GPVMenu

 Phim Công giáo online 

 Lịch Phụng vụ GP Vinh 

 Giờ lễ tại các nhà thờ 

 Quỹ Học bổng NTT 

 Giấy tờ - Chứng chỉ 

 ĐCV Vinh Thanh 


_READMORE
 Gia đình Web Giáo phận 
Lam Hồng (Đức tin & VH)

Phim Công giáo

Thánh Ca Online

ĐCV Vinh Thanh

Hội dòng MTG Vinh

Quỹ Học Bổng NTT

GĐ Thánh Tâm GP Vinh

Doanh nhân GP Vinh

Giáo xứ Bảo Nham

Giáo xứ Hòa Ninh

Giáo xứ Làng Rào

Giáo xứ Nghi Lộc

Giáo xứ Tân Lộc

Giáo xứ Trung Nghĩa

Sinh viên CG Vinh

CĐ Vinh Hà Nội
 Tra cứu bài viết 
Tháng Tư 2024
T2T3T4T5T6T7CN
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30          
 <  > 
 Thống kê truy cập 
 Khách: 26
 Thành viên: 000
 Tổng cộng 026
 Lượt tr.cập 055389186
 Từ điển online 
TỪ ĐIỂN ONLINE

 Bookmark & Share 

website security
 
Diễn đàn Giáo Phận Vinh 21.04.2024
DIỄN ĐÀN GIÁO PHẬN VINH :: Xem chủ đề - Em tôi định phá thai. Xin mọi người cầu nguyện!

 Chào mừng bạn đến với diễn đàn GIAOPHANVINH.NET


 Xem bài chưa có ai trả lời 
Đăng ký làm thành viênĐăng ký làm thành viên 

gửi bài mới Trả lời chủ đề này DIỄN ĐÀN GIÁO PHẬN VINH -> Cùng nhau gỡ rối… tÆ¡ lòng
 Bạn đang theo dõi chủ đề ở chuyên mục : Cùng nhau gỡ rối… tÆ¡ lòng 
Người đăng Thông điệp
evstart
Thành viên mới


 

Ngày tham gia: 20/02/2009
Bài gửi: 2
Số lần cám ơn: 0
Được cám ơn 0 lần trong 0 bài viết

Bài gửigửi: 20.02.2009    Tiêu đề: Em tôi định phá thai. Xin mọi người cầu nguyện Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

