GPVMenu

 Phim Công giáo online 

 Lịch Phụng vụ GP Vinh 

 Giờ lễ tại các nhà thờ 

 Quỹ Học bổng NTT 

 Giấy tờ - Chứng chỉ 

 ĐCV Vinh Thanh 


_READMORE
 Gia đình Web Giáo phận 
Lam Hồng (Đức tin & VH)

Phim Công giáo

Thánh Ca Online

ĐCV Vinh Thanh

Hội dòng MTG Vinh

Quỹ Học Bổng NTT

GĐ Thánh Tâm GP Vinh

Doanh nhân GP Vinh

Giáo xứ Bảo Nham

Giáo xứ Hòa Ninh

Giáo xứ Làng Rào

Giáo xứ Nghi Lộc

Giáo xứ Tân Lộc

Giáo xứ Trung Nghĩa

Sinh viên CG Vinh

CĐ Vinh Hà Nội
 Tra cứu bài viết 
Tháng Tư 2024
T2T3T4T5T6T7CN
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30          
 <  > 
 Thống kê truy cập 
 Khách: 24
 Thành viên: 000
 Tổng cộng 024
 Lượt tr.cập 055340553
 Từ điển online 
TỪ ĐIỂN ONLINE

 Bookmark & Share 

website security
 
Diễn đàn Giáo Phận Vinh 18.04.2024
DIỄN ĐÀN GIÁO PHẬN VINH :: Xem chủ đề - Giá»›i trẻ! Hãy nên thánh! Vì Chúa là Đấng Thánh!

 Chào mừng bạn đến với diễn đàn GIAOPHANVINH.NET


 Xem bài chưa có ai trả lời 
Đăng ký làm thành viênĐăng ký làm thành viên 

gửi bài mới Trả lời chủ đề này DIỄN ĐÀN GIÁO PHẬN VINH -> Đồng hÆ°Æ¡ng Vinh tại Hà Ná»™i
 Bạn đang theo dõi chủ đề ở chuyên mục : Đồng hÆ°Æ¡ng Vinh tại Hà Ná»™i 
Người đăng Thông điệp
vothuong
Thành viên
Thành viên


 

Ngày tham gia: 01/01/2011
Bài gửi: 41
Số lần cám ơn: 0
Được cám ơn 1 lần trong 1 bài viết

gửi email
Bài gửigửi: 15.04.2011    Tiêu đề: Giá»›i trẻ! Hãy nên thánh! Vì Chúa là Đấng Thánh Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

“Giới trẻ là nền tảng và là sức mạnh của Giáo hội cũng như xã hội ngày hôm nay. Giới trẻ là những con người tri thức, năng động, nhiệt thành và đầy sức sống như ngọn lửa luôn bừng cháy. Không những thế, giới trẻ công giáo còn mang trong mình một “tin mừng”, một sứ mạng cao cả là làm chứng cho Chúa và đem Lời Chúa đến với mọi người.”

JB. Lê Đình Nam

Quả thế, giới trẻ thật là những con người có sức sống mãnh liệt như những ngọn lửa luôn bừng cháy. Nhưng nhìn vào thực trạng của ngày hôm nay, chúng ta có thể thấy được ngọn lửa đó cháy không đúng chỗ, không đúng mục đích. Thay vì cháy cho đức tin thêm sáng, cho Tin mừng được lan chảy thì lại cháy cho những đam mê lạc thú không bờ không bến ở chốn trần gian này.

Khi xưa, trước khi chịu treo trên Thánh giá, Chúa Giê-su đã nói “Thầy đã đến ném lửa vào mặt đất, và Thầy những ước mong phải chi lửa ấy đã bùng lên!” (Lc 12, 49). Ước mong của Chúa Giê-su có thành hiện thực hay không là còn phải trông nhờ vào bạn và tôi. Chúng ta thường có những cuộc vui chơi nhậu nhẹt thâu đêm suốt sáng với tất cả nhiệt huyết của tuổi trẻ. Đúng! Chúng ta đã sống hết mình, cháy hết mình. Nhưng tại sao lửa cháy có nơi chúng ta không bừng sáng lên mà ngược lại lại thiêu rụi cả một nền đạo đức luân lý? Đã có bao giờ bạn suy nghĩ về câu hỏi này chưa? Xin thưa là vì lửa có nơi chúng ta không phải là Lửa từ trời mà là lửa của thế lực Xa-tan. Chúa muốn chúng ta nhận lấy Lửa từ trời để chúng ta trở thành ánh sáng của trần gian, ánh sáng đó phải được chiếu giãi trước mặt thiên hạ, để họ thấy những công việc tốt đẹp anh em làm, mà tôn vinh Cha của anh em, Đấng ngự trên trời. (Mt 5, 16).

