GPVMenu

 Phim Công giáo online 

 Lịch Phụng vụ GP Vinh 

 Giờ lễ tại các nhà thờ 

 Quỹ Học bổng NTT 

 Giấy tờ - Chứng chỉ 

 ĐCV Vinh Thanh 


_READMORE
 Gia đình Web Giáo phận 
Lam Hồng (Đức tin & VH)

Phim Công giáo

Thánh Ca Online

ĐCV Vinh Thanh

Hội dòng MTG Vinh

Quỹ Học Bổng NTT

GĐ Thánh Tâm GP Vinh

Doanh nhân GP Vinh

Giáo xứ Bảo Nham

Giáo xứ Hòa Ninh

Giáo xứ Làng Rào

Giáo xứ Nghi Lộc

Giáo xứ Tân Lộc

Giáo xứ Trung Nghĩa

Sinh viên CG Vinh

CĐ Vinh Hà Nội
 Tra cứu bài viết 
Tháng Tư 2024
T2T3T4T5T6T7CN
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30          
 <  > 
 Thống kê truy cập 
 Khách: 26
 Thành viên: 000
 Tổng cộng 026
 Lượt tr.cập 055316096
 Từ điển online 
TỪ ĐIỂN ONLINE

 Bookmark & Share 

website security
 
Diễn đàn Giáo Phận Vinh 17.04.2024
DIỄN ĐÀN GIÁO PHẬN VINH :: Xem chủ đề - Tấm GÆ°Æ¡ng Học Tập - Chàng Thủ Khoa Đại Học Mồ Côi Từ Nhỏ

 Chào mừng bạn đến với diễn đàn GIAOPHANVINH.NET


 Xem bài chưa có ai trả lời 
Đăng ký làm thành viênĐăng ký làm thành viên 

gửi bài mới Trả lời chủ đề này DIỄN ĐÀN GIÁO PHẬN VINH -> Sách báo, Tài liệu -> Sách báo, Tài liệu tổng hợp
 Bạn đang theo dõi chủ đề ở chuyên mục : Sách báo, Tài liệu tổng hợp 
Người đăng Thông điệp
pet_pog
Thành viên
Thành viên


 

Ngày tham gia: 26/02/2010
Bài gửi: 45
Số lần cám ơn: 3
Được cám ơn 26 lần trong 25 bài viết

gửi email
Bài gửigửi: 26.07.2013    Tiêu đề: Tấm GÆ°Æ¡ng Học Tập - Chàng Thủ Khoa Đại Học M Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

Sáng ra xem tình hình kết quả kỳ thi đại học của trường em gái mình đã công bố chưa ? tình cờ đọc được bài báo trên Kênh Giáo Dục nói về một tấm gương sáng của một học trò mồ côi đã đổ thủ khoa học viện Bưu chính viễn thông. Mình rất khâm phục cậu ấy và rất muốn chia sẻ với mọi người, đặc biệt là giới trẻ giáo phận vinh mình.
xin được trích bài báo :
"
Kênh Giáo Dục - Những người giỏi đa số đi lên từ hoàn cảnh khó khăn, biết vượt qua mọi thử thách. Bùi Chính Hướng là một điển hình, cậu không được may mắn như những người bạn cùng trang lứa khi phải mồ côi cả bố lẫn mẹ. Nhưng với tài năng và nghị lực phi thường cậu đã trở thành thủ khoa của trường Học Viên Bưu Chính Viễn Thông trong kỳ thi tuyển sinh Đại Học 2013.

Bố mẹ lần lượt qua đời vì bệnh ung thư, nỗi đau chồng chất, song Bùi Chí Hướng (lớp 12A1, THPT Cổ Loa, Đông Anh, Hà Nội) vẫn học giỏi và xuất sắc đỗ thủ khoa Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông với 27 điểm.

Hướng là con út cũng là con trai duy nhất trong gia đình thuần nông có 4 chị em ở thôn Tiên Hội, xã Đông Hội (Đông Anh, Hà Nội). Khi còn sống, bố mẹ em quanh năm tất bật với 8 sào ruộng và mấy con lợn. Sau khi bố mẹ tích góp xây được căn nhà 2 tầng khang trang thì tai họa ập đến với gia đình.


Thủ khoa học viện bưu chính viễn thông bên di ảnh của mẹ - ảnh : Kênh Giáo Dục

Tháng 5/2009, lúc Hướng chuẩn bị học xong lớp 9 thì mẹ em đổ bệnh. Lúc đưa vào bệnh viện, bác sĩ kết luận bị ung thư tụy giai đoạn cuối. 6 tháng sau, mẹ em qua đời. Chưa đầy 2 năm sau bố Hướng cũng ra đi vì bệnh ung thư phổi. Tang mẹ chưa qua, tang cha đã tới, Hướng gần như suy sụp.



