GPVMenu

 Phim Công giáo online 

 Lịch Phụng vụ GP Vinh 

 Giờ lễ tại các nhà thờ 

 Quỹ Học bổng NTT 

 Giấy tờ - Chứng chỉ 

 ĐCV Vinh Thanh 


_READMORE
 Gia đình Web Giáo phận 
Lam Hồng (Đức tin & VH)

Phim Công giáo

Thánh Ca Online

ĐCV Vinh Thanh

Hội dòng MTG Vinh

Quỹ Học Bổng NTT

GĐ Thánh Tâm GP Vinh

Doanh nhân GP Vinh

Giáo xứ Bảo Nham

Giáo xứ Hòa Ninh

Giáo xứ Làng Rào

Giáo xứ Nghi Lộc

Giáo xứ Tân Lộc

Giáo xứ Trung Nghĩa

Sinh viên CG Vinh

CĐ Vinh Hà Nội
 Tra cứu bài viết 
Tháng Tư 2024
T2T3T4T5T6T7CN
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30          
 <  > 
 Thống kê truy cập 
 Khách: 31
 Thành viên: 000
 Tổng cộng 031
 Lượt tr.cập 055452048
 Từ điển online 
TỪ ĐIỂN ONLINE

 Bookmark & Share 

website security
 
Diễn đàn Giáo Phận Vinh 23.04.2024
DIỄN ĐÀN GIÁO PHẬN VINH :: Xem chủ đề - Cuá»™c thi viết "Nhánh Huệ NÆ°á»›c Trời"

 Chào mừng bạn đến với diễn đàn GIAOPHANVINH.NET


 Xem bài chưa có ai trả lời 
Đăng ký làm thành viênĐăng ký làm thành viên 

gửi bài mới Trả lời chủ đề này DIỄN ĐÀN GIÁO PHẬN VINH -> Vườn ThÆ¡ - Nhạc
 Bạn đang theo dõi chủ đề ở chuyên mục : Vườn ThÆ¡ - Nhạc 
Người đăng Thông điệp
Levitan
Chuyên viên


 

Ngày tham gia: 11/08/2007
Bài gửi: 823
Số lần cám ơn: 35
Được cám ơn 440 lần trong 288 bài viết

gửi email Yahoo Messenger
Bài gửigửi: 24.09.2010    Tiêu đề: Cuá»™c thi viết "Nhánh Huệ NÆ°á»›c Trời" Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

THƯ CỦA BAN TỔ CHỨC
CUỘC THI VIẾT "NHÁNH HUỆ NƯỚC TRỜI"
KÍNH GỞI CÁC BAN BIÊN TẬP

Thưa Quý Ban Biên Tập các trang mạng Công Giáo,

Khởi đầu Năm Thánh 2010, để cổ võ tinh thần những bạn trẻ khao khát sống triệt để các giá trị Tin Mừng qua cuộc vận động đoan hứa khiết tịnh, chúng tôi đã đề ra cuộc thi xướng họa Sen Giữa Lầy. Nhờ nhiệt tình hỗ trợ của các trang mạng Công giáo, cuộc thi đã đạt kết quả ngoài mong ước.

Giờ đây, ngày kết thúc Năm Thánh đang đến gần, được sự bảo trợ của Ủy Ban Văn Hóa HĐGMVN, với cùng một mục đích như trên, chúng tôi tổ chức cuộc thi thứ hai, có chủ đề “Tôn Vinh Thánh Giuse và Cổ Võ Đức Khiết Tịnh”, kéo dài từ nay tới lễ Thánh Giuse, 19-3-2011. Ước mong Quý Ban Biên Tập lại một lần nữa giúp chúng tôi phổ biến các thông tin của cuộc thi đến độc giả khắp nơi.

Kèm đây là những thông tin mở đầu của cuộc thi. Kính mong Quý Ban Biên Tập mau mắn giúp đỡ. Nguyện xin Thiên Chúa, nhờ lời chuyển cầu của Thánh Cả Giuse, ban muôn ơn lành cho Quý Ban Biên Tập và độc giả.

