GPVMenu

 Phim Công giáo online 

 Lịch Phụng vụ GP Vinh 

 Giờ lễ tại các nhà thờ 

 Quỹ Học bổng NTT 

 Giấy tờ - Chứng chỉ 

 ĐCV Vinh Thanh 


_READMORE
 Gia đình Web Giáo phận 
Lam Hồng (Đức tin & VH)

Phim Công giáo

Thánh Ca Online

ĐCV Vinh Thanh

Hội dòng MTG Vinh

Quỹ Học Bổng NTT

GĐ Thánh Tâm GP Vinh

Doanh nhân GP Vinh

Giáo xứ Bảo Nham

Giáo xứ Hòa Ninh

Giáo xứ Làng Rào

Giáo xứ Nghi Lộc

Giáo xứ Tân Lộc

Giáo xứ Trung Nghĩa

Sinh viên CG Vinh

CĐ Vinh Hà Nội
 Tra cứu bài viết 
Tháng Tư 2024
T2T3T4T5T6T7CN
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30          
 <  > 
 Thống kê truy cập 
 Khách: 21
 Thành viên: 000
 Tổng cộng 021
 Lượt tr.cập 055371631
 Từ điển online 
TỪ ĐIỂN ONLINE

 Bookmark & Share 

website security
 
Diễn đàn Giáo Phận Vinh 20.04.2024
DIỄN ĐÀN GIÁO PHẬN VINH :: Xem chủ đề - Tôi muốn gia nhập Đạo Công giáo thì phải làm sao

 Chào mừng bạn đến với diễn đàn GIAOPHANVINH.NET


 Xem bài chưa có ai trả lời 
Đăng ký làm thành viênĐăng ký làm thành viên 

gửi bài mới Trả lời chủ đề này DIỄN ĐÀN GIÁO PHẬN VINH -> Hỏi đáp về Thánh Kinh, Giáo Lý
 Bạn đang theo dõi chủ đề ở chuyên mục : Hỏi đáp về Thánh Kinh, Giáo Lý 
Người đăng Thông điệp
Vinh_man
Thành viên
Thành viên


 

Ngày tham gia: 23/11/2008
Bài gửi: 38
Số lần cám ơn: 0
Được cám ơn 2 lần trong 2 bài viết

Bài gửigửi: 16.12.2008    Tiêu đề: Tôi muốn gia nhập Đạo Công giáo thì phải làm s Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

Kính thưa các các thầy, các Cha!
Các thành viên diễn đàn!

Tôi là một công dân Việt Nam, sống ở thành phố Vinh. Gia đình tôi có truyền thống theo Đạo Công Giáo từ lâu đời. Theo những gì tôi biết được thì ít nhất đã 7 đời. Nguyên gốc dòng họ tôi ở xứ Mô Vịnh, nhưng bây giờ đã chuyển xuống Vinh gần hết. Giờ chỉ còn o tôi ở trên đó.

Vì một số nguyên nhân nào đó, có thể là do thoát ly đi làm cán bộ nhà nước, làm đảng viên nên bố mẹ tôi đã không còn đi lễ nhà thờ nữa. Và đến các anh em tôi cũng vậy. Tuy nhiên, gia đình bác tôi, o tôi vẫn là những con chiên của Chúa.

Tôi năm nay 34 tuổi, tôi chẳng phải đứa trẻ con chỉ biết nghe lời người lớn, và tôi cảm thấy kinh hoảng về hiện trạng vô thần chối Chúa của mình trước đây. Tôi đã đọc Thánh Kinh cả Cựu Ước và Tân Ước rất nhiều lần. Mới đầu, tôi chỉ đọc để thu nhận kiến thức vì Kinh Thánh là cuốn sách xuất bản nhiều nhất thế giới, là nền tảng đạo đức cho hàng tỷ người văn minh, tiến bộ, lẫn người vẫn đang còn lạc hậu, thậm chí mông muội. Và đến một ngày kia, tôi đột nhiên tự hỏi: Liệu ta sống thế này có ổn không. Sống không có Chúa, tôi thấy đời sống chẳng còn ý nghĩa gì nữa. Và tôi tự nhiên tin nhận Chúa Giê su Ki tô là Chúa của tôi. Tôi tuân phục ý Ngài.

Thời gian gần đây, tôi đã được anh em, có người là nữ tu sĩ dìu dắt, nâng đỡ rất nhiều để linh hồn tôi khỏi hư mất. Họ rất vui mừng khi thấy tôi đã trở đến với con đường Công chính.

Bố, mẹ và các em tôi cũng hoàn toàn tán thành việc tôi đi lễ.

