GPVMenu

 Phim Công giáo online 

 Lịch Phụng vụ GP Vinh 

 Giờ lễ tại các nhà thờ 

 Quỹ Học bổng NTT 

 Giấy tờ - Chứng chỉ 

 ĐCV Vinh Thanh 


_READMORE
 Gia đình Web Giáo phận 
Lam Hồng (Đức tin & VH)

Phim Công giáo

Thánh Ca Online

ĐCV Vinh Thanh

Hội dòng MTG Vinh

Quỹ Học Bổng NTT

GĐ Thánh Tâm GP Vinh

Doanh nhân GP Vinh

Giáo xứ Bảo Nham

Giáo xứ Hòa Ninh

Giáo xứ Làng Rào

Giáo xứ Nghi Lộc

Giáo xứ Tân Lộc

Giáo xứ Trung Nghĩa

Sinh viên CG Vinh

CĐ Vinh Hà Nội
 Tra cứu bài viết 
Tháng Tư 2024
T2T3T4T5T6T7CN
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30          
 <  > 
 Thống kê truy cập 
 Khách: 25
 Thành viên: 000
 Tổng cộng 025
 Lượt tr.cập 055371349
 Từ điển online 
TỪ ĐIỂN ONLINE

 Bookmark & Share 

website security
 
Diễn đàn Giáo Phận Vinh 20.04.2024
DIỄN ĐÀN GIÁO PHẬN VINH :: Xem chủ đề - Đức tin bắt đầu từ gia đình

 Chào mừng bạn đến với diễn đàn GIAOPHANVINH.NET


 Xem bài chưa có ai trả lời 
Đăng ký làm thành viênĐăng ký làm thành viên 

gửi bài mới Trả lời chủ đề này DIỄN ĐÀN GIÁO PHẬN VINH -> Tâm sá»±
 Bạn đang theo dõi chủ đề ở chuyên mục : Tâm sá»± 
Người đăng Thông điệp
capgiaoho_nhan
Thành viên mới


 

Ngày tham gia: 29/09/2012
Bài gửi: 20
Số lần cám ơn: 0
Được cám ơn 0 lần trong 0 bài viết

Bài gửigửi: 15.12.2012    Tiêu đề: Đức tin bắt đầu từ gia đình Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

