GPVMenu

 Phim Công giáo online 

 Lịch Phụng vụ GP Vinh 

 Giờ lễ tại các nhà thờ 

 Quỹ Học bổng NTT 

 Giấy tờ - Chứng chỉ 

 ĐCV Vinh Thanh 


_READMORE
 Gia đình Web Giáo phận 
Lam Hồng (Đức tin & VH)

Phim Công giáo

Thánh Ca Online

ĐCV Vinh Thanh

Hội dòng MTG Vinh

Quỹ Học Bổng NTT

GĐ Thánh Tâm GP Vinh

Doanh nhân GP Vinh

Giáo xứ Bảo Nham

Giáo xứ Hòa Ninh

Giáo xứ Làng Rào

Giáo xứ Nghi Lộc

Giáo xứ Tân Lộc

Giáo xứ Trung Nghĩa

Sinh viên CG Vinh

CĐ Vinh Hà Nội
 Tra cứu bài viết 
Tháng Tư 2024
T2T3T4T5T6T7CN
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30          
 <  > 
 Thống kê truy cập 
 Khách: 21
 Thành viên: 000
 Tổng cộng 021
 Lượt tr.cập 055466674
 Từ điển online 
TỪ ĐIỂN ONLINE

 Bookmark & Share 

website security
 
Diễn đàn Giáo Phận Vinh 24.04.2024
DIỄN ĐÀN GIÁO PHẬN VINH :: Xem chủ đề - XIN GIÚP

 Chào mừng bạn đến với diễn đàn GIAOPHANVINH.NET


 Xem bài chưa có ai trả lời 
Đăng ký làm thành viênĐăng ký làm thành viên 

gửi bài mới Trả lời chủ đề này DIỄN ĐÀN GIÁO PHẬN VINH -> Cùng nhau gỡ rối… tÆ¡ lòng
 Bạn đang theo dõi chủ đề ở chuyên mục : Cùng nhau gỡ rối… tÆ¡ lòng 
Người đăng Thông điệp
thanhphuong
Thành viên
Thành viên


 

Ngày tham gia: 15/01/2008
Bài gửi: 49
Số lần cám ơn: 0
Được cám ơn 2 lần trong 2 bài viết

Bài gửigửi: 03.11.2008    Tiêu đề: XIN GIÚP Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

Thưa Quý Cha, Quý Vị Tư Vấn
Con là người công giáo, còn bạn trai con thì không. Chúng con quen nhau đã hơn 1 năm rồi. Tình cảm rất tốt đẹp, chúng con yêu nhau nhiều lắm. Nhưng, có một vài bất đồng lớn mà chúng con không thể giải quyết được. Anh ấy không tin vào Thiên Chúa, anh ấy là người cộng sản, mà gia đình con thì không đồng ý nếu anh ấy không theo đạo, vì vậy nên chúng con đã chia tay nhau một thời gian ngắn nhưng lại quay lại vì cảm thấy không thể xa nhau được. Anh ấy rất thương con nhưng hình như anh không muốn kết hôn với con vì tương lai của anh còn mịt mờ quá. Và vì anh còn một người em trai đang đi học (Bố mẹ anh đều đã mất rồi). Và cũng vì 2 chúng con khác tôn giáo nữa. Con không biết nên làm sao với mối quan hệ này cả, vì xa anh thì con không chịu được mà cứ tiếp tục quen với anh thì con không biết tương lai mình như thế nào đây. (Năm nay con 24 tuổi, còn anh 27 tuổi).
Mới đây trong lúc nói chuyện con có hỏi anh về vấn đề quan hệ tình dục của các bạn trẻ thời nay. Lâu nay con nghĩ rằng anh tôn trọng con như thế thì chắc anh không làm chuyện ấy đâu. Vậy mà anh thừa nhận có quan hệ với gái bán cafe ôm, anh nói rằng chuyện đó cũng như chứng thèm thuốc và thèm rượu của đàn ông vậy thôi. Con rất thất vọng và buồn, con muốn anh hứa rằng khi nào còn quen với con thì anh không được làm chuyện đó lần nữa. Vậy mà anh nói không hứa được, lỡ anh không giữ đúng lời hứa thì anh sẽ thành người thất hứa và anh không muốn hứa chuyện gì nếu anh không chắc chắn. Con giờ không biết làm gì đây, con thấy tất cả những đức tính tốt của anh lâu nay giờ đã không còn nữa rồi, con không chấp nhận được chuyện này. Xin Quý Cha, quý vị Tư Vấn và các bạn cho con lời khuyên, con xin cám ơn rất nhiều. Xin Chúa chúc phúc lành cho Quý Cha, quý vị Tư vấn và toàn thể mọi người.
Minh Thi.
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn
dinhsinh
Thành viên mới


 

Ngày tham gia: 01/05/2008
Bài gửi: 17
Số lần cám ơn: 0
Được cám ơn 1 lần trong 1 bài viết

