GPVMenu

 Phim Công giáo online 

 Lịch Phụng vụ GP Vinh 

 Giờ lễ tại các nhà thờ 

 Quỹ Học bổng NTT 

 Giấy tờ - Chứng chỉ 

 ĐCV Vinh Thanh 


_READMORE
 Gia đình Web Giáo phận 
Lam Hồng (Đức tin & VH)

Phim Công giáo

Thánh Ca Online

ĐCV Vinh Thanh

Hội dòng MTG Vinh

Quỹ Học Bổng NTT

GĐ Thánh Tâm GP Vinh

Doanh nhân GP Vinh

Giáo xứ Bảo Nham

Giáo xứ Hòa Ninh

Giáo xứ Làng Rào

Giáo xứ Nghi Lộc

Giáo xứ Tân Lộc

Giáo xứ Trung Nghĩa

Sinh viên CG Vinh

CĐ Vinh Hà Nội
 Tra cứu bài viết 
Tháng Tư 2024
T2T3T4T5T6T7CN
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30          
 <  > 
 Thống kê truy cập 
 Khách: 39
 Thành viên: 000
 Tổng cộng 039
 Lượt tr.cập 055513668
 Từ điển online 
TỪ ĐIỂN ONLINE

 Bookmark & Share 

website security
 
Diễn đàn Giáo Phận Vinh 26.04.2024
DIỄN ĐÀN GIÁO PHẬN VINH :: Xem chủ đề - Gay, les trong Giáo Há»™i... Lối thoát???

 Chào mừng bạn đến với diễn đàn GIAOPHANVINH.NET


 Xem bài chưa có ai trả lời 
Đăng ký làm thành viênĐăng ký làm thành viên 

gửi bài mới Trả lời chủ đề này DIỄN ĐÀN GIÁO PHẬN VINH -> Tâm sá»±
 Bạn đang theo dõi chủ đề ở chuyên mục : Tâm sá»± 
Người đăng Thông điệp
pinksnow
Thành viên mới


 

Ngày tham gia: 20/04/2010
Bài gửi: 15
Số lần cám ơn: 6
Được cám ơn 9 lần trong 9 bài viết

gửi email Yahoo Messenger
Bài gửigửi: 09.12.2012    Tiêu đề: Gay, les trong Giáo Há»™i... Lối thoát??? Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

PS vừa mới quen một người bạn cũng là người Kitô hữu...
Lúc đầu chơi với nhau PS thấy người bạn này lạ lạ. Sau đó tâm sự mới biết bạn đó đang có vấn đề về 'giới tính'... bạn đó bảo mình là les!
Bạn đã từng có 2 "cuộc tình" với những người khác giới như những người khác. Từ nhỏ tới lớn cũng sống cuộc sống của một người con gái bình thường.
Nhưng sau này (Cách đây hơn 1 năm) bạn ấy có chơi với một nhóm 4 người đều là les. trong nhóm đó có "một đôi". Bạn ấy bảo lúc đầu thấy họ quan tâm nhau thấy thích thích, thế là từ đó trong mình mang tư tưởng như vậy. Và 1 năm qua bạn ấy cũng đã "thương" mấy người cùng giới rồi...

PS thấy buồn vì bạn đó cũng là người Kitô giáo, nhưng lại có tư tưởng đó. PS cũng phân tích là bạn đó "lây tư tưởng" vì chơi với những người như vậy thôi, này nọ.... Bạn đó bảo cũng đã cố không nghĩ tới nữa nhưng dường như thật khó khăn...

Trong Hội Thánh cũng có nói về vấn đề này nhưng rất ít. PS không tìm ra tài liệu về vấn đề này để đọc. Ngoài "đời" nói nhiều nhưng lại có tư tưởng khá thoáng....
PS không biết làm sao để giúp bạn mình, chỉ biết cầu nguyện và cầu nguyện...
Mọi người ai có thể có ý gì hay có địa chỉ, số điện thoại... để liên lạc với 1 chuyên gia tâm lý người người Công Giáo để có thể giúp bạn của PS không?
Giờ PS phải làm sao??

_________________
*************************************************
......vậy bây giờ con đi tìm Chúa xin Chúa đừng bỏ con.....
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn gửi email Yahoo Messenger
dangngocan
Quản trị viên
Quản trị viên


 

Ngày tham gia: 13/11/2007
Bài gửi: 2466
Số lần cám ơn: 1
Được cám ơn 295 lần trong 287 bài viết

Bài gửigửi: 10.12.2012    Tiêu đề: Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

Tôi nghĩ anh đã làm mọi cách có thể nhưng vẫn chưa lay chuyển được người con gái ấy. Vậy anh hãy cầu nguyện thật nhiều, hãy xin lễ và khấn Dòng Kín cầu nguyện cùng anh.

