GPVMenu

 Phim Công giáo online 

 Lịch Phụng vụ GP Vinh 

 Giờ lễ tại các nhà thờ 

 Quỹ Học bổng NTT 

 Giấy tờ - Chứng chỉ 

 ĐCV Vinh Thanh 


_READMORE
 Gia đình Web Giáo phận 
Lam Hồng (Đức tin & VH)

Phim Công giáo

Thánh Ca Online

ĐCV Vinh Thanh

Hội dòng MTG Vinh

Quỹ Học Bổng NTT

GĐ Thánh Tâm GP Vinh

Doanh nhân GP Vinh

Giáo xứ Bảo Nham

Giáo xứ Hòa Ninh

Giáo xứ Làng Rào

Giáo xứ Nghi Lộc

Giáo xứ Tân Lộc

Giáo xứ Trung Nghĩa

Sinh viên CG Vinh

CĐ Vinh Hà Nội
 Tra cứu bài viết 
Tháng Tư 2024
T2T3T4T5T6T7CN
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30          
 <  > 
 Thống kê truy cập 
 Khách: 24
 Thành viên: 000
 Tổng cộng 024
 Lượt tr.cập 055347601
 Từ điển online 
TỪ ĐIỂN ONLINE

 Bookmark & Share 

website security
 
Diễn đàn Giáo Phận Vinh 19.04.2024
DIỄN ĐÀN GIÁO PHẬN VINH :: Xem chủ đề - Giá»›i trẻ thường sợ hãi Ä‘iều gì ??

 Chào mừng bạn đến với diễn đàn GIAOPHANVINH.NET


 Xem bài chưa có ai trả lời 
Đăng ký làm thành viênĐăng ký làm thành viên 

gửi bài mới Trả lời chủ đề này DIỄN ĐÀN GIÁO PHẬN VINH -> Trao đổi kinh nghiệm giáo dục TRẺ
 Bạn đang theo dõi chủ đề ở chuyên mục : Trao đổi kinh nghiệm giáo dục TRẺ 
Người đăng Thông điệp
dieucay_vinh
Thành viên mới


 

Ngày tham gia: 08/08/2011
Bài gửi: 11
Số lần cám ơn: 2
Được cám ơn 0 lần trong 0 bài viết

gửi email AIM Address Yahoo Messenger MSN Messenger
Bài gửigửi: 28.02.2012    Tiêu đề: Giá»›i trẻ thường sợ hãi Ä‘iều gì ?? Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