Ngoài giờ lên lớp, cậu chỉ biết giam mình trong phòng chơi game. Từ một học sinh giỏi, điểm tổng kết học kỳ I năm lớp 11 em chỉ đạt loại khá. “Thường mỗi khi được học sinh giỏi là bố mẹ khen, động viên phấn đấu. Nhưng bố mẹ đi rồi, em biết khoe cùng ai”, Hướng buồn bã nhớ lại. Nhiều lúc ở cùng bà trong căn nhà mênh mông, Hướng chỉ biết khóc thầm và lấy di ảnh của mẹ (được chị gái thứ ba vẽ tặng em khi mẹ đã mất) ra ngắm cho đỡ nhớ.

Con trai, con dâu mất sớm nên bà nội Hướng là bà Đặng Thị Tuất (80 tuổi) đã dành trọn tình thương cho 4 đứa cháu bất hạnh. Lấy khăn quệt nước mắt, bà Tuất kể: “Ngày trước, bố mẹ cháu chỉ sinh 3 chị gái rồi thôi, nhưng tôi vốn lạc hậu, nghĩ bố nó lại là cháu đích tôn, chẳng lẽ không có con trai nối dõi nên khuyên nhủ mãi mới chịu sinh thêm Hướng. Nay cha mẹ không còn, tôi chỉ mong có sức khỏe và sống thêm để làm cột dựa cho các cháu”.

Mấy chị gái người thì lấy chồng, người đi làm xa mỗi tuần mới về một lần nên khi bố mẹ qua đời, Hướng sống cùng bà nội. Thương bà, thương các chị vất vả, Hướng đành nén nỗi đau và cố gắng học. Hàng ngày, ngoài giờ lên lớp em về nhà phụ bà nấu cơm và làm việc nhà. “Bà thương em nhất nhà nhưng đôi khi em không nghe lời mà còn cãi lại khiến bà buồn. Sau đó em rất hối hận và xin lỗi bà”, Hướng vừa nói vừa nhìn bà nội với lòng biết ơn.


Từ bé đã thích mày mò máy tính nên khi làm hồ sơ dự thi đại học, Hướng đã chọn HV Công nghệ Bưu chính Viễn thông với ước mong trở thành kỹ sư tin học. Ngoài ra em còn dự thi khối B ĐH Y Hà Nội. Khi biết tin đỗ thủ khoa HV Công nghệ Bưu chính, Hướng đã nhảy cẫng lên vì vui sướng rồi ôm chầm lấy bà.


Bố mẹ qua đời, Hướng sống trong tình thương của bà nội. Ảnh: Kênh Giáo Dục

Còn bà nội Hướng vừa mừng vừa lo. “Biết tin cháu đỗ thủ khoa, bà con bảo tôi tổ chức ăn mừng, nhưng thân già với đồng lương ít ỏi thì biết lấy tiền đâu, đành nói chỉ có nước chè mời các cụ thôi’, bà nội Hướng nói trong tiếng nấc.

Nhắc đến học trò của mình, cô Ngô Thị Bích Ngọc, chủ nhiệm lớp 12A1 THPT Cổ Loa cho biết, Hướng rất chăm chỉ, sôi nổi trong các hoạt động của lớp, của trường. Dù mồ côi cha mẹ nhưng em rất có ý thức học tập và luôn nằm trong top 5 của lớp chọn 12A1.

Kênh Giáo Dục xin chúc mừng thành công của Bùi Chí Hướng, chúc cậu sẽ gặt hái được nhiều thành công trên con đường sắp tới. Cậu sẽ là tấm gương sáng cho nhiều sinh viên, học sinh Việt Nam noi theo.

theo Kênh Giáo Dục
http://kenhgiaoduc.vn

_________________
Xin Chúa giữ gìn con
bánh trung thu ,may dem tien
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn gửi email
Trình bày bài viết theo thời gian:   
« Xem chủ đề trước | Xem chủ đề kế »
gửi bài mới Trả lời chủ đề này DIỄN ĐÀN GIÁO PHẬN VINH -> Sách báo, Tài liệu -> Sách báo, Tài liệu tổng hợp


 
Chuyển đến
 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn
Bạn không được phép gởi kèm file trong diễn đàn
Bạn không được phép download files trong diễn đàn


Copyright © 2013 GIAOPHANVINH.NET :: All rights reserved.
Email biên tập: vinhconggiao@gmail.com || Ban quản trị: quantri@giaophanvinh.net