Trước khi Chúa Giê-su về trời, Ngài đã nói “Hãy đi làm cho muôn dân trở thành môn đệ’’ (Mt 28, 19). Lời nhắn đó không phải chỉ dành riêng cho mười một môn đệ xưa nhưng là một lời nhắn dành riêng cho tất cả mọi người, cách riêng là giới trẻ chúng ta. Vì thế chúng ta mang trong mình một sứ mạng cao cả là Ra đi để làm chứng và loan truyền Lời Chúa.

Nhìn lại và suy gẫm về đời sống của giới trẻ ngày hôm nay, dường như chẳng còn mấy ai nhận thức được sứ mạng đó của mình. Họ mang trong mình một nỗi sợ hãi: sợ nghe Lời Chúa, sợ đọc Lời Chúa, và tệ hại hơn là sợ mỗi khi nhắc đến Lời Chúa. Đó là lý do mà giới trẻ sợ phải làm chứng cho Lời Hằng Sống. Họ đã đánh mất đức tin mà Thiên Chúa đã ban cho họ khi họ lãnh nhận bí tích rửa tội và mang trong mình một niềm tin, niềm tin vào một thế gian hư mất đang nằm dưới ách thống trị của Xa-tan.(1Ga 5, 19).

“Giới trẻ ngày nay đã đánh mất từ vựng đạo đức luân lý!” Đó là lời của Đức TGM giáo phận Denver, cha Charles Chaput tại một hội nghị ở British Columbia vào ngày 15 tháng 10 năm 2010. Và ngài nhận xét “Kitô hữu ở đất nước chúng tôi và ở đất nước các bạn đã làm một công việc kinh khủng là truyền đức tin của chúng ta cho con cháu của chúng ta và nói chung là cho nền văn hoá. Thay vì làm thay đổi văn hoá xung quanh ta, chúng ta Kitô hữu đã tự để cho mình bị văn hoá thay đổi. Chúng ta đã thoả hiệp quá dễ dàng. Chúng ta đói khát sau khi đã đồng hoá và ăn khớp. Và trong tiến trình nầy, chúng ta đã bị tẩy trắng và bị hấp thu bởi văn hoá được gửi đến để chúng ta làm cho nên thánh. Ngài quả quyết: ”Chúng ta cần thú nhận điều đó và chúng ta cần tập trung vào điều nầy. Với quá nhiều người trong chúng ta, Kitô giáo không phải là một quan hệ đạo làm con với Thiên Chúa hằng sống, mà là một thói quen và một sự thừa kế. Chúng ta đã trở thành nhạt nhẽo hững hờ trong các điều chúng ta tin và ngờ nghệch về thế giới. Chúng ta đã đánh mất nhiệt tâm Phúc âm”.

Quả vậy, giới trẻ đã và đang sống một đời sống không có đức tin theo đúng nghĩa của nó.

“Đức tin” theo nguyên ngữ Hi Lạp πιστις (pi´stis), có nghĩa là tin quyết với một tinh thần phó thác trong sự tin tưởng vững vàng. Tại sao lại phải phó thác? Là bởi vì đức tin (nếu có) trong chúng ta không phải là sự huyền nhiệm có thể được nhận biết rõ ràng do sự soi sáng của lý trí [1], mà là nhờ vào ân huệ của Thiên Chúa. (Ep 2,8).

