GPVMenu

 Phim Công giáo online 

 Lịch Phụng vụ GP Vinh 

 Giờ lễ tại các nhà thờ 

 Quỹ Học bổng NTT 

 Giấy tờ - Chứng chỉ 

 ĐCV Vinh Thanh 


_READMORE
 Gia đình Web Giáo phận 
Lam Hồng (Đức tin & VH)

Phim Công giáo

Thánh Ca Online

ĐCV Vinh Thanh

Hội dòng MTG Vinh

Quỹ Học Bổng NTT

GĐ Thánh Tâm GP Vinh

Doanh nhân GP Vinh

Giáo xứ Bảo Nham

Giáo xứ Hòa Ninh

Giáo xứ Làng Rào

Giáo xứ Nghi Lộc

Giáo xứ Tân Lộc

Giáo xứ Trung Nghĩa

Sinh viên CG Vinh

CĐ Vinh Hà Nội
 Tra cứu bài viết 
Tháng Năm 2024
T2T3T4T5T6T7CN
    1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 31    
 <  > 
 Thống kê truy cập 
 Khách: 29
 Thành viên: 000
 Tổng cộng 029
 Lượt tr.cập 055721681
 Từ điển online 
TỪ ĐIỂN ONLINE

 Bookmark & Share 

website security
 
Diễn đàn Giáo Phận Vinh 04.05.2024
DIỄN ĐÀN GIÁO PHẬN VINH :: Xem chủ đề - Al-lê-lu-ia "Hồng Ân Thiên Chúa"

 Chào mừng bạn đến với diễn đàn GIAOPHANVINH.NET


 Xem bài chưa có ai trả lời 
Đăng ký làm thành viênĐăng ký làm thành viên 

gửi bài mới Trả lời chủ đề này DIỄN ĐÀN GIÁO PHẬN VINH -> Những bài viết không thuá»™c chủ đề nào
 Bạn đang theo dõi chủ đề ở chuyên mục : Những bài viết không thuá»™c chủ đề nào 
Người đăng Thông điệp
dangngocan
Quản trị viên
Quản trị viên


 

Ngày tham gia: 13/11/2007
Bài gửi: 2466
Số lần cám ơn: 1
Được cám ơn 295 lần trong 287 bài viết

Bài gửigửi: 30.06.2009    Tiêu đề: Al-lê-lu-ia "Hồng Ân Thiên Chúa" Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

Hồng Ân Thiên Chúa

Al-lê-lu-ia! Kính chào Quý Tổng Quản Tri, Quản Trị, Quản Lý cùng Thành viên và Đọc Giả trong tình yêu của Chúa.

Vừa qua chúa nhật 28-6-2009, ngày toàn thể Giáo Hội hoàn vũ đang mừng Năm Thánh Phao-lô (28/6/2008 - 28-6-2009) kỷ niệm 2000 sinh nhật của Ngài và Năm Linh Mục (19/5/2009 - 19-5-2010).

Là ngày hỉ sự độc nhất vô nhị, là ngày vô tiền khoán hậu, những người Việt Nam con Chúa hạnh phước diện kiến các Quý Đấng Lãnh Đạo Giáo Hội Việt Nam gồm 31 Hồng Y, Giám Mục của 25 Giáo Phân, thuộc 3 Giáo Tỉnh (Hà Nội, Huế và Saigon) tại Thánh Địa Va-ti-can cùng nhau chia sẻ ý nghĩa "Mầu Nhiệm - Hiệp Thông - Sứ Vụ" Đây cũng là chủ đề của Năm Thánh Giáo Hội Việt Nam 2010.