Bài gửigửi: 03.11.2008    Tiêu đề: Chào Bạn ! Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

Chắc bây giờ bạn đang bối rối không biết giải quyết thế nào, chia tay cũng đau khổ mà tiếp tục cũng ko biết tương lai thế nào ? Thứ nhất nói về vấn đề lương giáo yêu nhau, chuyện này cũng ko phải là hiếm, và cũng không phải là giáo hội cấm, không bị gia đình và mọi người anh em làng xóm nói gì nếu người ngoại nào mọt lòng quyết tâm theo đạo.
Mình xin kể một câu chuyện về gia đình mình thế này: Gia đình mình cũng là một gia đình theo đạo gốc, ai cũng mộ đạo, hiện tại trong dòng họ có 2 linh mục và rất nhiều tu sĩ, riêng anh trai ruột mình đang học ở Đại Chủng Viện Vinh Thanh được 2 năm rồi. Trong giáo họ của mình cũng có 2 người đang học ở đại chủng viện. Một anh trai của mình đã yêu 1 người con gái bên lương, ban đầu gia đình cấm đoán, anh em họ hàng cũng thế nhưng dần dần do yêu nhau quá nên bố mẹ cũng đồng ý vì chị ấy quyết tâm theo đạo và đi học giáo lý. Mình nghĩ đó cũng là điều tốt. Còn trường hợp của bạn thì ngựoc lại, người đó theo Đảng, ko bao giờ tin vào thiên chúa (ý không nói là đảng và công giáo thì khắc nhau đâu) . Bây giờ là lúc thử thách đối với bạn, nếu bạn vững lòng tin vào thiên chúa chắc chắn rằng bạn có cách giải quyết.
Mình nghĩ đầu tiên bạn hãy khuyên nhủ người đó , nói cho họ hiểu luật lệ bên đạo. Hỏi anh ấy rằng: yêu bạn có nghĩ rằng sẽ lấy bạn không? ...Còn về phía gia đình thì cũng phụ thuộc vào bạn và người yêu bạn, họ chắc sẽ không cấm bạn nếu bạn và người đó yêu nhau thật lòng và anh ấy ciũng muốn theo đạo.
=> và đây là theo ý riêng của mình: Người đó theo đảng một mực không theo đạo mà bạn lại muốn lấy người đó, vậy bạn định theo người đó sao, chắc điều này là không thể được! - Mình ko đồng ý và không thích ở anh ấy mấy việc: Thứ nhất anh ấy có có thể cố chấp vì những người theo đảng tức là họ coi đảng là trên hết rồi, có thể họ còn ko thích đạo công giáo nữa. Thứ 2 ai chắc cũng không thích 1 người coi nhẹ tình dục như thế. và rất nhiều điều nữa, có thể chia tay là điều làm bạn đau khổ nhất đối với bạn nhưng bạn thử nghĩ xem cứ tiếp tục bạn sẽ buồn phiền nhiều hơn. Đây là ý riêng mình, có gì mong bạn thông cảm, chúc bạn giải quyết được mọi việc, hạnh phúc, thành công trong cuộc sống.

_________________
http://svconggiao.net
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn
amngovantu
Quản trị viên
Quản trị viên


 

Ngày tham gia: 25/06/2007
Bài gửi: 113
Số lần cám ơn: 17
Được cám ơn 12 lần trong 11 bài viết

Yahoo Messenger
Bài gửigửi: 05.11.2008    Tiêu đề: Mong bạn bình tÄ©nh Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

Bạn ạ! Sau khi đọc bài của bạn tôi đã liên hệ được với một Linh Mục và Ngài rất sẵn sàng chia sẻ cùng bạn ngỏ hầu hy vọng giúp bạn mạnh dạn hơn trong việc tìm ra hướng đi đúng đắn cho bạn. Bạn vui lòng liên hệ với Ngài qua điện thoại: LM. Giuse Phan Sỹ Phương, 32 Nguyễn Bỉnh Khiêm, P. Đakao, Q1, Tp.HCM; ĐT DĐ: 0977.969.429
Chúc bạn bình tĩnh để tìm ra hướng giải quyết.

AMT.
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn Website của thành viên này Yahoo Messenger
dangngocan
Quản trị viên
Quản trị viên


 

Ngày tham gia: 13/11/2007
Bài gửi: 2466
Số lần cám ơn: 1
Được cám ơn 295 lần trong 287 bài viết

Bài gửigửi: 05.11.2008    Tiêu đề: Cùng nhau gỡ rối...tÆ¡ lòng Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

Cùng Chị THANH PHƯƠNG, đọc bài “XIN GIÚP” của Chị, tôi lên mạng bắt gặp thư của tác giả Ca thương Nhà Tâm Lý nêu lên các tình huống trắc trở tình duyên và giải pháp khắc phục. Xin chép vào đây Chị xem trong lúc chờ sự giúp đở của linh mục Giuse Phạm Sỹ Phương nhé!


