, băng rôn, áp phích…tất cả câu chữ đều hướng về Mẹ yêu dấu.

Đúng 14 giờ, đông đảo cộng đoàn, quý ban ngành và cha quản xứ xuống thuyền, cùng với Mẹ diễu hành 3 vòng tại sông cầu Hộ Độ. Theo sự chỉ đạo của cha quản xứ đoàn rước tôn vinh Mẹ bắt đầu khởi hành. Các thuyền trưởng bắt đầu khởi động máy, đoàn thuyền nối tiếp nhau kéo dài cả cây số.

Tiếng hát tung hô Mẹ vang lên làm vang dậy giòng sông. Anh em lương dân, cả bộ đội biên phòng cũng ra đứng sát bến phà để chiêm ngắm. Với thời gian hơn 2 tiếng đồng hồ diễu hành tôn vinh Mẹ, vượt ngàn con sóng và cập bến an toàn vào lúc 16g 15’ cùng ngày.

Thật xúc động, khi tượng Mẹ cập cảng, rất đông cộng đoàn lương - giáo chờ sẵn trên đất liền với nhũng tràng pháo tay dài liên hồi không ngớt. Khi tất cả đoàn thuyền được neo đậu chắc chắn, các pha đèn điện được thắp sáng lên hòa quện trong ánh trăng rằm và gió mát từ biển đông thổi vào làm say đắm lòng người.

Đúng 19g00’ tiếng chuông từ thánh đường được vang lên, hàng ngàn người tiếp nối nhau ra tại bến cảng nơi tổ chức lễ đêm nay. Chỉ sau 30 phút thôi, thì bến cảng đã hết chỗ.

Từ bàn lễ cha Phao-lô mời gọi mọi người hướng về Mẹ với lòng tôn kính. Sau đó là nghi thức làm phép thuyền và thánh lễ. Trong bài chia sẻ, cha Phao-lô đã nói lên niềm hạnh diện khi được làm con Mẹ Mân Côi. Với bề dày hơn 230 năm của giáo họ, lòng mến Mẹ của chúng ta đã trở nên một thứ keo sơn vững chắc giữa Mẹ với mỗi chúng ta. Ngài mời gọi cộng đoàn hiện diện, hãy tin tưởng vào tình thương của Mẹ, chắc chắn chúng ta sẽ được Mẹ luôn hộ trì trong mọi hoàn cảnh của cuộc đời. Hãy cùng Mẹ ra khơi thả lưới bắt cá...

Liền sau thánh lễ, là cuộc cung nghinh Mẹ về thánh đường mới của giáo họ Kim Đôi bằng đường bộ. Thật xúc động đêm nay, Mẹ rảo quanh làng trước khi đưa Mẹ lên tháp cao. Dự kiến vào ngày 8/ 6 sẽ đưa Mẹ lên Tháp nhà thờ mới và đổi tên thành Tháp Mẹ Mân Côi.

Ôi, xúc động đến nước mắt tuôn trào, khi con cái vây kín dưới chân Mẹ. Với bài hát “ Đây con Mẹ đây” do cha quản xứ cất lên, tất cả như dậy sóng và làm thành một bản hợp ca hùng tráng bên người Mẹ Tôn Quý.

Sau đó các cháu thiếu nhi Thánh Thể dâng hoa kính Mẹ với những làn điệu thân quen trong trắng, đầy chất giọng mang âm hưởng làn điệu dân ca Nghệ Tĩnh.

Một điều rất rõ là nhiều người đã khóc khi chiêm ngắm Mẹ Quan Thầy của mình, họ đã chia sẻ với nhau rằng: ôi ! hạnh phúc biết bao trong suốt 230 năm qua chưa hề có một cuộc cung nghinh trọng thể và vĩ đại như thế. Một số anh em lương dân cũng hướng ứng một cách tích cực, họ tham gia như con cái với nhau trong nhà. Thấm chí họ còn nổ máy phát điện để cung cấp cho cuộc rước và thánh lễ được tổ chức thành công.

Vâng, niềm vui nào rồi cũng đến hồi kết, một ngày lễ khá mĩ mãn, cuộc rước của chúng ta đêm nay cũng không kém người Anh Quốc rước kỷ niệm 60 năm trị vì và tỏ lòng biết ơn với nữ hoàng Elizbeth II của họ. Cuộc diễu hành cung nghinh tượng Mẹ của chúng ta cũng mang tâm tình cảm tạ tri ân Người Mẹ Hiền, đã che chở cha ông chúng ta qua các thời đại mãi cho đến ngày nay. Cuộc rước này còn có giá trị tâm linh đẹp ngàn vàng, bởi Nữ hoàng của chúng ta chính là Mẹ Thiên Chúa, Mẹ nhân loại. Mẹ mãi mãi vẫn là Nữ Hoàng Thiên Quốc của tất cả chúng ta.

















XEM THÊM ẢNH TẠI ĐÂYhttps://plus.google.com/u/0/photos/117650499310695334849/albu ms/5750523399539267009[/img]
nguồn: http://gxtrungnghia.net/index.php?language=vi&nv=news&op=TIN-GI AO-XU/Hon-50-con-thuyen-dieu-hanh-cung-nghinh-tuong-Me-Man-Coi-tren-bie n-Cua-Sot-Kim-Doi-718#.T8-Q1LAZfM2
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn
songcon
Thành viên mới


 

Ngày tham gia: 16/06/2012
Bài gửi: 8
Số lần cám ơn: 1
Được cám ơn 0 lần trong 0 bài viết

Bài gửigửi: 27.06.2012    Tiêu đề: re: HÆ¡n 50 chiếc thuyền diá»…u hành cung nghinh tượ Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

Thật hoành tráng, Chắc Đức mẹ sẽ rất vui mừng khi con cái mẹ có lòng sùng kính đặc biệt xứng với việc mình làm. Chúc mừng giáo xứ Trung Nghĩa. hoan hô hoan hô hoan hô
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn
Trình bày bài viết theo thời gian:   
« Xem chủ đề trước | Xem chủ đề kế »
gửi bài mới Trả lời chủ đề này DIỄN ĐÀN GIÁO PHẬN VINH -> Đồng hÆ°Æ¡ng Vinh tại giáo phận


 
Chuyển đến
 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn
Bạn không được phép gởi kèm file trong diễn đàn
Bạn có thể download files trong diễn đàn


Copyright © 2013 GIAOPHANVINH.NET :: All rights reserved.
Email biên tập: vinhconggiao@gmail.com || Ban quản trị: quantri@giaophanvinh.net