GPVMenu

 Phim Công giáo online 

 Lịch Phụng vụ GP Vinh 

 Giờ lễ tại các nhà thờ 

 Quỹ Học bổng NTT 

 Giấy tờ - Chứng chỉ 

 ĐCV Vinh Thanh 


_READMORE
 Gia đình Web Giáo phận 
Lam Hồng (Đức tin & VH)

Phim Công giáo

Thánh Ca Online

ĐCV Vinh Thanh

Hội dòng MTG Vinh

Quỹ Học Bổng NTT

GĐ Thánh Tâm GP Vinh

Doanh nhân GP Vinh

Giáo xứ Bảo Nham

Giáo xứ Hòa Ninh

Giáo xứ Làng Rào

Giáo xứ Nghi Lộc

Giáo xứ Tân Lộc

Giáo xứ Trung Nghĩa

Sinh viên CG Vinh

CĐ Vinh Hà Nội
 Tra cứu bài viết 
Tháng Năm 2024
T2T3T4T5T6T7CN
    1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 31    
 <  > 
 Thống kê truy cập 
 Khách: 36
 Thành viên: 000
 Tổng cộng 036
 Lượt tr.cập 055712611
 Từ điển online 
TỪ ĐIỂN ONLINE

 Bookmark & Share 

website security
 
Diễn đàn Giáo Phận Vinh 04.05.2024
DIỄN ĐÀN GIÁO PHẬN VINH :: Xem chủ đề - Vài Ä‘iều nhắn nhủ

 Chào mừng bạn đến với diễn đàn GIAOPHANVINH.NET


 Xem bài chưa có ai trả lời 
Đăng ký làm thành viênĐăng ký làm thành viên 

gửi bài mới Chủ đề này đã bị khóa, bạn không thể sửa hay trả lời DIỄN ĐÀN GIÁO PHẬN VINH -> Những bài viết không thuá»™c chủ đề nào
 Bạn đang theo dõi chủ đề ở chuyên mục : Những bài viết không thuá»™c chủ đề nào 
Người đăng Thông điệp
dangngocan
Quản trị viên
Quản trị viên


 

Ngày tham gia: 13/11/2007
Bài gửi: 2466
Số lần cám ơn: 1
Được cám ơn 295 lần trong 287 bài viết

Bài gửigửi: 05.08.2009    Tiêu đề: Vài Ä‘iều nhắn nhủ Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

Vài điều nhắn nhủ

Điều phổ thông nhất dù có theo tôn giáo hay không theo tôn giáo, người có nhân tính không bao giờ tìm cách gây hấn tha nhân là hành động ma quỉ luôn thắng thế.
Đối với các Tôn giáo, trên hết là "yêu thương", trước hết xóa bỏ lòng "đố kị, hận thù, đã kích, ,,," đồng thời suy niệm đem ra thực hành triết lý tôn giáo mình. Đó mới là tôn vinh Đấng tôn thờ.

Tôn giáo Công giáo không có Ông nào tên Paul để người Công giáo phải nghe theo. Nhưng có Thánh Tông Đồ Phao-lô, là người quốc tịch Roma tên Paulus, tôn thờ Chúa Giê-su Ki-tô, được mặc khải rao giảng đao Chúa.

Nếu Tôn giáo nào đó tin rằng mọi con người là Thánh khi chưa có công nghiệp, thì Paulus phải được tôn trọng là Thánh, theo đó lời của Ông mới đáng nghe. Còn Ông Paul là gì mà con người phải nghe.

Mỗi tôn giáo điều có triết lý riêng, người theo tôn giáo nầy, người theo tôn giáo kia để xây dựng tốt cuộc sống, trong đó không có tôn giáo nào dạy tín đồ tìm cách đã kích tôn giáo khác mà các tôn giáo xem đó là việc ma quỉ làm, và cũng chính là điều "Hàm huyết phúng nhơn tiên ô tự khẩu".

Từ khi còn bé, tất cà những đứa trẻ điều được dạy "Tiên học lễ, hậu học văn". Học lễ có vô vàn điều, nhưng trước hết là "Hiếu thảo cha mẹ". Ai không tôn kính Cha Mẹ không phải là con người. Những người theo Tôn giáo Công giáo họ tôn kình Me Chúa Giê-su là Đấng Rất Thánh Đồng Trinh Ma-ri-a là thế.

Lời Đức Giê-su Ki-tô của nhiều tôn giáo đã phán : Các Anh hãy đi khắp nơi giảng dạy cho muôn dân..." tất nhiên khi có số đông nghe theo thì phải có nơi tập trung hội hợp là cái phải có, để hướng dẩn Lời Ngài. Lời Ngài, dựa trên học hỏi, nếu tự phát cá nhân ắt hẳn người đó là Chúa rồi, còn tôn vinh Đấng nào đó thì quá ấu trỉ.