Ấy nhưng, tô là người ưa sự cô đơn, ít gặp gỡ với mọi người, tôi biết các phép bí tích phải chịu để được Chúa công nhận. Nhưng tôi không biết hỏi ai, tôi thiếu thông tin mà đến Nhà thờ hỏi Cha thì tôi sợ bị mằng và chê cười. Tôi âm thầm tin Chúa, ôm ấp hình ảnh Chúa trong tim tôi. Tôi vẫn âm thầm đi lễ, đọc kinh hàng ngày, thậm chí kiêng thịt cả ngày thứ 6. Nhưng tôi cảm thấy hơi tủi thân khi mình đứng ngoài dòng chảy của Giáo hội, giáo phận, giáo xứ...

Tôi phải làm những gì để được công nhận là con Thiên Chúa?

Mong các thành viên diễn đàn giúp tôi!

Thông tin cá nhân, tôi xin gỡ bỏ


Được sửa chữa bởi Vinh_man ngày 05.01.2009, sửa lần 1
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn
dangngocan
Quản trị viên
Quản trị viên


 

Ngày tham gia: 13/11/2007
Bài gửi: 2466
Số lần cám ơn: 1
Được cám ơn 295 lần trong 287 bài viết

Bài gửigửi: 17.12.2008    Tiêu đề: re: Tôi muốn gia nhập Đạo Công giáo thì phải là Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

Kính chào Dau Hai Nam,
Xin cúi đầu khâm phục những lời lẽ suy nghĩ của Bạn trong thư, tôi nhớ lại câu chuyện liên quan xin kể theo đây :
Trước năm 1975 ở miền Nam, chúng tôi gồm rất nhiều người, nhiều ngành, đến một địa điểm nọ khai hoang, sau thời gian nơi này đã xây cất xong Đền Chùa và nhà thờ Tin Lành, nền đất dành xây nhà thờ Công Giao vẫn còn lau sậy mọc um tùm. Một hôm sau buổi cơm chiều, Anh Đoàn Trưởng nói với tôi : mình đến nhà thờ Tin Lành chơi nhé! Một chút bàng hoàng vì tôi biết Anh là một Phật Tử, nhưng chỉ thoáng qua, còn Anh biết rõ tôi theo đạo Công Giáo và xuất thân của tôi. Trên đường đi Anh đề nghị tôi khi gặp ông Mục sư, ông nói gì đừng phát biểu mà chỉ nghe. Qua 5, 3 câu chuyện xã giao, anh Đoàn Trưởng xin ông Mục sư nói về đạo Tin lành mục đích tìm hiểu. Trên đường về anh Đoàn Trưởng nói : bạn đừng buồn mình không cho Bạn phát biểu vì Bạn là người công giáo, đấy lúc nảy Bạn đã nghe bây giờ Bạn giải thích mình nghe theo giáo lý công giáo. Tôi hỏi lý do? Anh nói mình tìm hiểu mà. Cứ như thế kéo dài hơn tháng. Thú thật, khi tôi trả lời cho anh Đoàn trưởng tôi luôn cầu Chúa Thánh Thần soi sáng cho miệng lưỡi tôi chuyển tải Lời Chúa được theo Thánh ý gần như tranh luận rất sôi nổi. Sau đó tôi thuyên chuyển, một năm sau tôi nhận được thư Anh báo tin tham dự Đại Hội Thanh Niên Công Giáo tư cách là trưởng đoàn.
Chuyện khác, Cha Chánh xứ cho phép tôi dạy giáo lý riêng cho một nữ tân tòng, người nữ nầy sẻ kết hôn cùng Nam thanh niên có đạo. Gia đình người thanh niên do có họ hàng nước ngoài về chơi, muốn cùng tham dự lễ Cưới. Cha người thanh niên nói với tôi : làm gì học lâu vậy, khó khăn thế ai vào đạo, ngày trước tôi đón Cha vừa dâng lễ xong, xin Cha rửa tội cho tôi, Ngài hỏi tôi một ít câu rồi ban bí tích Rửa Tội cho tôi ngay sau đó. Tôi trả lời : Anh ơi! Không có gì gọi là khó khăn hoặc thay đổi luật đạo. Trường hợp vào “đạo” của Anh là ý thức tôn thờ Chúa, lúc đó anh đã có vợ và 2 con rồi. (Vợ anh có đạo ăn ở bất hợp pháp). Đàng này cô nọ vào đạo ai biết là chọn Chúa để thờ hay chọn anh thanh niên làm chồng!
Trong thời buổi duy vật biện chứng pháp người ta dùng mọi thế cách với những luận cứ biện minh bài xích từ nơi trường học đến công sở chống đạo, lý lẽ mà họ đưa ra tưởng chừng như đúng, nhưng sao người theo đạo ngày càng tăng. Con số thống kê cho biết nhân loại trên địa cầu nầy có 70 phần trăm hoặc theo đạo này hay đạo khác. Càng không phải dốt nát bởi có trên 70 phần trăm là người khoa học, bác học, nhân sĩ có đạo.
Chỉ có cách giải thích : “Vì đạo Công Giáo được thiết lập trên bản tính và sự hoàn thiện vô biên của Thiên Chúa”
Cùng Bạn Dau Hai Nam, xin gợi ý như sau : Vào “đạo” để nhận phúc lành của Chúa qua các Bí tích, thực sự Bạn có đời sống là người có “đạo” rồi, vì Bạn đã tin có Thiên Chúa. Bước thêm bước nữa để thật sự là được làm “con Thiên Chúa” ắt hản trên Thiên cung cả Thiên Thần và các Thánh mừng vui, nơi nào ở trần thế cùng hớn hở niềm nở tiếp nhận Bạn.
Xin Chúa chúc lành.
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn
Vinh_man
Thành viên
Thành viên


