GPVMenu

 Phim Công giáo online 

 Lịch Phụng vụ GP Vinh 

 Giờ lễ tại các nhà thờ 

 Quỹ Học bổng NTT 

 Giấy tờ - Chứng chỉ 

 ĐCV Vinh Thanh 


_READMORE
 Gia đình Web Giáo phận 
Lam Hồng (Đức tin & VH)

Phim Công giáo

Thánh Ca Online

ĐCV Vinh Thanh

Hội dòng MTG Vinh

Quỹ Học Bổng NTT

GĐ Thánh Tâm GP Vinh

Doanh nhân GP Vinh

Giáo xứ Bảo Nham

Giáo xứ Hòa Ninh

Giáo xứ Làng Rào

Giáo xứ Nghi Lộc

Giáo xứ Tân Lộc

Giáo xứ Trung Nghĩa

Sinh viên CG Vinh

CĐ Vinh Hà Nội
 Tra cứu bài viết 
Tháng Tư 2024
T2T3T4T5T6T7CN
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30          
 <  > 
 Thống kê truy cập 
 Khách: 28
 Thành viên: 000
 Tổng cộng 028
 Lượt tr.cập 055459098
 Từ điển online 
TỪ ĐIỂN ONLINE

 Bookmark & Share 

website security
 
Diễn đàn Giáo Phận Vinh 24.04.2024
DIỄN ĐÀN GIÁO PHẬN VINH :: Xem chủ đề - Há»™i Dòng MTG Cái MÆ¡n Khai Mạc Năm Thánh 350 thành lập Dòng M

 Chào mừng bạn đến với diễn đàn GIAOPHANVINH.NET


 Xem bài chưa có ai trả lời 
Đăng ký làm thành viênĐăng ký làm thành viên 

gửi bài mới Trả lời chủ đề này DIỄN ĐÀN GIÁO PHẬN VINH -> Những bài viết không thuá»™c chủ đề nào
 Bạn đang theo dõi chủ đề ở chuyên mục : Những bài viết không thuá»™c chủ đề nào 
Người đăng Thông điệp
dangngocan
Quản trị viên
Quản trị viên


 

Ngày tham gia: 13/11/2007
Bài gửi: 2466
Số lần cám ơn: 1
Được cám ơn 295 lần trong 287 bài viết

Bài gửigửi: 16.08.2019    Tiêu đề: Há»™i Dòng MTG Cái MÆ¡n Khai Mạc Năm Thánh 350 thành Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

Hội Dòng MTG Cái Mơn Khai Mạc Năm Thánh 350 thành lập Dòng MTG tại Việt Nam
Cách đây vài ngày, để chuẩn bị tâm hồn mừng Đại lễ khai mạc Năm Thánh. Hội Dòng có kỳ tĩnh tâm tháng cho tất cả Chị Em trong Dòng, với tâm tình sám hối và canh tân được Đức Ông Barnaba chia sẻ. Năm Thánh với 365 ngày, mời gọi Hội Dòng và từng Chị em cảm tạ Chúa về hồng ân được làm Tu Sĩ Mến Thánh Giá Cái Mơn, cảm tạ Lòng Chúa Thương Xót đối với Giáo Hội Việt Nam, đối với Giáo Phận Vĩnh Long và đối với từng cá nhân của Chị em. Đồng thời Chị em hãy trở về nguồn, học lịch sử của Đấng Sáng Lập, và quyết tâm sống ơn gọi theo Đặc sủng, Linh đạo, Mục đích, Sứ mạng…Tinh thần của Dòng Mến Thánh Giá.