Xin chân thành cám ơn,

TM. Ban Tổ Chức,
Lm Trăng Thập Tự
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn gửi email Website của thành viên này Yahoo Messenger
Levitan
Chuyên viên


 

Ngày tham gia: 11/08/2007
Bài gửi: 823
Số lần cám ơn: 35
Được cám ơn 440 lần trong 288 bài viết

gửi email Yahoo Messenger
Bài gửigửi: 24.09.2010    Tiêu đề: re: Cuá»™c thi viết "Nhánh Huệ NÆ°á»›c Trời" Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

THƯ CHIA SẺ CỦA BAN TỔ CHỨC
CUỘC THI VIẾT "NHÁNH HUỆ NƯỚC TRỜI"

Kính gởi quý vị phụ trách đào tạo trong các Chủng Viện và Dòng Tu
Kính gởi quý vị phụ trách mục vụ Giới Trẻ
Kính gởi quý vị phụ trách các lớp Giáo lý Hôn Nhân


Năm học 2009-2010, hòa nhịp với bước khởi động Năm Thánh Giáo Hội Việt Nam, hai trang mạng Mạng Lưới Dũng Lạc (www.dunglac.org) và Hướng Về Đại Hội Dân Chúa (huongvedaihoidanchua.net) đã liên kết tổ chức cuộc thi viết tôn vinh Mẹ Maria và cổ võ Đoan Hứa Khiết Tịnh. Năm học 2010-2011, cùng chung tâm tình hoàn tất và triển khai hoa quả của Năm Thánh, được sự bảo trợ của Ủy Ban Văn Hóa Hội Đồng Giám Mục Việt Nam, chúng tôi tổ chức cuộc thi thứ hai với chủ đề tôn vinh Thánh Cả Giuse và cổ võ Đoan Hứa Khiết Tịnh. Chúng tôi xin chia sẻ đôi điều để việc chăm lo cho lớp trẻ của chúng ta đạt kết quả hơn.

Các bạn trẻ của chúng ta hiện gặp nhiều khó khăn về luân lý, trong đó có những vấn đề liên quan đến đức Khiết Tịnh. Một số bạn trẻ tâm huyết đã mạnh dạn nêu vấn đề trên trang Hướng Về Đại Hội Dân Chúa và mời gọi nhau công khai đoan hứa sống khiết tịnh (Xin xem http://huongvedaihoidanchua.net/doanhuakhiettinh/3180.html).

Cù ng lúc, đâu đâu những người phụ trách đào tạo các ơn gọi trẻ cũng đều phải đối đầu với khả năng viết tiếng Việt quá kém của nhiều ứng sinh. Lắm em đã tốt nghiệp Đại Học mà viết văn vẫn đầy lỗi chính tả, đặt câu sai, không biết diễn ý, không biết xây dựng dàn bài.

Chính sáng kiến Đoan Hứa Khiết Tịnh trên đây đã gợi hứng cho chúng tôi tổ chức cuộc thi viết trên mạng. Việc tham gia sẽ giúp bạn trẻ quan tâm luyện tập môn văn. Chủ đề cuộc thi sẽ giúp họ ý thức hơn về giá trị của đức Khiết Tịnh.

Cuộc thi thứ nhất đã được hưởng ứng nồng nhiệt với trên 500 bài tham gia, đã được đúc kết trong một tuyển tập 340 trang với 13 bài văn xuôi và gần 200 bài thơ đường luật của 85 tác giả, có cả Giám Mục, Linh Mục, Tu Sĩ, Chủng Sinh và Giáo Dân. Quý vị có thể xem hình thức và nội dung quyển sách trên mạng Dũng Lạc, tại địa chỉ http://www.dunglac.org/index.php?m=module3&v=detail&ib=575. Chúng tôi ước mong thông điệp của quyển sách đến được với tất cả các bạn trẻ Việt Nam. Chúng tôi tha thiết xin Quý Vị giúp giới thiệu rộng rãi cho mọi nhóm bạn trẻ. Quý vị cần mua, xin liên lạc về: nguoi_phucvu@yahoo.com.vn. Giá bìa: 39.500 VNĐ/quyển, nếu mua từ 5 quyển trở lên sẽ được tính giá phát hành: 25.000 VNĐ/quyển. Bạn đọc ở nước ngoài có thể đặt mua sách trên mạng tại FatimaCompany.com.

Tiếp đến, chúng tôi ước mong Quý Vị đừng ngần ngại cổ võ các ứng sinh trực thuộc Quý Vị hưởng ứng cuộc thi viết mới, mang tên “Nhánh Huệ Nước Trời”. Suy tư sáng tác về đề tài này, họ sẽ khám phá và có xác tín cá nhân về đức khiết tịnh. Việc trau dồi văn thơ sẽ giúp họ thêm hiếu học, luyện tập nhiều đức tính nhân bản, thăng tiến trong ơn suy niệm cũnh như chiêm niệm, gia tăng tinh thần truyền giáo và tự trang bị khả năng phục vụ trong nhiều lãnh vực về sau.