ÔMA, thứ Ba ngày 23/10/2012, Đức Giám Mục Franz-Peter Tebartz-van Elst hy vọng rằng gia đình " phải là trọng tâm được đặc biệt chú ý như là một nơi rao giảng Tin Mừng ", theo như là kết quả hiện nay của Thượng Hội Đồng Giám Mục tại Vatican
Thông truyền Đức tin bắt đầu từ gia đình
Đức Tổng Giám Mục Franz-Peter Tebartz-van Elst, Giám Mục Limburg đang tham dự tại Thượng Hội Đồng Giám Mục về tái Truyền giảng Tin Mừng, với tư cách là Chủ tịch Ủy ban Hôn nhân và Gia đình của Hội Đồng Giám Mục Đức. Phóng viên của báo công giáo Zenit đã phỏng vấn Đức Giám Mục sau Thánh lễ Khai Mạc của Thượng Hội Đồng tổ chức vào Chủ nhật vừa qua ngày 7/10 trong khuôn viên tại Đền Thờ Thánh Phêrô. Trong thánh lễ Đức Thánh Cha Bênêdictô XVI đã tôn phong thánh Hildegard de Bingen lên bậc "Tiến sĩ Hội Thánh".
Zenit: Đối với cá nhân Đức Cha và đối với Giáo Hội Đức, việc tôn phong Thánh Hildegarde làm Tiến sĩ Hội Thánh mang lại ý nghĩa là gì?
Đức Cha: Đó là một ngày rất xúc động. Một lần nữa, những lời của Đức Thánh Cha đã được truyền đi một cách trọng thể khi nói về Thánh Hildegarde. Đức Thánh Cha nói : Một ngày nọ, tôi đọc được câu châm ngôn của thánh nhân : "Thiên Chúa làm người để con người có thể ở lại trong Thiên Chúa". Câu này đã diễn tả thực sự những điều mà Đức Giáo Hoàng đã phát triển trong bài diễn văn của mình. Điều đó có nghĩa là con người sống trong sự hiệp thông sâu xa với Thiên Chúa. Con người cũng có cái nhìn thương cảm đối với tha nhân, đối với nhu cầu của người khác. Đó là một cái nhìn để hiểu người khác. Ở cấp độ này, chúng ta cần phải nhận thức bản chất Bí tích của Giáo Hội và Bí tích Hôn Phối. Rõ ràng là, sự nhạy cảm dựa trên nền tảng hướng về những nhu cầu của người khác.
Hildegarde, một con người đã biết chăm sóc nhiều tâm hồn khác nhau. Thánh nhân đã làm được như vậy bởi vì ngài đã nhìn thấy Thiên Chúa. Do đó, cái nhìn hướng về người khác đã thu hút thánh nhân. Thánh Lễ được cử hành trong niềm vinh dự là một bằng chứng mới khi chúng ta cử hành Bí tích Thánh Thể, chúng ta nhìn thấy Thiên Chúa và Người mở mắt chúng ta hướng tới tha nhân.
Zenit: Đức Cha đang tham dự Thượng Hội Đồng Giám Mục về tái Truyền giang Tin Mừng. Vậy, gia đình giữ vai trò nào trong việc thông truyền đức tin từ thế hệ này sang thế hệ khác?
Đức Cha : Như đã giải thích trong Kinh Thánh, hôn nhân và gia đình tạo thành dự định của cuộc sống, tượng trưng cho Giao Ước giữa Thiên Chúa và con người. Đức Giáo Hoàng đã một lần nữa nhấn mạnh rõ ràng trong bài giảng của mình. Người nam và người nữ kết hợp nên một nhờ Bí tích Hôn nhân. Mối liên kết này là hiện thân của Giao Ước Tình Yêu giữa Thiên Chúa và con người. Lòng thủy chung vô điều kiện của vợ chồng làm nảy sinh các dự định của cuộc sống.
Là Kitô hữu, chúng ta cần phải truyền đạt Đức tin trong một xã hội đa dạng đã làm cho dự định của cuộc sống của chúng ta trở nên đối lập. Nhưng khi tôi nhìn vào sự khởi đầu của Giáo Hội, Bí tích Hôn phối ở thời điểm đó đã được người Kitô hữu sống một cách rất Kitô giáo : lòng trung thành của người chồng và người vợ đem lại hạnh phúc cho con cái. Sự thủy chung là một tín hiệu quan trọng cho xã hội. Tôi cũng thấy thời đó dự định của cuộc sống cũng có những đối lập cho dù vợ chồng đón nhận nhau như là hình ảnh của Giao Ước giữa Thiên Chúa và con người.
Zenit: Vậy Đức Cha chờ đợi những gì từ Thượng Hội Đồng Giám Mục ?
Đức Cha : Tôi rất hạnh phúc bởi vì sẽ có nhiều sự trao đổi giữa các ý tưởng. Tôi nhận thấy rằng sẽ có những bước truyền giáo rất quan trọng. Vả lại, tôi cũng tin rằng từ điểm khởi hành này - 50 năm sau khi bắt đầu Công đồng Vatican II - Chúa Thánh Thần vẫn tiếp tục hoạt động trong Giáo Hội. Chúng tôi hy vọng rằng sự nhạy cảm sẽ làm cho chúng ta nhận ra đó là công việc của Chúa Thánh Thần.
Chúng ta cần phải thúc đẩy tinh thần Truyền Giáo một cách có hiệu quả và bền vững hơn. Tôi hy vọng gia đình phải là trọng tâm được đặc biệt chú ý như là một nơi rao giang Tin Mừng. Ở Đức, chúng tôi đã đưa ra những sáng kiến mới trong lĩnh vực giáo lý và truyền giáo. Thí dụ như trong việc đồng hành thiêng liêng với những người dự tòng ; cá nhân tôi đã làm công việc này nhiều năm khi tôi còn đang theo học môn thần học mục vụ. Trong lĩnh vực này, những bước tiến mới cho việc tái Truyền Giáo phải khởi hàn từ Thượng Hội Đồng Giám Mục.
Trung Nghĩa Ngày 15 Tháng 12 Nằm 2012
Tác Giả
Maria Thiệu Chuyên
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn
Trình bày bài viết theo thời gian:   
« Xem chủ đề trước | Xem chủ đề kế »
gửi bài mới Trả lời chủ đề này DIỄN ĐÀN GIÁO PHẬN VINH -> Tâm sá»±


 
Chuyển đến
 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn
Bạn không được phép gởi kèm file trong diễn đàn
Bạn có thể download files trong diễn đàn


Copyright © 2013 GIAOPHANVINH.NET :: All rights reserved.
Email biên tập: vinhconggiao@gmail.com || Ban quản trị: quantri@giaophanvinh.net