Chúng ta nói chúng ta tin vào Thiên Chúa, nhưng sự thật thì chúng ta đang dần biến đức tin là ân huệ nhưng không từ Thiên Chúa thành một sự hiểu biết như là một chủ thuyết hay là một chủ nghĩa. Bởi vì thế nên chúng ta đã vô tình biến ân huệ đó thành một thứ vô ích như những chủ thuyết của những chủ nghĩa trần thế. Chính điều này gây ra một hệ lụy cho giới trẻ là làm cho giới trẻ coi rằng Kinh Thánh thật xa vời, những gì được ghi chép lại trong Kinh Thánh thật là viễn vông mà quên mất rằng Kinh Thánh chính là Lời của Đức Chúa Trời (1Tx 2, 13). Chúng ta đã xa cách với Thiên Chúa.

“Hãy học Giáo lý”, lời của Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI nhắn nhủ tới giới trẻ khi người mời gọi họ hãy biết điều mình tin, và cắm rễ sâu trong đức tin để “bằng sức mạnh và quả quyết, đương đầu được với những thách đố và những cám dỗ của thời đại này” [2]. Ngài kêu gọi giới trẻ chúng ta là “Các bạn hãy mang ngọn lửa nguyên tuyền của tình yêu các bạn vào trong lòng Giáo Hội này” [3].

Hỡi các bạn trẻ!

Chúng ta hãy cùng nhau nhìn lại chính chúng ta, tự vấn lòng mình đã thực sự trung thành với Thiên Chúa hay chưa? Đã thực sự tin nhận Chúa Giê-su Ki-tô là Chúa Cứu Thế của cuộc đời chúng ta hay chưa? Thật tuyệt vời nếu bạn xác tín rằng bạn đã TIN! Còn nếu bạn chưa thực sự tin thì xin thưa với bạn nếu bạn muốn có một đời sống hạnh phúc trong một thế giới đầy tình yêu thì bạn BẮT BUỘC phải có đức tin. Vì nếu không có đức tin thì không thể làm đẹp lòng Thiên Chúa (Dt 11, 6). Và, để cho chính bạn được cứu độ vào ngày Quang lâm thì bạn lại càng phải có đức tin vì có tin thật trong lòng, mới được nên công chính; có xưng ra ngoài miệng, mới được ơn cứu độ. (Rm 3,28; 10, 10).

Chúng ta đang sống trong những ngày cuối của mùa Chay, mùa mà Thiên Chúa và Giáo Hội kêu gọi chúng ta nên thánh: Hãy là Thánh vì Ta là Thánh (Lv 19, 1-2; 1Pr 5-6). Vậy chúng ta hãy nên thánh để chờ đón Lễ Phục Sinh, thánh lễ trung tâm của niềm tin Ki-tô giáoPhaolo.

Ước mong sao sự nhìn nhận lại này của chúng ta làm cho chúng ta tái khẳng định lại đức tin của mình. Và, một khi chúng ta dám khẳng định rằng “Lạy Chúa, con tin!” thì tôi xin cam đoan với bạn, “bạn sẽ được chan chứa một niềm vui khôn tả, rực rỡ vinh quang, bởi đã nhận được thành quả của đức tin, là ơn cứu độ con người” (1Pr 1, 8-9).

Vậy chúng ta hãy bắt đầu sống cho Đức Kitô, trong Đức Kitô và ở lại trong Đức Kitô để chúng ta đủ can đảm, đủ Thần Khí chống lại mọi cám dỗ của thế gian, của xã hội, của những thế lực ma quỷ[4] nơi một đất nước đang bị cai trị bởi một thế lực vô thần này.

Hãy hy vọng trong đức tin! (Dt 11,1)

———————⠔————————⠔-

[1] Công đồng Vatican (III, iii)

[2] Bênêđictô XVI, Youcat (G.B. Lưu Văn Lộc chuyển ngữ)

[3] Bênêđictô XVI, Youcat (G.B. Lưu Văn Lộc chuyển ngữ)

[4] JB. Lê Đình Nam, Giới trẻ công giáo ngày nay với đức tin, Vrns.