Tôi quê ở miền trung, đang công tác ở sài gòn, có một đứa em trai kề đang làm ở một tỉnh miền Tây. Nó có quen một cô gái ở đó được hơn 1 năm. Gia đình cô gái bên lương, cũng thuộc loại gia đình gia giáo. Cô cũng là niềm tự hào của gia đình. Nhưng một phút yếu đuối đã để chuyện đau lòng xảy ra.Tôi vừa biết được tin cô gái đó đã có thai với nó được khoảng 2-3 tuần. Giờ cô không dám đối mặt với ba mẹ, không dám cho ba mẹ biết sự thật nên định phá bỏ cái thai kia. Em trai tôi, mặc dù có đạo nhưng giáo lý cũng không được vững, nó nghĩ rằng mới 2-3 tuần thì phá bỏ cũng không sao. Tôi rất hoang mang khi biết được điều đó và đã hết lời khuyên nhủ, còn dọa rằng “Em làm chuyện ấy thì anh sẽ không nhìn mặt em nữa!” Em tôi rất nể trọng tôi, sau khi nghe tôi giải thích, nó đã thức tỉnh nhưng nó cũng không có cách nào khuyên nhủ bạn gái cả. Cô ấy vẫn một mực muốn phá cái thai, vì xem nó là sự tủi nhục của gia đình. Nếu để mọi người biết, ba mẹ cô ấy sẽ xấu hổ, tủi nhục không còn dám nhìn mặt bà con hàng xóm. Cô ấy nói thà đau khổ một mình chứ không thể để ba mẹ tủi nhục vì mình, nếu ba mẹ biết thì chỉ có con đường chết. Cô ấy không có niềm tin tôn giáo cùng với suy nghĩ cái thai mới mấy ngày thì chưa phải là người và phá bỏ cũng không sao, nên dù tôi có khuyên nhủ thế nào cũng vô ích. Mặc dù tôi biết cô ấy cũng rất đau khổ, chỉ biết than khóc. Giờ tôi đang rối bời trong suy nghĩ nhìn đứa cháu bị đem đi giết mà không có cách nào cứu nó.
Tôi vừa sợ cái thai không có cơ hội được sinh ra, vừa sợ em mình mang tội trọng. Cái tội quá lớn.
Nếu cô ấy vẫn quyết định phá thai, em tôi là nguyên nhân của tội. Vậy thì tội của em tôi có cơ hội được tha không? Thật sự rất đau đớn khi phải đưa ra giả thuyết này, vì ngàn lần tôi không muốn nhìn thấy cháu mình bị chính cha mẹ nó giết đi. Em tôi cũng nói sẽ cố gắng giữ lại cái thai, nhưng nó không thuyết phục được cô ấy, vì để đến được với nhau, 2 đứa còn rất nhiều thử thách phía trước, mà thời gian thì không còn nhiều. 2 đứa chưa có nghề nghiệp ở định. Giờ cũng đi làm cách xa nhau mấy chục cây số. Liệu ba mẹ cô ấy có đồng ý cho 2 đứa cưới nhau không? Có chịu cho con họ theo đạo không? Tôi đã khuyên 2 đứa nên thử một lần nói chuyện với ba mẹ, đừng vì sợ ba mẹ mà giết con. Nhưng cô ấy bảo chuyện đó là không thể, gia đình cô ấy rất phức tạp. Tôi đã nói với má tôi. Nhưng thật sự má tôi cũng không biết làm cách nào cả. Vì cái thai ở trong bụng cô ấy, quyết định là của cô ấy.
Giờ tôi đang hoang mang, rối bời, không biết phải làm sao, nghĩ sao cũng thấy không ổn cả. Phần thì lo cho tính mạng đứa bé, phần lo em mình mang tội trọng, giờ 2 đứa đang sống trong đau khổ, tôi vừa giận lại vừa thương. Tôi nhắc em tôi rằng, dù thế nào cũng không được chiều theo ý của cô ấy, không được nhúng tay vào chuyện đó. Thật sự tôi cũng không biết dùng lời nào để khuyên nhủ nữa. Nhưng nó nói “Em gây ra hậu quả, chẳng lẻ em để cô ấy đối mặt một mình sao. Em lỡ trót phạm sai lầm, mong anh tha thứ cho em” Tôi nghe mà đau lòng quá. Vì tôi cũng biết trong hoàn cảnh của nó sẽ rất khó xử. Giữ lại con cũng không được, mà bỏ con càng không được. Lại không thể nào chia sẻ cái ý nghĩ bỏ con của cô gái, mà để cô gái tự lo một mình thì ra làm sao? Tôi thì cương quyết nói với nó rằng “Không thể đưa bất cứ một lý do nào để làm việc đó cả. Anh không bao giờ chấp nhận điều đó. Đó là một tội ác ghê gớm”. Hai đứa nó còn trẻ con lắm và rất yếu đuối. Tôi khuyên nhủ bao nhiêu cũng thấy bất lực. Tôi ở xa 2 đứa nó, ba má cũng ở xa. Mà cô ấy thì một mực đòi phá bỏ cái thai với suy nghĩ “Thà em giết con chứ không thể giết ba mẹ em được”. Cô ấy vẫn xem cái thai mới mấy ngày không thể quan trọng bằng nỗi đau khổ, tủi nhục ba mẹ cô ấy được. Ban đầu tôi còn hy vọng cô ấy suy nghĩ lại, nhưng nghe cô ấy nói, giờ tôi cũng cảm thấy tuyệt vọng quá. Lòng tôi như lửa đốt từng ngày với nỗi lo cháu ruột mình sắp bị đem đi giết. Xin nói thêm, cô gái có nói "Em bị mang thai ngoài tử cung. Bác sĩ nói giữ lại rất nguy hiểm cho em. Chẳng lẻ em phải đổi mạng sao?" Nếu quả thật có chuyện đó, thì tôi nghĩ cũng không thể chấp nhận việc phá thai, đúng không??? nhưng không phá thai thì nguy hiểm đến tính mạng cô gái, vì có thai ngoài tử cung thì không thi sinh ra em bé được. Mà cũng có thể cô ấy chỉ nói vậy để tôi không ngăn cản nữa.
Mong được mọi người chia sẻ, khuyên nhủ và cầu nguyện cho em tôi.
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn
dangngocan
Quản trị viên
Quản trị viên