Chỉ có bàn tay Thiên Chúa mới mong ngăn chặn được tội này. Chúc anh thành công.
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn
pinksnow
Thành viên mới


 

Ngày tham gia: 20/04/2010
Bài gửi: 15
Số lần cám ơn: 6
Được cám ơn 9 lần trong 9 bài viết

gửi email Yahoo Messenger
Bài gửigửi: 11.12.2012    Tiêu đề: Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

PS Cám ơn dangngocan nhiều!
Xin hãy cầu nguyện thêm cho bạn của PS!
PS cũng là con gái...

_________________
*************************************************
......vậy bây giờ con đi tìm Chúa xin Chúa đừng bỏ con.....
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn gửi email Yahoo Messenger
hyvong12
Thành viên mới


 

Ngày tham gia: 02/05/2010
Bài gửi: 7
Số lần cám ơn: 0
Được cám ơn 0 lần trong 0 bài viết

Bài gửigửi: 16.02.2013    Tiêu đề: Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

dangngocan đã viết:
Tôi nghĩ anh đã làm mọi cách có thể nhưng vẫn chưa lay chuyển được người con gái ấy. Vậy anh hãy cầu nguyện thật nhiều, hãy xin lễ và khấn Dòng Kín cầu nguyện cùng anh.

Chỉ có bàn tay Thiên Chúa mới mong ngăn chặn được tội này. Chúc anh thành công.

Tội sao? Nếu vậy thì người đồng tính ở Việt Nam là 6%, Thế giới cũng 6% dân số thế giới là đồng tính, vậy thì cả thảy mắc tội sao? Ngừi ta đâu mún vậy đâu chứ, do bẩm sinh khi sinh ra đã thích ngừi cùng giới rùi thì sao mà chữa được chứ, mong mọi người suy nghĩ thoáng 1 chút chứ, ngừi ta là đồng tính nhưng mà ngừi ta k ăn ở xấu xa, ko trụy lạc, ngừi ta cũng là con ngừi.
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn
Levitan
Chuyên viên


 

Ngày tham gia: 11/08/2007
Bài gửi: 823
Số lần cám ơn: 35
Được cám ơn 440 lần trong 288 bài viết

gửi email Yahoo Messenger
Bài gửigửi: 16.02.2013    Tiêu đề: re: Gay, les trong Giáo Há»™i... Lối thoát??? Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

Mời mọi người cùng đọc:

Người Công giáo bênh vực người đồng tính, nhưng không chấp nhận hôn nhân đồng tính

Nhiều độc giả bày tỏ quan điểm của mình về người đồng tính trên Tuần báo Công giáo và Dân tộc số ra 10-16/8.

“Y học không xem đồng tính luyến ái là một căn bệnh. Người đồng tính cũng không phải là dạng tâm thần, hay có lối sống thác loạn, sa đọa như nhiều người thường nghĩ. Chúng ta hãy xem họ là một người bình thường để cư xử một cách bình thường” - độc giả Minh Tuyết viết.

“Riêng đối với người Công giáo, thái độ cư xử với người đồng tính cần nhấn mạnh hơn vì tất cả chúng ta đều là anh em của nhau và là con Thiên Chúa nên đừng kỳ thị và xa lánh vì bất cứ điều gì” - độc giả này nói thêm.

Một độc giả khác là Minh Nhật nói rằng mình có khá nhiều bạn đồng tính và họ rất cởi mở, vui vẻ, hòa đồng và năng động nhưng cũng rất dễ mặc cảm tự ti nếu có ai đó nhìn họ với con mắt kỳ thị.

“Để vượt qua những dự kiến, dư luận không hay về người đồng tính, họ đã cố gắng rất nhiều để tự khẳng định mình bằng công việc và học thức… Họ rất mong được xã hội đón nhận thay vì xét đoán họ” – người này viết.

Nhiều độc giả tự nhận mình là đồng tính và là Công giáo cũng đưa ra quan điểm của mình. “Tôi không lựa chọn giới tính khi sinh ra và tôi tin Chúa đã trao ‘thánh giá’ cho tôi” – một độc giả tên Nguyễn Quý P. viết.

“Tôi biết giáo luật không cho phép ăn ở với người cùng giới nhưng tôi sẽ cảm thấy tội lỗi gấp nhiều lần nếu cưới một người khác phái, ăn ở với họ nhưng không có tình yêu – P. viết tiếp – Tôi chọn lựa sống thật với giới tính của mình và tình yêu của mình với người cùng giới”.