Lưu Chít – Cộng đoàn Phanxico Assisi

nguồn http://congdoanvinhhn.net
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn gửi email Website của thành viên này
vothuong
Thành viên
Thành viên


 

Ngày tham gia: 01/01/2011
Bài gửi: 41
Số lần cám ơn: 0
Được cám ơn 1 lần trong 1 bài viết

gửi email
Bài gửigửi: 07.06.2011    Tiêu đề: re: Giá»›i trẻ! Hãy nên thánh! Vì Chúa là Đấng Th Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

Thực sự là con rất buồn! Vì những hoạt động ý nghĩa của Cộng đoàn con cái Giáo phận Vinh tại Hà Nội như thế này hình như không được những anh em Giáo phận nhà coi trọng, lâu nay con vẫn gửi bài vào diến đàn này một cách kiên trì vì thấy nhiều hoạt động quá ý nghĩa của những người con xa quê! cứ ngỡ rằng ban truyền Thông của Cộng đoàn Vinh tại Hà Nội không gửi tin tức về Giáo phận Mẹ! Hóa ra lâu nay họ vẫn gửi tin đều đều nhưng con thấy trang nhà hầu như không đưa những tin đó lên! nhiều bài viết của các bạn ở Cộng đoàn Vinh rất sâu sắc. Một số trang như Thánh Linh, Vietcatholic có đăng tải khi ban truyền thông của bọn con gửi bài.

Ví dụ bài
Sinh viên với những “ căn bệnh chủ nghĩa ” của thời đại của bạn JB. Lê ĐÌnh Nam- Thành Viên Cộng đoàn:

http://vietcatholic.org/News/Html/88922.htm
hay http://www.khuccamta.net/diendan/showthread.php?p=23477

....vân vân. Quý ban cứ lên google thì sẽ thấy rõ hơn


. Còn trang nhà GiaophanVinh gần như không bao giờ đăng cũng không một lời hồi âm! Làm việc nhà Chúa con không hề câu nệ hơn thua! Nhưng con nghĩ những việc nào, những hình ảnh nào có thể rao giảng tin mừng thì quý Ban quản trị nên đăng lên!
Con rất xin lỗi khi phải nói lên những lời này! Nhưng chắc chắn quý ban truyền thông Giáo Phận Vinh có thời gian xin xem lại. Vì con cũng đọc các bài trên trang nhà giaophanvinh.net chủ yếu là copy ở trang khác về (đây là cảm nhận riêng cá nhân con!) Vậy tại sao lại không gửi đăng tải những bài viết của con cái Giáo Phận mình!?
Con mong được sự hồi âm của ban quản trị!
Xin quý ban quản trị đừng xóa dòng comment chân thành này!
Xin hồng ân Thiên Chúa đổ đầy trên ban quản trị để Danh Chúa đựoc rạng ngời muôn nơi!

Thân ái!

Người con mọn hèn:
Giese Trần Cương
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn gửi email Website của thành viên này
Levitan
Chuyên viên


 

Ngày tham gia: 11/08/2007
Bài gửi: 823
Số lần cám ơn: 35
Được cám ơn 440 lần trong 288 bài viết

gửi email Yahoo Messenger
Bài gửigửi: 08.06.2011    Tiêu đề: re: Giá»›i trẻ! Hãy nên thánh! Vì Chúa là Đấng Th Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

Chào bạn Trần Cương,

Trân trọng cảm ơn bạn về những tâm tình chân thành xuất phát tự đáy lòng. Chúng tôi xin ghi nhận những ưu tư, trăn trở mà bạn đã nêu lên trong yêu thương và xây dựng.

Nhân đây, chúng tôi cũng muốn có đôi lời thân thưa với bạn thế này:

Trước hết, Ban Quản trị đã tạo một diễn đàn thế này với nhiều chuyên mục, trong đó có phần dành riêng cho hết mọi cộng đoàn con cái Vinh trong ngoài. Như thế là để thành viên khắp nơi có thể tự đưa tin bài, hình ảnh, v.v.. vào "phần đất" của mình. Trường hợp có những bài thực sự quan trọng, cần thiết, BQT sẽ đưa vào Trang nhà. Ngay như diễn đàn cũng đã được show ra Trang nhà đó thôi!