 

Ngày tham gia: 13/11/2007
Bài gửi: 2466
Số lần cám ơn: 1
Được cám ơn 295 lần trong 287 bài viết

Bài gửigửi: 21.02.2009    Tiêu đề: re: Em tôi định phá thai. Xin mọi người cầu nguy Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

Chào Bạn,
Đọc thư Bạn, trân trọng chia sẻ nỗi ưu tư về chuyện bạn kể. Xin vào ngay vấn đề, Theo tôi đoán có lẻ bạn chưa quá 30 tuổi và chưa lập gia đình phải không? Vấn đề không quá nan giải cũng không như cách suy nghĩ của Bạn.

1.- Bào thai nhìn với mắt trần thế cho là của 2 người Nam - Nữ, nhưng phải tin là do Chúa dựng nên, nếu Anh là con của Chúa đúng nghĩa.

2,- Hổ ngươi vì búa rìu dư luận không riêng cho ai, những bào thai xảy ra trong trường hợp tương tự hôm nay không còn lạ gì với xã hội, thiên hạ xầm xì miết rồi cũng thôi. Thậm chí có những Bà Lớn, Giáo Viên, vân vân… nghênh ngang vào phòng hộ sinh nhờ nơi đây giết con mình, trở ra gương mặt vẫn ung dung như không có chuyện gì.
Xin hỏi Bạn, tại sao Bạn không cùng với Cha Mẹ mình đến gia đình cô gái ấy lên tiếng xin cưới cô ấy cho em mình? Dù biết trước gia đình cô ấy không ưng. Đó cũng là cách gỡ rối có lễ nghi. Trên hết là “dấu chỉ” tình yêu Thiên Chúa ở nơi Bạn, khác với cách nói suông “tôi có đạo”

3.- Bạn cho biết cô gái ấy không đồng tình để Bạn trình với Cha Mẹ của Cô, vấn đề có thể hiểu :
- Do Cô ấy quá lo sợ cha mẹ rầy la đánh đập? Trường hợp nầy nếu hai Cô, Cậu thật sự yêu nhau thì dù bao nhiêu sông, bao nhiêu núi khổ nhọc cũng lội cũng trẻo. Thử xét lại mình, chọn Thiên Chúa hay ma quỉ, dứt khoát không “thỏa hiệp” nữa bên này, nữa bên kia.
- Tình huống cho thấy, chính cô gái kia không yêu em Bạn ký lô nào. vì cái thai phát sinh do “tính dục” mà không phải “tình dục”. hiển nhiên người yêu đích thật của Cô gái là anh chàng khác rất phổ biến. Do đó, Cô gái nằng nặc đòi phá thai mà đáng lẻ cái cục máu ấy là kết tinh của tình cảm con người là em Bạn và Cô gái kia, hà cớ chi Cô Gái không đồng ý hợp thức hóa bằng cách cưới nhau?