Một trong những thuộc tính quan trọng của con người đó là sự sợ hãi, lo sợ về một cái gì đó hay cảm thấy rùng mình về những chuyện đó. Thật vậy, trong cuộc sống của con người chúng ta luôn luôn tồn tại những điều khiến chúng ta lo lắng, sợ hãi. Nào là thiên tai sắp đến, nào là dịch bệnh chết chóc, nào là chết thình lình, đột quỵ, làm việc gì cũng lo sợ thất bại… Nhưng đã bao giờ các bạn đặt câu hỏi vì đâu mà con người chúng ta phải sợ hãi? Nguồn gốc đó từ đâu mà ra? Nó xuất phát từ con người yếu đuối, mà yếu đối về rất nhiều mặt, đau khổ vì hoàn cảnh sống, yếu đuối trước tình trạng thiên nhiên mà tệ hơn nữa khi chúng ta đã sợ, sợ hết cái này rồi lại sợ về cái khác. Tất cả ngững lo lắng ưu tư của cuộc sống mưu sinh mà con người đã mất đi cái tự chủ trong các tình huống, hiện tượng của cuộc sống. Đó là nỗi lo lắng về cơm ăn áo mặc, sợ đói khát sợ người khác phản bội lại mình, sợ những cái xấu đến với bản thân mình cho dù đó không phải là lỗi do mình làm ra. Cuộc sống con người chúng ta đã bị bao vây bằng một tấm lưới của sự sợ hãi.
Tạo hóa đã ban cho loài người chúng ta quyền sở hữu những cái gì có trên mặt đất, cụ thể mỗi người chúng ta đều có quyền sở hữu những gì thuộc về mình. Nhưng cũng chính vì có quyền sở hữu ấy mà nhiều người sợ hãi, nỗi lo lắng về mất những gì thuộc về họ, mất danh dự, mất của cải, tiền bạc, mất đi con cái vợ chồng anh em…Con người chúng ta tuy được nắm quyền hành trên mọi tạo vật nhưng vẫn cảm thấy mình nhỏ bé trước vạn vật, sợ hãi trước những thiên tai hỏa hoạn của thiên nhiên. Loài người ngày nay đã có thể chủ động trong những cơn bão lũ lụt, có thể dự báo thời tiết, động đất sóng thần nhưng một khi thiên tai ập xuống thì chỉ còn biết nhìn và khóc thảm thương vì thiệt hại nghiêm trọng hay mất mát nặng nề của nó. Con người chúng ta cũng lo lắng về những chuyện ở tương lai, sợ nó không đến với mình, không ai đảm bảo với cuộc sống này là tương lai hay nói cách cao xa hơn là ước mơ của họ sẽ nằm trong tầm tay của họ. Con người không chỉ sống ở hiện tại quá khứ mà còn luôn hướng về cuộc sống ở tương lai, đó là một dấu hiệu vươn xa mong muốn vượt ra ngoài những vòng khuôn thước cuộc đời. Tương lai của con người dù đã được lập trình chuẩn bị kỹ lưỡng vẫn không thể đảm bảo là chắc chắn, nó làm cho con người phải sợ hãi lo lắng. Bài học khó nhất của cuộc đời con người là bài học chữ ngờ, có việc gì đó xảy ra mà mình không ngờ, bất ngờ đến với dự tính sẵn có của mình.
Con người chúng ta sinh ra từ hai bàn tay trắng, khi làm ăn nên nổi có tiền tài vật chất thì lại sợ mất mát. Người ta sẽ không mất những cái gì mà mình không có và khi người ta có thì người ta sẽ sợ hãi về sự mất mát của chúng. Lối sống hoài nghi về người khác là mối nguy hiểm nhất của cuộc sống con người, sống mà luôn canh chừng, dè dặt với người khác, không tin tưởng nhau thì biết khi nào mà bình thản, yên tâm. Cha ông thường nói: “Trăm người trăm tính” sống làm người ở trong một xã hội không phải là dễ mà rất khó, mỗi người một tính nết khác nhau, cho dù là anh chị em trong một nhà. Nhân duyên luôn trái ngược với sự thật, “Tránh của nào, Trời trao của ấy”.
Làm sao để tránh được nỗi sợ hãi trong cuộc sống con người chúng ta? Đó là những phương cách hai mặt, nhiều người sẽ dùng độc trị độc hay có những người bất chấp những mọi thứ để tránh nỗi sợ hãi. Điều nào, phương cách nào là tốt nhất để cho chúng ta ?.
Con người sợ thiên tai, thiên nhiên là món quà vô giá mà Tạo Hóa ban tặng cho con người chúng ta, nó là cỗ máy giúp việc cho con người, hãy học cách sống hài hòa với thiên nhiên và dùng những gì mà thiên nhiên ban tặng để góp cho cuộc đời này nhiều điều thú vị, hoàn thiện phẩm chất con người. Đừng hy vọng quá nhiều vào cuộc sống tương lai vì càng huy vọng chừng nào ta càng thấy sự thật phũ phàng. Phải chấp nhận những gì thuộc về mình, chấp nhận những cái bất lợi thuộc về mình, không kỳ vọng lớn vào những thành công của mình hay nói cách khác khi nhìn nhận một vấn đề, hiện tượng thiên nhiên nào thì chúng ta phải biết cách biến những cái có sẵn trong tự nhiên làm phương tiện cho chúng ta, sẽ rất khó khăn trong công đoạn này nhưng chúng ta có thể mà??.
Đối với người khác, chúng ta hãy luôn đặt mình vào vị trí người khác, nếu điều đó làm tổn thương bạn thì nó cũng sẽ tổn thương người khác. Chúng ta nên tin tưởng vào nhau, có thể chia sẻ những tâm tư tình cảm của mình cho người khác để nhận được nơi họ những lời khuyên tâm huyết như thế bạn vừa nhận được những tia sáng trong lúc tâm trí bạn còn tối tăm, vừa là cơ hội để người khác cảm thấy mình được tin tưởng, được kính trọng và chắc chắn là người đó sẽ không bao giờ lừa dối bạn và bạn cũng chẳng mất công phí sức để nghi ngờ người đó nữa.
Phaolo Trần Xuân Thương

_________________
Paul ThÆ°Æ¡ng
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn gửi email AIM Address Yahoo Messenger MSN Messenger
Trình bày bài viết theo thời gian:   
« Xem chủ đề trước | Xem chủ đề kế »
gửi bài mới Trả lời chủ đề này DIỄN ĐÀN GIÁO PHẬN VINH -> Trao đổi kinh nghiệm giáo dục TRẺ


 
Chuyển đến
 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn
Bạn không được phép gởi kèm file trong diễn đàn
Bạn có thể download files trong diễn đàn


Copyright © 2013 GIAOPHANVINH.NET :: All rights reserved.
Email biên tập: vinhconggiao@gmail.com || Ban quản trị: quantri@giaophanvinh.net