Cũng xin Quý Vị tiếp tay phổ biến rộng rãi bản thể lệ cuộc thi và động viên các nhóm bạn trẻ Quý Vị quen biết tham gia cuộc thi. Chúng tôi tin rằng cuộc thi sẽ có tác dụng thấm chậm, giúp các bạn trẻ ý thức hơn, quả cảm hơn trong việc sống triệt để các giá trị Tin Mừng và trở nên tông đồ cho những giá trị này.

Xin chân thành cám ơn Quý Vị và nguyện chúc Quý Vị luôn an vui hạnh phúc trong Chúa.

Qui Nhơn, ngày 23-9-2010
TM. Ban Tổ Chức,
Lm Trăng Thập Tự


------------------------------
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn gửi email Website của thành viên này Yahoo Messenger
Levitan
Chuyên viên


 

Ngày tham gia: 11/08/2007
Bài gửi: 823
Số lần cám ơn: 35
Được cám ơn 440 lần trong 288 bài viết

gửi email Yahoo Messenger
Bài gửigửi: 24.09.2010    Tiêu đề: re: Cuá»™c thi viết "Nhánh Huệ NÆ°á»›c Trời" Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

BÀI XƯỚNG
CUỘC THI VIẾT "NHÁNH HUỆ NƯỚC TRỜI"

Cùng quý độc giả và quý tác giả tham gia cuộc thi viết Nhánh Huệ Nước Trời,

Bản thể lệ cuộc thi viết Nhánh Huệ Nước Trời được Đức Cha Chủ Tịch Ủy Ban Văn Hóa HĐGMVN ký ngày 11-9-2010 nhưng mãi hôm nay mới được công bố vì còn phải chờ chọn bài xướng cho phần xướng họa thơ Đường trong cuộc thi. Việc này không giản dị.

Đến phút chót, có 59 bài của hơn 30 tác giả gởi về. Ngoài những bài lỗi niêm luật, không sát với chủ đề hoặc không có gì đặc sắc, chúng tôi giữ lại 29 bài gởi đến 20 vị được mời bình chọn. Mỗi vị được mời chọn hai bài hay nhất, A và B. Có 17 vị trả lời: Đức ông Xuân Ly Băng, nữ tu Ngọc Lan fmm, các linh mục văn thi hữu Nguyễn Thiên Cung, Phan Minh Anh, Nguyễn Hữu An, Mai Văn Khôi và Trương Đình Hiền, giáo sư Thế Tâm Nguyễn Khắc Dương, các văn thi hữu Lê Đình Bảng, Đoàn Xuân Dũng, Bùi Công Thuấn, Trần Vạn Giã, Lê Hữu Phước, Lê Quý Long, Lê Hồng Bảo, Nguyễn Văn Tường và Dương Thành Thiêng.

Căn cứ vào số phiếu bình chọn của 17 vị, nay đã có kết quả bài xướng cho cuộc thi xướng họa. Ban Tổ Chức xin công bố bài xướng của cuộc thi Nhánh Huệ Nước Trời là bài Huệ Trắng của tác giả Dzuy Sơn Tuyền:


HUỆ TRẮNG

Giuse gương sáng bậc làm cha,
Huệ trắng thơm hương khắp mọi nhà.
Nghèo khó thanh bần, nơi cõi thế,
Trinh trong khiết tịnh, chốn phong ba.
Dưỡng nuôi Con Thảo, tròn Thiên ý,
Chăm sóc Bạn Hiền, đẹp Thánh gia.
Luôn giữ tinh tuyền, con nguyện hứa
Dâng về Cha Thánh, khúc hoan ca.


Dzuy Sơn Tuyền
<dzuysontuyen@yahoo.com>


Xin chúc mừng và cám ơn tác giả Dzuy Sơn Tuyền đã đóng góp một bài xướng rất đẹp và ý nghĩa cho cuộc thi lần này.