Xin đề nghị một giải pháp gọi là “chữa cháy”, khả dĩ tránh được tội giết người, cùng không phải mang tiếng xấu và luơng tâm được nhẹ phấn cắn rứt là : Thoát ly.
- Cô gái qua tỉnh, thành khác, do sự sắp đặt đồng tình của hai người, ở đó chờ ngày sinh nở, mà chính Bạn là người góp phần tích cực.
- Hài sinh phải do bên Nội cưu mang nuôi dưỡng mà chính Bạn là người có trách nhiệm. Bạn có làm được không?
- Bạn cứ phú trao mọi việc cho Chúa quan phòng. Nếu ngày xưa Tổ Phụ Ab-Bra-ham ra đi mà không biết tương lai rồi sẽ ra sao, nhưng vẫn tin vào Chúa, để lại cho chúng ta “GƯƠNG LÀNH” hôm nay, thì chính Bạn và gia đình với bổn phận của giáo dân không được làm ngơ hành động giết người xảy ra. Được như vậy là “GƯƠNG LÀNH” tiếp nối “GƯƠNG LÀNH” cho mọi người.

Về vấn nạn “có thai ngoài tử cung?” dựa vào đâu, nếu là kết quả xét nghiệm của y khoa có giấy xác nhận, chứ không phải nói bằng miệng, thì vấn đề chuyển sang hướng khác. Xin nói ngắn để hiểu sơ qua về bệnh lý này như sau ; Thường sau khi trứng thụ tinh thì trở vào tử cung, nằm đó tượng hình. Vì trứng thụ tinh mà không trở vào tử cung, trường hợp này gọi là có thai ngoài tử cung. Vậy, ngoài tử cung là ở đâu? trứng vẫn nằm ở đường dẫn trứng, ống dẫn trứng không lón hơn 2 milimetre, trứng thụ tinh có sức sống thời gian cáng lớn lên, ống dẫn trứng vì thế phát phì lớn theo và một ngày nào đó sẽ vỡ ra nếu không nhờ y khoa ra tay giải phẩu, thì sản phụ bị nguy hiểm đến tính mạng. Giải phẫu tất nhiên thai nhi phải chết, Trong lịch sử y khoa chưa có thai nhi nào sinh non dưới 6 tháng mà thai nhi sống được, huống chi thai nhi ngoài tử cung 2 tháng là sản phụ tiêu tùng rồi. Nếu “thật thà” có thai ngoài tử cung không có sự dối, thì tác động giải phẩu cứu sản phụ là hợp lệ mà không phải mắc tội phá thai.
Xin nhấn mạnh chỉ hợp lệ khi thực sự có thai ngoài tử cung.
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn
evstart
Thành viên mới


 

Ngày tham gia: 20/02/2009
Bài gửi: 2
Số lần cám ơn: 0
Được cám ơn 0 lần trong 0 bài viết

Bài gửigửi: 21.02.2009    Tiêu đề: re: Em tôi định phá thai. Xin mọi người cầu nguy Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

Xin chào dangngocan,

Trước hết, tôi vô cùng cảm ơn ý kiến rất quý báu của dangngocan.
Như sự suy đoán rất tài tình của dangngocan, Tôi năm nay 26 tuổi, chưa có gia đình, chỉ mới có người yêu được vài tháng.

Những điều chỉ bảo và suy đoán dựa trên tình huống của dangngocan là rất đúng đắn và sâu sắc, tôi cảm nhận được như vậy. Chỉ có một điều tôi suy nghĩ khác, đó là tình yêu của cô gái dành cho em tôi là chân thật. Tôi không muốn đưa ra lý do nào để chứng minh cho điều này, nhưng cũng có thể là tôi ngộ nhận.

Tôi đã bớt hoang mang khi biết tin cô gái "mang thai ngoài tử cung" và cô ấy đồng ý cho tôi xem giấy kết quả xét nghiệm.