Là người có theo tôn giáo hay không, để trưởng thành ít nhất người đó phải nghiên cứu qua Sách Thánh sử Mat-thêu (7, 1,2,3,4,5) (22, 18,19,20,21,22) và sách Thánh sử Lu-ca (6,37-38, 41-42.) (20; 20-26) Mc 12, 13-17)

Thế gian, nếu có một triết lý "chân, mỷ" nào do con người sáng tạo thì nó chỉ đáp ứng giải quyết vấn đề trong môi trường, hoàn cảnh của một thời gian nào đó mà thôi. Tôn giáo Công Giáo trong những điều Tuyên Xưng Đức Tin có : "Tôi tin có một Hội Thánh duy nhất, Thánh thiện, Công giáo và Tông truyền".
- Vậy Hội Thánh duy nhất là sao? không quá khó hiểu, không mê hoăc. Tức là Đức Giê-su Ki-tô chỉ lập có một Hội Thánh do Thánh Phê-rô, quốc tich Do Thánh tên Petre kế thừa được trao chìa khóa nước Trời.
- Hội Thánh thánh thiện là sao? dù có chăng bản tính loài người xấu, Hội Thánh này luôn mãi Thánh thiện vì chính Đức Ki-tô lập ra.
- Hội Thánh Công Giáo là gí? Xin đừng hiểu chữ "công" là Nhà nước mà sai Lời Chúa dạy : Nước Tôi không phải ở thế gian này..." Chữ "công" đây là công chúng. Công giáo là rao giảng về Thiên Chúa yêu thương nhân loại cho mọi người và mọi người cũng phải yêu thương nhau như vậy.
- Hội thánh Tông truyền là gì? Rất dể hiểu. Hội này do chính Đức Giê-su Ki-tô lập nên và mãi mãi được kế thừa bởi sự "tín nhiệm" của hàng Giáo Phẩm dâng lời cầu nguyện lên Chúa quan phòng. Theo đó những Hội Thánh khác không phải do Đức Giê-su lập ra. mà là do con người.

Người Công giáo tôn trọng các Tôn giáo khác mà không thấy phải tranh luận điều gì.






Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn
dangngocan
Quản trị viên
Quản trị viên


 

Ngày tham gia: 13/11/2007
Bài gửi: 2466
Số lần cám ơn: 1
Được cám ơn 295 lần trong 287 bài viết

Bài gửigửi: 07.08.2009    Tiêu đề: Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

Kính chào quý Thành viên, quý Đọc giả,

Trước và sau bài “Vài điều nhắn nhủ” tôi nhận được nhiều tin nhắn trong hộp thư điện tử và thư Bưu Điện có những nội dung gồm :
- 1.- Jesus có dạy tranh giành đất đai không?
- 2.- Thư của Paul gởi giáo hữu dạy rằng không nên tích lủy của cải thế gian.
- 3.- Sự tranh giành Giêrusalem là tham vọng bất chánh của Công giáo,
- 4.- Giáo quyền công giáo chỉ là những phần tử mị dân
- 5.- Tại sao không dám công khai tranh luận mà khóa diễn đàn?
- 6.- Mục đích bài “Nhắn nhủ đôi điều” là gì?
- 7.- Vân vân…

Từ câu 1 đến câu 5 là của một Thành viên trong diễn đàn viết. Câu 6 và 7 là của nhiều tác giả. Đọc những bài viết từ 1 đến 3, tôi cho là Thành viên của một tôn giáo nào đó đố kị, bôi bác Công giáo qua sự việc Giáo dân Nhà thờ Tam Toà. Tôi nhắc tất cả triết lý tôn giáo trên thế giới đều qui về “Tình yêu” mưu cầu hạnh phúc cho nhân loại. Tôi dùng Lời Chúa trong Tin Mừng thánh Mat-thêu, thánh Mác-cô, thánh Lu-ca chứng minh dùng trả lời cho câu 1,2 và 3. Thành viên đương sự lại gởi tiếp chỉ trích Giáo Hội Công Giáo nhiều vấn đề có nội dung câu 4 và 5, tự xưng mình là người Công Giáo. Đến lúc này tôi mới thấy lạ sao một giáo dân Công Giáo lại có thể mạ lị Giáo hội mà mình đang theo? Tôi trở lại từ đầu lần mò từng câu viết của Thành viên này, đánh giá sơ bộ đương sự không theo một đạo nào vì không biết những Lời Chúa trong Tin Mừng cũng như không biết gì về “lịch sử” Thành thánh Giê-ru-sa-lem. Như những Đại từ “Jesus, - Paul” mà không chút kính trọng, nghĩa là những điều hiểu biết về giáo lý lượm được đâu đó.
Hơn nữa, cách hành văn, dùng từ y như khuông rập văn phong của báo chí, truyền thanh, truyền hình viết, nói về Tam Tòa mấy ngày nay. Tôi cảm tạ ơn Chúa Thánh Thần đã soi sáng cho tôi biết Thành viên này là ai.

Thưa quý Thành viên và quý Đọc giả,
Rao giảng Lời Chúa là điều phải thực thi luôn mãi không bao giờ ngừng, trên hết đem Tình Yêu Chúa chia sẻ cho mọi người, giúp đỡ, bênh vực kẻ khốn cùng. Cảnh giác sói đội lốp chiên trà trộn trong đàn ăn thịt chiên. Đó là mục đích của bài “Vài điều nhắn nhủ” của tôi ghi ở câu 6.
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn
Trình bày bài viết theo thời gian:   
« Xem chủ đề trước | Xem chủ đề kế »
gửi bài mới Chủ đề này đã bị khóa, bạn không thể sửa hay trả lời DIỄN ĐÀN GIÁO PHẬN VINH -> Những bài viết không thuá»™c chủ đề nào


 
Chuyển đến
 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn
Bạn không được phép gởi kèm file trong diễn đàn
Bạn có thể download files trong diễn đàn


Copyright © 2013 GIAOPHANVINH.NET :: All rights reserved.
Email biên tập: vinhconggiao@gmail.com || Ban quản trị: quantri@giaophanvinh.net