 

Ngày tham gia: 23/11/2008
Bài gửi: 38
Số lần cám ơn: 0
Được cám ơn 2 lần trong 2 bài viết

Bài gửigửi: 17.12.2008    Tiêu đề: Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

Xin cảm ơn dangngocan về những gì đã giúp đỡ, chia sẻ cùng tôi.

Xin cảm ơn Admin quả trị Diễn đàn đã gọi điện động viên tôi.
Tôi thực sự vui mừng và cảm động vì những điều đó.

Tôi biết Chúa ở khắp mọi nơi, nghe biết hết mọi sự. Và nếu tôi có đủ đức tin, Chúa sẽ biết đến tôi.

Hôm trước có một người anh em đên chơi nhà tôi, chị ấy lấy chồng là người ngoài Đạo. (Tiếc thay điều này vẫn xảy ra trong Giáo hội của chúng ta) Thấy tôi đi lễ Nhà thờ, chị ấy ngạc nhiên hỏi: "Cậu yêu đứa con gái nào bên Công giáo à? Hay sao mà lại đi nhà thờ". Tôi bảo không. Chị ấy ngạc nhiên quá. Tôi nói tôi đi lễ vì tôi tin. Thế thôi.

Ngay từ lần đầu tiên tôi tuyên xưng đức tin của tôi. Không ít người ngạc nhiên, sửng sốt. Họ nghĩ tôi có âm mưu gì chăng, chuẩn bị cơ hội gì chăng, sợ chết chăng... Họ thật là kỳ cục.

Tôi trả lời lần lượt: Tôi không có âm mưu gì, không có cơ hội gì, tôi cũng chẳng sợ chết. Cá nhân tôi đi lễ không vì một cái gì hết mà chỉ vì Đức tin. Đời tôi cũng đã nếm trải nhiều sự cay đắng, nhục nhằn, buồn khổ... Nhưng tuyệt đối không phải tôi tìm đến Chúa để mong những việc tôi làm trước đây được xí xóa. Hoàn toàn không phải. Tôi tìm đến Chúa là hướng về cái cao đẹp, cái hoàn thiện, cái vĩnh cửu. Thậm chí, nếu như tội lỗi tôi có nặng nề, đáng bị sa xuống hỏa ngục tôi cũng cam tâm. Nhưng cái tôi không thể cam tâm là vĩnh viễn không bao giờ được hiện diện trước nhan Thiên Chúa. Bị tước mất khả năng hướng đến cái cao đẹp nhất, con người không phải là con người nữa mà trâu, bò, dê, gà... Thuyết vô thần sẽ không thể đứng vững được chính là ở điểm này. Và minh chứng rõ ràng nhất là đất nước Liên Xô hùng cường và khôi Đông Âu. Quả là một cái tháp Baben vĩ đại.

Ngày nay, khi cuộc sống đã ổn định, và phần nào đó, kinh tế phát triển, người ta mới có thời giờ rảnh rỗi ngẫm ngợi cái này cái kia. Xem phim, xem tranh, trồng hoa, cây cảnh, đi du lịch v.v.. Hoặc đơn giản là người dân Việt Nam hầu hết không phải lo đến cái đói nữa và họ đi tìm cái Đẹp.
"Cái đẹp sẽ cứu chuộc thế giới" - Định đề nổi tiếng này của Doxtoevxki đến gần đây tôi mới hiểu được một chút. Vì đối với nhà văn Nga vĩ đại này. Thiên Chúa là cái đẹp đẽ và hoàn hảo nhất.

Tuy nhiên, tôi nghĩ căn cốt vẫn là Đức tin. Nếu không tin, thì có nói, viết cả vạn trang sách thực ra cũng vô ích.

Lạy Chúa tha tội, nếu con có điều gì mạo phạm!

_________________
Cuộc đời chỉ có một con đường là tiến bước dưới Ánh Sáng.
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn
Trình bày bài viết theo thời gian:   
« Xem chủ đề trước | Xem chủ đề kế »
gửi bài mới Trả lời chủ đề này DIỄN ĐÀN GIÁO PHẬN VINH -> Hỏi đáp về Thánh Kinh, Giáo Lý


 
Chuyển đến
 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn
Bạn không được phép gởi kèm file trong diễn đàn
Bạn có thể download files trong diễn đàn


Copyright © 2013 GIAOPHANVINH.NET :: All rights reserved.
Email biên tập: vinhconggiao@gmail.com || Ban quản trị: quantri@giaophanvinh.net