Thật đáng suy nghĩ trong câu: "chọn Thiên Chúa hay ma quỉ, dứt khoát không “thỏa hiệp” nữa bên này, nữa bên kia.", càng đáng để ghi nhớ hơn khi thân phận con người là yếu đuối.

Tôi cũng đã phải nhìn nhận lại bản thân qua câu: "Trên hết là “dấu chỉ” tình yêu Thiên Chúa ở nơi Bạn, khác với cách nói suông “tôi có đạo”".

Tôi cũng xin hỏi thêm, trong trường hợp của em tôi, khi xưng tội, nó phải xưng thế nào mới đúng, có thể chỉ tôi câu chữ cụ thể không? Nếu đến xin làm phép cưới với Cha nào đó, Cha biết chuyện như vậy có đồng ý cho cưới không? Tôi nghĩ là Cha vẫn cho phép nhưng cũng xin nhận được trả lời chính xác.

Qua những câu chuyện tương tự xảy ra trong cuộc sống và ngay chính những thắc mắc của riêng cá nhân tôi, tôi nghĩ cần xem xét lại cách dạy giáo lý tại các giáo xứ. Dẫu biết rằng học giáo lý là tự bản thân mỗi người phải trao dồi và học hỏi cả đời, nhưng vai trò của những người có trách nhiệm vẫn rất quan trọng.

Cầu Chúa chúc lành cho dangngocan.
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn
dangngocan
Quản trị viên
Quản trị viên


 

Ngày tham gia: 13/11/2007
Bài gửi: 2466
Số lần cám ơn: 1
Được cám ơn 295 lần trong 287 bài viết

Bài gửigửi: 22.02.2009    Tiêu đề: re: Em tôi định phá thai. Xin mọi người cầu nguy Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

Chào Bạn,
Mình nêu lên tình huống cớ gì 2 người yêu nhau thật mà khi đặt vấn đề “hỏi xin” thì cô gái không đồng tình. Chổ này mình dùng từ “có thể”…
Khi tha thiết yêu nhau cho dù trong phút yếu lòng rồi có thai tâm lý đầu tiên là sửng sờ, kế tiếp là chấp nhận và quí trọng bào thai ấy, lo lắng bào vệ. Chính sự bảo vệ này mà ta “tin” là bàn tay Thiên Chúa.

Về 3 điểm :
- Trong Tòa Giải Tội, thì phải trình bày như thế nào?
- Thái độ của Cha giải tội ra sao?
- Vấn đề giáo lý…
Tuy là 3 điểm nhưng có cùng chung một sự việc mà nội dung nằm ở mục “Những thắc mắc về Thần Học, Tín Lý, Giáo Lý” hợp hơn. Nơi đây quí Vị Linh Mục và những Nhà Thần Học sẽ giải đáp. Mình chỉ có thể gợi ý Bạn trong hộp thư riêng của Bạn mà không tiện nêu lên ở đây, Bạn đón xem.
Tuy nhiên, đề nghị Bạn và Em bạn đọc trước bài “THỬ ĐÁNH GIÁ CÓ THAI NGOÀI TỰ NHIÊN VÀ PHÁ THAI HÀNH VI NÀO NẶNG TỘI HƠN” trong Diễn Đàn này, Mục Tâm Sự hầu rộng thêm sống đạo.
Trân trọng,
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn
phancongduyet
Thành viên
Thành viên


 

Ngày tham gia: 11/11/2008
Bài gửi: 40
Số lần cám ơn: 0
Được cám ơn 1 lần trong 1 bài viết

Bài gửigửi: 24.02.2009    Tiêu đề: Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

Kính chào dangngocan,
Tôi nghĩ đây là diễn đàn cần cho đọc giả biết chung, khi là ai đó cùng gặp trường hợp tương tự biết đường mà thực hiện. Sao lại có cái "không tiện" mà chỉ trả lời riêng?
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn
bichduyen
Thành viên mới


 

Ngày tham gia: 25/02/2009
Bài gửi: 2
Số lần cám ơn: 0
Được cám ơn 0 lần trong 0 bài viết

Bài gửigửi: 25.02.2009    Tiêu đề: Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

Tôi nghĩ anh đã làm mọi cách có thể nhưng vẫn chưa lay chuyển được người con gái ấy. Vậy anh hãy cầu nguyện thật nhiều, hãy xin lễ và khấn dòng kín cầu nguyện cùng anh. Chỉ có bàn tay Thiên Chúa mới mong ngăn chặn được tội ác này. Chúc anh thành công.