Tuy nhiên, một số độc giả không ủng hộ hôn nhân đồng tính.

Họ nói mục đích của hôn nhân là duy trì nòi giống, vì thế nếu hôn nhân không vì mục đích truyền sinh thì cuộc hôn nhân ấy bất thành và tội lỗi. Các cặp đồng tính cũng không thích hợp nuôi con nuôi vì đứa bé sẽ bị lệch lạc về giới tính cũng như nhận thức do không được cha mẹ (nam-nữ) nuôi dưỡng đúng cách.

Linh mục Louis Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng Ban mục vụ hôn nhân gia đình tổng giáo phận Sài Gòn cho biết Giáo hội không chấp nhận hôn nhân đồng tính cho dù trong tương lai pháp luật có công nhận, vì hôn nhân đồng tính trái với tự nhiên, trái giáo luật.

Và tính đến thời điểm này thì hôn nhân đồng tính là trái với luật pháp nhà nước.

Theo ngài, hôn nhân đồng tính cho dù được pháp luật cho phép vì cho rằng đó là quyền tự do của người đồng tính, nhưng nó sẽ có ảnh hưởng không tốt đến các giá trị gia đình truyền thống. Mặt khác nó cũng tác động không tốt đến giáo dục.

Cha Tuấn khẳng định người đồng tính vẫn có thể đi tu vì ơn gọi thánh hiến không phân biệt một ai, không phân biệt người đồng tính hay dị tính. “Sống đời thánh hiến là sống đức khiết tịnh. Quan trọng là người đó biết làm chủ bản thân và vượt lên trên xu hướng tính dục của mình để sống cho tình yêu lớn lao là tình yêu với Thiên Chúa”.

(Theo UCANews)

-------------------------------------

Ngày 20.2.1994, Ðức Thánh Cha Gioan Phaolô II quả quyết: "Việc hợp thức hóa những hành động đồng tính luyến ái, là điều không thể chấp nhận xét về phương diện luân lý". Nhưng đồng thời Ngài cũng tuyên bố rằng: "Cần phải bênh vực những người đồng tính luyến ái, chống lại những kỳ thị bất công".

Sách Giáo lý của Giáo hội Công giáo công bố năm 1997, khoản 2358, nói rõ: "Có một số đáng kể những người nam và người nữ có khuynh hướng đồng tính luyến ái tự bản chất. Họ không tự do lựa chọn tình trạng đồng tình luyến ái. Tình trạng này đối với đa số trong họ là một thử thách. Họ phải được đón tiếp với sự tôn trọng, cảm thương và tế nhị. Ðối với họ, cần phải tránh mọi hình thức kỳ thị bất công. Những người này được mời gọi thực hiện thánh ý Chúa trong đời sống của họ; và nếu họ là những tín hữu Kitô, thì họ được mời gọi hiệp nhất các khó khăn mà họ gặp phải trong tình trạng của họ, với hy sinh của Chúa trên Thánh giá."

Giáo hội biết rõ rằng: những người đồng tính luyến ái là một thách đố cho mục vụ, bởi vì họ đòi một sự đón tiếp, mà nếu khách quan mà xét, là một sự đón tiếp rất khó khăn. Vì thế cần phải dự tính những lộ trình giáo dục tương xứng. Một chương trình mục vụ đích thực sẽ giúp những người đồng tính luyến ái trên mọi cấp bậc của đời sống thiêng liêng của họ. Như vậy, cộng đồng Công giáo có thể đi đến việc nhận biết ơn gọi của mình: "là giúp đỡ những anh chị em này" vừa tránh cho họ sự thất vọng và cảnh cô đơn. Cộng đồng Công giáo được mời gọi lãnh nhận trách nhiệm này, không phải chỉ các linh mục hoặc tu sĩ nam nữ mà thôi. Cho tới lúc này rất nhiều vị đã lo lắng cách riêng, quảng đại và đầy thiện chí cho công việc tế nhị này.
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn gửi email Website của thành viên này Yahoo Messenger
Trình bày bài viết theo thời gian:   
« Xem chủ đề trước | Xem chủ đề kế »
gửi bài mới Trả lời chủ đề này DIỄN ĐÀN GIÁO PHẬN VINH -> Tâm sá»±


 
Chuyển đến
 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn
Bạn không được phép gởi kèm file trong diễn đàn
Bạn có thể download files trong diễn đàn


Copyright © 2013 GIAOPHANVINH.NET :: All rights reserved.
Email biên tập: vinhconggiao@gmail.com || Ban quản trị: quantri@giaophanvinh.net