Chúng tôi cũng xin chia sẻ thêm rằng, trong nhóm tham gia bình chọn, nhiều vị cho biết rất khó chọn vì đa số các bài đều hay ngang ngửa với nhau, không có những bài nổi bật hẳn. Vì lý do này, ngoài bài được bình chọn làm bài xướng cho cuộc thi, chúng tôi sẽ giới thiệu lên mạng một tập khoảng 50 bài, gồm 29 bài nói trên cùng với một số bài khá hay chúng tôi nhận được sau khi đã chuyển các bài sơ tuyển cho nhóm bình chọn, cộng thêm một số bài đóng góp nhằm cổ võ cuộc thi. Dưới mỗi bài sẽ có ghi cả tên và email của tác giả để tạo nhịp cầu giao lưu xướng họa giữa các tác giả với nhau. Những bài này không thuộc hồ sơ dự thi nhưng cũng sẽ được giới thiệu lên mạng thành một sinh hoạt song hành với cuộc thi và hỗ trợ cho cuộc vận động tôn vinh Thánh Cả Giuse và cổ võ đoan hứa khiết tịnh.

Chúng tôi ước mong nhận được thêm những ý kiến đóng góp cho các sinh hoạt này.

Quy Nhơn, ngày 23-9-2010
TM. Ban Tổ Chức,
Lm Trăng Thập Tự


-----------------------------
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn gửi email Website của thành viên này Yahoo Messenger
Levitan
Chuyên viên


 

Ngày tham gia: 11/08/2007
Bài gửi: 823
Số lần cám ơn: 35
Được cám ơn 440 lần trong 288 bài viết

gửi email Yahoo Messenger
Bài gửigửi: 28.09.2010    Tiêu đề: re: Cuá»™c thi viết "Nhánh Huệ NÆ°á»›c Trời" Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này



LỜI GIỚI THIỆU

Ngày sinh hoạt khởi đầu. Sắp khai mạc, từ giữa đám đông một số người lần lượt nắm tay nhau trở thành nhóm lễ tân, dàn thành hàng rào danh dự, chào đón quan khách và các thành viên mới.

Tuyển tập KHÓM HUỆ THIÊNG xin được là những tiếng vỗ tay, reo hò chào mừng đông đảo văn thi hữu khắp nơi đang cùng nhập cuộc tôn vinh Thánh Cả Giuse và tán dương, cổ võ đức khiết tịnh.

Mở đầu là bài thơ mới và bản thể lệ cuộc thi.

Tiếp đến là 51 bài đường luật của 26 tác giả, sẽ mở ra cuộc xướng họa KHÓM HUỆ THIÊNG song hành bên cạnh cuộc thi xướng họa NHÁNH HUỆ NƯỚC TRỜI. Có thể nói cuộc xướng họa KHÓM HUỆ THIÊNG là chương trình vỗ tay phụ họa cho cuộc thi NHÁNH HUỆ NƯỚC TRỜI, gồm bốn bộ môn truyện thật ngắn, kịch bản, thơ mới và họa thơ Đường.

Bạn thơ khắp nơi có thể họa bất cứ bài nào mình thích trong 51 bài của tập này. Dưới mỗi bài thơ có ghi sẵn điện chỉ email của tác giả. Xin gởi bài họa về cho tác giả, theo email ấy, và đồng thời cũng gởi cho người điều phối cuộc xướng họa KHÓM HUỆ THIÊNG là nhà thơ Hoài Việt Nguyễn Vĩnh Tường, qua email: cahoaiviet@yahoo.com

Cuối mỗi bài họa xin ghi rõ: tên thật, bút danh, địa chỉ nhà và số điện thoại. Tất cả những bài đúng niêm luật sẽ được nhà thơ Hoài Việt tổng hợp thành những chùm thơ lần lượt gởi lên mạng lưới điện toán cũng như gởi riêng cho các tác giả có bài trong chùm thơ.

Xin chân thành cám ơn Bác Hoài Việt đã nhận lời phục vụ cuộc xướng họa song hành hứa hẹn nhiều sôi nổi này. Xin mến chúc các bạn thơ nhiều cảm hứng mới lạ và cao đẹp.

Qui Nhơn, 27-9-2010
Lm Trăng Thập Tự


---------------------------
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn gửi email Website của thành viên này Yahoo Messenger
Trình bày bài viết theo thời gian:   
« Xem chủ đề trước | Xem chủ đề kế »
gửi bài mới Trả lời chủ đề này DIỄN ĐÀN GIÁO PHẬN VINH -> Vườn ThÆ¡ - Nhạc


 
Chuyển đến
 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn
Bạn không được phép gởi kèm file trong diễn đàn
Bạn có thể download files trong diễn đàn


Copyright © 2013 GIAOPHANVINH.NET :: All rights reserved.
Email biên tập: vinhconggiao@gmail.com || Ban quản trị: quantri@giaophanvinh.net