Còn điều này nữa, anh có thể khuyên cô ấy đến với dòng Chúa Cứu Thế TP.HCM. Tại đây có một nhóm thiện nguyện chuyên chăm sóc các bà mẹ mang thai trong những trường hợp như vậy. Họ có đầy đủ cơ sở vật chất cũng như sự ân cần để chăm sóc các bà mẹ cho đến khi sinh nở xong. Nếu các bà mẹ này không muốn nuôi con, họ sẽ giữ đứa bé lại và nuôi nấng đến khi khôn lớn.

Mong anh cân nhắc đến điều này. Có gì khác anh có thể liên hệ trực tiếp với tôi qua email bichduyen0701@yahoo.com.

Mến chào.
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn Website của thành viên này
dangngocan
Quản trị viên
Quản trị viên


 

Ngày tham gia: 13/11/2007
Bài gửi: 2466
Số lần cám ơn: 1
Được cám ơn 295 lần trong 287 bài viết

Bài gửigửi: 25.02.2009    Tiêu đề: Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

Thông tin này quí vô cùng, ước mong mọi người cũng như bản thân ngừoi lở bước nắm bắt hầu giúp cho những trường họp tương tự được sống theo đường lối của Chúa.
Xin cám ơn "bíchduyên" mang đến cho đọc giả thông tin tình thương bái ái này. Tôi mạo muội chuyển thông tin này vào mục "Tâm sự" nhằm rộng thêm thông tin.
Xin Chúa Chúc lành tất cả.
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn
hieu16
Quản lý
Quản lý


 

Ngày tham gia: 15/09/2008
Bài gửi: 375
Số lần cám ơn: 994
Được cám ơn 21 lần trong 21 bài viết

Bài gửigửi: 01.05.2009    Tiêu đề: Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

Phá thai là GIẾT NGƯỜI!!!
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn
nguyenphien
Quản lý
Quản lý


 

Ngày tham gia: 18/04/2009
Bài gửi: 300
Số lần cám ơn: 21
Được cám ơn 31 lần trong 30 bài viết

gửi email Yahoo Messenger
Bài gửigửi: 24.05.2009    Tiêu đề: re: Em tôi định phá thai. Xin mọi người cầu nguy Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

Đứa trẻ vô tội!
Đừng chỉ để không phải xấu hổ với mọi người mà giết đi một sinh linh!
Phải thẳng thắn nhìn vào sự thật là nếu bạn chỉ vì "hổ ngươi" mà để cho một sinh linh vô tội chết đi! Cả đời này bạn phải đối diện với lương âm bạn đấy!

_________________
Tôi làm được mọi sự trong Đấng ban sức mạnh cho tôi
Mời ghé thăm:
http://giaoxucaycam.net
http://giaoxutanloc.net/
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn gửi email Website của thành viên này Yahoo Messenger
Trình bày bài viết theo thời gian:   
« Xem chủ đề trước | Xem chủ đề kế »
gửi bài mới Trả lời chủ đề này DIỄN ĐÀN GIÁO PHẬN VINH -> Cùng nhau gỡ rối… tÆ¡ lòng


 
Chuyển đến
 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn
Bạn không được phép gởi kèm file trong diễn đàn
Bạn có thể download files trong diễn đàn


Copyright © 2013 GIAOPHANVINH.NET :: All rights reserved.
Email biên tập: vinhconggiao@gmail.com || Ban quản trị: quantri@giaophanvinh.net