Để được như vậy, trong Năm Thánh nầy Chị em cần cầu nguyện nhiều hơn, đọc, thực hành Hiến Chương và Nội quy của Hội Dòng triệt để hơn. Bởi vì đó là nền tảng con đường nên thánh của Chị em. Có như thế, Năm thánh của Chị em mới đem lại ân sủng dồi dào cho cá nhân và Hội Dòng.
Và hôm nay, vào lúc 9g 30, sáng ngày 14.08.2019, Hội Dòng Mến Thánh Cái Mơn long trọng khai mạc Năm Thánh của Hội Dòng, nhân dịp kỷ niệm 350 năm thành lập Dòng Mến Thánh Giá tại Việt Nam (1670 - 2020)
Sáng sớm tất cả các Chị em từ các Cộng đoàn, Họ đạo xa gần hăng hái trở về Nhà Mẹ Hội Dòng để tham dự Thánh lễ khai mạc Năm Thánh. Với nhiều tâm tình, hạnh phúc, xúc động vì cả đời có thể đây là lần đầu và cũng như lần cuối được diễm phúc này, có Chị em trẻ hơn thì đặt hy vọng có thể được thêm một lần nữa (400 năm…)
Đúng 8g30 Chị em vào Nhà Nguyện, Chị Tổng chào thăm, gặp gỡ, nhắn nhủ và trình bày về chương trình mừng 350 năm thành lập Dòng Mến Thánh Giá. Đồng thời trao tận tay Chị em Phép lành Tòa Thánh, kinh Năm Thánh và tài liệu về Đức Cha Lambert, Lịch sử Hội Dòng.
Đúng 9g30, tiếng chuông vang lên báo hiệu giờ khai mạc đã đến. Năm thánh được mở ra cho Chị Em Mến Thánh Giá Cái Mơn khi bước vào thánh lễ cùng với Cha chủ tế GBt. Lê Đình Bạch Tuyên Úy Hội Dòng và 7 Linh mục đồng tế.
Trong bài giảng, Cha chia sẻ:
Dòng Mến Thánh Giá là hồng ân Chúa ban qua Đấng Sáng Lập là Đức Cha Lambert de la Motte vào năm 1670. Từ hai nữ Tu tiên khởi đến hôm nay miêu duệ của Đức Cha Lambert với con số gần 9000 nữ tu.
Hôm nay, Hội Dòng Mến Thánh Giá Cái Mơn mừng kỷ niệm 350 năm Dòng Mến Thánh Giá hiện diện trên mảnh đất Việt Nam. Mốc kỉ niệm đó để đọc lại lịch sử, linh đạo của Đức Cha Lambert, nhưng nếu chúng ta đọc và nhìn lại thôi thì vô ít. Chúng ta nhìn vào linh đạo của những người nữ tu Dòng Mến Thánh Giá đầu tiên để phục vụ những người được gửi đến. Như Mẹ Maria cất lên bài Magnificat cảm tạ hồng ân Thiên Chúa ở một nơi mà Mẹ phải vượt suối băng rừng hẻo lánh nhưng Mẹ vẫn cảm tạ hồng ân Chúa. Tại sao Mẹ cảm tạ hồng ân Chúa? Vì Mẹ nhìn thấy họ cần được phục vụ. Những nữ tu Dòng Mến Thánh Giá đầu tiên cũng như thế, cũng nhìn thấy biết bao nhiêu người thiếu hồng ân Chúa, nhìn thấy biết bao nhiêu người cần được phục vụ, và họ sẵn sàng theo chân Đức Cha Lambert.
Giờ mỗi người trong chúng ta tiếp bước theo hành trình của những nữ tu đầu tiên này. Hãy nhìn lại những ưu tư của Đức Cha Lambert cũng như những nữ tu đầu tiên. Chúng ta hãy để Cây Thánh Giá trở nên có giá trị và như Mẹ Maria đi đến những nơi mà người khác cần chúng ta phục vụ, dù chúng ta phải khổ cực, vì đây chính là nơi Mẹ Maria muốn chúng ta ở. Để ngày sau hết Mẹ cũng đưa chúng ta lên ở nơi mà Mẹ đã chuẩn bị sẵn cho chúng ta.
Trong tâm tình sám hối và tạ ơn, mỗi người vui mừng đón nhận hồng ân Toàn xá Chúa ban trong năm Thánh đặc biệt nầy, cùng với quyết tâm luôn say mến Đức Kitô Chịu Đóng Đinh, sống hiệp nhất yêu thương, dấn thân phục vụ mọi người để hạt giống ơn gọi Mến Thánh Giá thêm lớn mạnh và cuộc đời nữ tu Mến Thánh Giá nên dấu chỉ cho tình yêu Chúa giữa lòng xã hội hôm nay.
Sau thánh lễ, Chị em chào mừng Bổn Mạng hai Chị Bề Trên, quý Cựu Bề Trên và các Chị em đã chọn Đức Maria hồn xác lên trời làm Quan Thầy. Nhờ lời chuyển cầu của Mẹ, xin Chúa ban muôn ơn lành hồn xác, cùng những ơn cần thiết cho các Chị để các Chị dẫn dắt Hội Dòng mỗi ngày một thăng tiến hơn như lòng Chúa mong ước.
Lạy Mẹ Maria, xin dẫn lối chúng con trên bước đuờng theo Chúa cũng như đem Chúa đến cho mọi người. Xin dạy chúng con biết sống thánh như Mẹ, sống khiêm nhu, hiền lành, phó thác và luôn vâng phục thánh ý Thiên Chúa trong mọi hoàn cảnh.















Nguồn Giáo Phận vĩnh Long
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn
Trình bày bài viết theo thời gian:   
« Xem chủ đề trước | Xem chủ đề kế »
gửi bài mới Trả lời chủ đề này DIỄN ĐÀN GIÁO PHẬN VINH -> Những bài viết không thuá»™c chủ đề nào


 
Chuyển đến
 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn
Bạn không được phép gởi kèm file trong diễn đàn
Bạn có thể download files trong diễn đàn


Copyright © 2013 GIAOPHANVINH.NET :: All rights reserved.
Email biên tập: vinhconggiao@gmail.com || Ban quản trị: quantri@giaophanvinh.net