* Mầu Nhiệm : (a)
- Giáo Hội là một mầu nhiệm được Thiên Chúa sai đến muôn dân để nên "bí tích cứu độ phổ quát". Chúa Ki-tô, Con Thiên Chúa hằng sống, đã đến giải cứu dân mình khỏi tội lỗi và để thánh hóa mọi người: như Chúa Cha đã sai Người thế nào, Ngài cũng sai các Tông Đồ Ngài như vậy, và đã thánh hóa họ khi trao ban Chúa Thánh Thần cho họ để chính họ làm vinh danh Chúa Cha nơi trần gian và cứu độ loài người, "nhằm xây dựng Thân Thể Chúa Ki-tô" (Eph 1,12) là Giáo Hội.
- Trong Giáo Hội này của Chúa Ki-tô, Đức Thánh Cha, vì là Đấng kế vị Phê-rô, người được Chúa Ki-tô trao phó chiên mẹ và chiên con để chăn dắt, do Chúa thiết lập, được hưởng dụng quyền tối cao, toàn diên, trực tiếp và phổ quát trong việc chăm sóc các linh hồn. Cũng thế, các Giám Mục được Chúa Thánh Thần đặt lên kế vị các Tông Đồ như chủ chăn các linh hồn và được ủy thác sứ mệnh duy trì mãi mãi công việc của Chúa Ki-tô, chủ chăn đời đời, hiệp nhất với Đức Thánh Cha và dưới quyền Ngài.
- Các Giám Mục là những người chia xẻ mọi nỗi lo âu của tất cả Giáo Hội, thi hành nhiệm vụ mục tử cac Ngài hiệp thông và dưới quyền Đức Thánh Cha, đối với những gì thuộc giáo huấn cũng như quyên cai quản mục vụ; tất cả các Ngài họp thành Giám Mục Đoàn với toàn thể Giáo Hội Chúa.

* Hiệp thông (a)
- Các Giám Mục không chỉ bó khuông trong Giáo Phận của mình, nhưng còn là Giám Mục trong Hội Thánh duy nhất và phổ quát của Đức Ki-tô. Các Giám Mục còn được đặt đối diện với Hội Thánh, vì được tham dự vào chiều kích hôn ước giữa Đức Ki-tô và Hội Thánh. Hôn ước nầy phát sinh hoa trái từ những ai ở trong Tình Yêu Đức Ki-tô và trung thành vâng giữ giới răn của Người: "Các con hãy yêu nhau như Thầy đã yêu các con".
- Mức độ trung thành và sinh sản phong phú của các vị mục tử tùy ở sự kết họp với Đức Ki-tô, giống như các nhành nho kết hợp vào thân nho vậy. Hơn nữa sự hiệp nhất giữa các Giám mục với Đức Thánh Cha là một điều cần thiết để nhờ đó trần gian nhận biết Tình Yêu của Chúa Cha được biểu lộ qua việc trao ban Con Một Ngài và để mọi người nên một trong Đức Ki-tô (Eph 4,13). Nhờ vậy, ước muốn cuối cùng của Đức Giê-su sẽ được thực hiện: "Lạy Cha, xin cho tất cả nên một như chúng ta là một vậy!" (Ga 17,21).

* Sứ vụ (a)
- Theo lệnh của Đức Giê-su "Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo. Ai tin và chịu phép rửa, sẽ được cứu độ; còn ai không tin, thì sẽ bị kết án" (Mc 16,15-16).
- Vì những đòi hỏi căn bản của Công Giáo tính và vì mệnh lệnh của Đấng Sáng Lập, Giáo Hội nhất quyết loan báo Tin Mừng cho hết mọi người. Thực vậy, chính các Tông Đồ, nền tảng của Giáo Hội, đã theo chân Chúa Ki-tô, "rao giảng lời chân lý và khai sinh các Giáo Đoàn". Do đó, những người kế vị các Tông Đồ có nhiệm vụ tiếp tục công việc này, để "Lời Chúa được lan tràn và sáng tỏ" (2 Th 3,1). nước Chúa được công bố và thiết lập khắp trần gian.
- Nhưng tình trạng thế giới và đất nước hiên nay đặt Giáo Hội tại Việt Nam trong một hoàn cảnh mới, vì thế Giáo Hội và mỗi Ki-tô hữu là muối đất là ánh sáng trần gian càng được kêu mời khẩn thiết hơn bao giờ hết để cứu rỗi và canh tân, hầu mọi sự được tái lập trong Chúa Ki-tô, và nơi Ngài mọi người họp thành một gia đình và một dân Chúa duy nhất.

Trước đó từ ngày 21-5-2009 Quý Đức Ngài tuần tự tiếp kiến Đức Thánh Cha, dù rất bận rộn, Quý Ngài luôn quan tâm đến các Linh Mục, tu sĩ và Chủng Sinh Việt Nam đang học ở Rô-ma tại Collegio Urbano, cùng dâng Thánh Lễ, cùng nói chuyện và ăn trưa với tinh thần cởi mở giàu tình yêu thân thiện.