Bạn viết rằng "nhiều bài viết của các bạn ở Cộng đoàn Vinh rất sâu sắc. Một số trang như Thánh Linh, Vietcatholic có đăng tải khi ban truyền thông của bọn con gửi bài". Thưa bạn, chuyện về các bài viết "sâu sắc" chắc phải bàn ở một nơi khác vì nó liên quan nhiều vấn đề: nội dung, ngữ nghĩa, v.v.. Còn chuyện được đăng tải ở trang này trang kia không đồng nghĩa với việc khẳng định giá trị bài viết. Điều này bạn có thể tự kiểm chứng bằng cách tìm đọc hoặc tham khảo những người thực sự am hiểu.

Bạn viết: "Còn trang nhà GiaophanVinh gần như không bao giờ đăng". Đó là một nhận định hời hợt, nặng tính cảm xúc. Bạn thử click vào mục "Giới trẻ, Sinh viên - Di dân, Đồng hương Vinh" (http://www.giaophanvinh.net/modules.php?name=News&op=viewcat&c atid=29) xem sao!

Bạn mến, những gì chúng ta làm với tất cả tâm huyết, xét cho cùng cũng đều nhằm mục đích rao truyền Lời Chúa. Nhưng không phải vì thế mà chúng ta làm một cách ào ào, xuề xòa, vô trách nhiệm được. Phải luyện lọc, sàng sảy, nhặt sạn, v.v.. mới có thể mang đến cho người đọc những món ăn bổ dưỡng.

Về các bài viết, bạn nhận định "các bài trên trang nhà giaophanvinh.net chủ yếu là copy ở trang khác về". Lại thêm một nhận định hời hợt, chủ quan nữa. Không hiểu sao bạn thích dùng những từ ngữ "gần như", "chủ yếu", để áp đặt những nhận định vu vơ. Thực tế có nhiều bài viết chúng tôi lấy nguồn từ các trang web bạn hoặc họ gửi trực tiếp cho chúng tôi. Nhưng nhiều, rất nhiều tin bài "made in GPVO" vẫn được đăng tải hàng ngày chẳng lẽ bạn không biết?!

Dù sao, trong tình thân ái và liên đới của con cái Mẹ Giáo Phận cùng là con một Cha trên trời, chúng tôi tha thiết kêu mời bạn cũng như mọi người tiếp tục cộng tác đưa tin gửi bài, hình ảnh, video, v.v.. để trang thông tin của Giáo Phận chúng ta ngày một khởi sắc hơn cả về phẩm và lượng, góp phần thông truyền Lời Chúa cho mọi người trong thời đại hôm nay.

Trong Chúa Kitô Phục Sinh,
Levitan

.
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn gửi email Website của thành viên này Yahoo Messenger
vothuong
Thành viên
Thành viên


 

Ngày tham gia: 01/01/2011
Bài gửi: 41
Số lần cám ơn: 0
Được cám ơn 1 lần trong 1 bài viết

gửi email
Bài gửigửi: 08.06.2011    Tiêu đề: re: Giá»›i trẻ! Hãy nên thánh! Vì Chúa là Đấng Th Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

Cảm ơn Ban quản trị đã trả lời những thắc mắc của con!
Con xin lỗi vì những lời nhận xét suy nghĩ chưa chín chắn trên của con!
Qua đây con cũng học hỏi được rất nhiều!
Nguyện xin Chúa Chúc lành để trang nhà Giáo phận Vinh mang lại cho mọi người món ăn tinh thần bổ ích!
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn gửi email Website của thành viên này
tranquan
Thành viên
Thành viên


 

Ngày tham gia: 11/03/2011
Bài gửi: 50
Số lần cám ơn: 0
Được cám ơn 3 lần trong 3 bài viết

Bài gửigửi: 08.06.2011    Tiêu đề: re: Giá»›i trẻ! Hãy nên thánh! Vì Chúa là Đấng Th Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

Thưa TV "vothuong" và chuyên viên "levitan"!
Là một TV của diễn đàn đồng thời là một người con của Giáo phận Vinh, Tv tranquan, cũng xin được góp một vài suy nghĩ cá nhân vào một số vấn đề nêu trên.