Trong khung cảnh hoành tráng đầy tình thương, mọi người từng cá nhân tìm kiếm nhau rất là cảm động. Tôi gặp được Đức Cha Phao-lô Cao Đình Thuyên Giám Mục Giáo Phận Vinh chúng ta, ấn tượng đầu tiên của tôi : Đức Ngài không hề già nua so tuổi tác, trong số 31 Vị Hồng Y, Giám Mục, Ngài là Giám Mục đẹp trai nhất, guơng mặt chữ điền, da trắng mịn màng, có giọng đồng, phát âm nhiều khí lực, khỏe lắm. Qua trao đổi, Ngài hỏi : Ỏ Việt Nam sao qua đây? Tôi thưa: Chúa ở đâu thì con ở đó, bỏ Ngài con biết theo ai? Ngài hỏi: Chúa đâu? Tôi dùng tay chỉ vào ngực Ngài. Ngài cười!!! Tôi được chụp chung với Ngài nhiều kiểu ảnh, rất tiếc tôi chưa có phương tiện đưa ảnh lên đây. Luôn luôn có tốp người này khác đến vây quanh chào hỏi Ngài mà tôi không biết.

Giám Mục mệt lử vì phải chụp hình nhiều là Đức Tổng Giám Muc Hà Nội Ngô Quang Kiệt, có thể do Ngài là nhân vật lịch sử vụ Tòa Khâm sứ và Thái Hà.

Giám Mục khi nói chuyện được mọi người cười nhiều là Đức Hồng Y Tổng Giám Mục Saigon Phạm Minh Mẩn do Ngài đan xen vào chuyện nhiều hài hước vui.

Hiếm khi có cuộc gặp gở 31 Đức Giám Mục cùng một lúc quả là hảo sự.

Hiêm khi có sự hiệp thông cùng Quý Linh Mục, Tu sĩ nam đang theo học Giáo Hoàng Học Viện Rô-ma là niềm phấn kích tâm linh.

Nổi bậc rất đặc biệt là có nhiều Nữ Tu Sĩ Việt Nam không chịu kém các Đấng mày râu đang theo học các Trường ở Rô-ma. Thôi thì muôn màu muôn sắc khôn tả "Tất cả là Hồng Ân của Chúa".

Trong đời sống Đức Tin Chúa Giê-su Đấng Cứu Độ trần gian, thành phần dân Chúa nghe Lời Chúa, thực hành Lời Chúa, lòng trí tôi sửng sờ khi đôi chân mình chính thức đặt trên Thánh Địa, mắt tôi ngắm nhìn những công trình vĩ đại Tòa Thánh Va-ti-can, bộ mặt trần thế, nơi chôn cất Thánh Phê-rô và Phao-lô cùng các Mộ Thánh Giáo Hoàng khác. Một chứng tích Chúa là Vua Uy Quyền và Vinh Hiển muôn đời.

Tại Đấu Trường Cô-lô-sê, một cái gì rùng rợn hàng ngàn Dân Chúa bị thời Vua Nê-ron thả thú dử xé xác, và Dân Chúa bị trói vào cọc cho lữa thiêu đốt, Triều đại đó tàn rụi qua đi, nhưng Nhà Thờ Chúa lại mọc lên khắp cùng cỏi trái đất. Vinh quang Thiên Chúa trên trời. Al-lê-lu-ia!

(a) - Trich bài "Ad limina" của Lm. Giu-se Thiên Tỉnh.
(Bài này xin được thay thế "Tản mạn" kỳ thứ 6)
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn
Trình bày bài viết theo thời gian:   
« Xem chủ đề trước | Xem chủ đề kế »
gửi bài mới Trả lời chủ đề này DIỄN ĐÀN GIÁO PHẬN VINH -> Những bài viết không thuá»™c chủ đề nào


 
Chuyển đến
 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn
Bạn không được phép gởi kèm file trong diễn đàn
Bạn có thể download files trong diễn đàn


Copyright © 2013 GIAOPHANVINH.NET :: All rights reserved.
Email biên tập: vinhconggiao@gmail.com || Ban quản trị: quantri@giaophanvinh.net