1/ Cả thành viên và chuyên viên đều đã ra được những ý kiến, quan điểm khá thẳng thắn "dám nói điều mình nghĩ và trình bày điều mình mong"

2/ Về vấn đề các họat động của Cộng đoàn Vinh tại Hà Nội, theo như vothuong và có lẽ cũng của nhiều người là hay và giá trị...nhưng lại không được đăng ở trang nhà GP. Thiết nghĩ:

- Đây là bộ mặt và tiếng nói chính thức của Giáo phận Vinh về lĩnh vực thông tin, do đó, lượng thông tin được đưa lên tất yếu phải là các tin liên quan đến Giáo phận và trong Giáo phận.

- Sự lớn mạnh của cộng đoàn Vinh tại Hà Nội sẽ làm "nở mày nở mặt" cho GP nhà, nhưng như vậy, không đồng nghĩa với việc những bài viết "hay" và "giá trị" của cộng đoàn lại mang lại kết quả tương xứng. Khi chấp nhận đăng bài của CĐ Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng...thì buộc GP phải "dè dặt" đăng tin của mình vì một lúc độc giả không thể tiếp nhận lượng lớn tin tức. Như vậy, lúc GP "thiếu tin" thì đó là cơ hội rất thuận tiện để đăng bài của các CĐ nhưng làm sao tránh được "cả hai cùng thiếu một lúc" và "sự dồi dào lại đến một khi" nên tất nhiên GP buộc phải đăng bài của mình và "ngậm ngùi" xin lỗi vì không đáp ứng được như cầu của con cài khắp nơi.

3/ Thành viên có nêu ra trang Thánh Linh hay Vietcatholic chấp nhận đăng bài mà GP nhà thì không. có lẽ TV, CV và tôi nữa không nên đem việc nay ra so sánh. Vì không biết "uy tín" của những trang trên do ai chịu trách nhiệm đây? Có lúc gặp nhiều bài viết rất hay và sâu sắc nhưng không ít lần đối diện với những nhận xét, quan điểm chưa mấy chín muồi.
Vì thế ước mong:
- Người gửi tin nghĩ đến "uy tín" của mình
- Trang đưa tin nghĩ đến "uy tín" của mình
Nếu được như vậy chắc chắn sẽ tốt cho cả hai.

4/ Việc trang GP "copy" bài. Điều này tôi không dám bàn đến vì không đủ cơ sở. Nhưng phải công nhận thế này:
- Dao diện và mọi chi tiết hình thức trên trang GP, theo tôi không mấy trang khác "sánh bằng" ( rất dể kiểm chứng nếu click chuột vào các đường link mà phần liên kết Web đưa ra)
- (nhận xét của riêng cá nhân) ngoài trang của tgpsaigon tôi thấy không mấy trang có lượng thông tin cập nhật liên tục và phong phú cho bằng trang giaophanvinh.net (xin đừng cho đây là một sự so sánh hãy chấp nhận nó chỉ là ý kiến của một TV).

5/ Ý KIẾN TỚI BQT, nếu được xin hãy có đôi lời phản hồi cho những " thành viên tích cực" khi những bài mà BQT cũng thấy có giá trị nhưng vì nhiều lý do không đăng được. Kiến nghị này tôi cũng đã nghe được từ một số thành viên khác. Thiết nghĩ điều này là chính đáng vì nói cho cùng BQT, "thành viên tích cực" và những người có tâm nguyện với GP đều mong muốn những điều tốt đẹp về GP và sẵn sàng cống hiến sực lực mình cho một giáo phận đáng tự hào của biết bao con người- GIÁO PHẬN VINH

thân,

Phêrô trần quân
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn
Trình bày bài viết theo thời gian:   
« Xem chủ đề trước | Xem chủ đề kế »
gửi bài mới Trả lời chủ đề này DIỄN ĐÀN GIÁO PHẬN VINH -> Đồng hÆ°Æ¡ng Vinh tại Hà Ná»™i


 
Chuyển đến
 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn
Bạn không được phép gởi kèm file trong diễn đàn
Bạn có thể download files trong diễn đàn


Copyright © 2013 GIAOPHANVINH.NET :: All rights reserved.
Email biên tập: vinhconggiao@gmail.com || Ban quản trị: quantri@giaophanvinh.net