BẠN CHỌN ĐƯỢC NGƯỜI YÊU LÝ TƯỞNG?

Các Bạn mến
Ca Thương xem qua thư của các Bạn nhờ giúp ý kiến gỡ rối tơ lòng, mình xin phép được trao đổi cùng các Bạn một số ý :
Có một dạo gần 10 năm, Ca Thương đã phụ trách “tư vấn thắc mắc về hôn nhân” của Bưu diện và một Tờ báo nọ được đọc qua rất nhiều thư gởi đến, mình trích lên đây một ít, ước mong phần nào nó là tư liệu sống giúp mọi người kiểm nghiệm. (Xin không nêu tên).

1.- Gia đình kia có 3 người con trai đã lập gia đình, có sự nghiệp và nhà cửa riêng, vào một ngày vui, người Cha đưa cho 3 anh đó 3 mảnh giấy bảo viết vào đó, xếp lại, không ai được xem nhau, trả lời câu hỏi: “Nếu ước mà đạt, thì 3 con muốn gì?” Người Cha mở từng phiếu ra, thì cả 3 phiếu đều có nội dung giống nhau là “Ước gì mình chưa có gia đình !” ?
Câu hỏi đặt ra là tại sao 3 anh này trước đây vài ba năm, một điều tụi con yêu nhau, hai điều đã tìm hiểu nhau, ba điều đòi cưới nhau cho bằng được, sao nay lại hối hận luôn cả 3 người ? Một năm sau chỉ còn có 1 người chưa ly dị!
2.- Hai người yêu nhau, Nữ có đạo Công giáo, Nam không, lại là con của Cán bộ lãnh đạo. Gia đình bên Nữ nguyên là công chức chế độ cũ, tuyên bố chỉ gả con cho người có đạo, thậm chí luôn chửi bớí…
Bất đồng lắm đó chứ, nhưng Lễ Cưới đã được tổ chức ở Nhà thờ, và nay có 2 con rất xinh, người Nam về sau được kết nạp Đảng CS và có danh phận. Bí quyết nào đây?
3.- Hai bạn trẻ cùng chung đạo Công giáo, yêu nhau từ lúc 17 tuổi, trong sáng, cao thượng gắn bó nhau, Cha Mẹ hai bên đều nhất trí tổ chức thành hôn cho đôi lứa khi bạn Nam ổn định tự lập thân. 9 năm sau Nam có sự nghiệp ấn định ngày cưới thì nhận được từ cơ quan hình sự điều tra án mạng “tự tử” có một bức thư của người Nữ mà Nam sắp cưới để lại gởi cho Nam “Xin lổi bất xứng vì có thai với người khác”.
Tại sao? tại sao?…

Thế giới này có trên dưới 3 tỷ người lập gia đình thì có 1 tỷ rưỡi cặp Vợ Chồng không ít nhiều gặp éo le khác nhau, không ai giống nhau. Các Nhà Sưu tầm dựa vào đó rút ra những gương tích cực của người đi trước làm “phương châm” giúp tư vấn cho tha nhân. Theo đó mọi người nên suy tư cặn kẽ, làm theo điều gì, loại ra điều gì, chọn ưu điểm lấy làm “cứu cánh” cho mình bởi các hướng nêu ra chỉ là “cái chung”.
- Về chuyện thứ nhất kể trên ; Cho ta cái nhìn rất dễ mổ xẻ, 3 cặp mới lập gia đình 3,4 năm đã chán, hối hận, cho thấy thời gian 6 người tự “đánh giá” yêu nhau tha thiết là không có cơ sở. Mà đó chỉ là” trạng thái đam mê” mà không phải là “yêu”. Khi được thỏa mãn dục vọng đam mê mới phát hiên không hợp nhau, gánh năng. hỏa ngục gia đình.v.v…
- Câu chuyện thứ hai ; Một khía cạnh được đề cao là sự “quyết tâm” cao độ của người Nam vượt mọi trở ngại khó khăn để xây dựng gia đình với người Nữ mình yêu. Đây là yếu tố “thành thật yêu” đã thắng. Họ khéo léo kín đáo liên hệ phần “đạo, đời” rất vuông tròn nhờ “tâm huyết” khắc phục mọi gian nan với tinh thần quyết tâm “vun đắp, bảo vệ” tình yêu của mình.
- Chuyện thứ ba ; Làm sao hiểu nổi quá trình 9 năm tìm hiểu ung đúc cho tình yêu, ngày cưới sắp đến lại có sự cố một trong hai người “tự tử” ? Ở đây phơi bày rõ người Nữ này “không thật quí trọng” người Nam mà mình yêu, dối trá hoặc nhẹ lòng trong đối xử gây ra thảm họa cho bản thân, tuy nhiên phút cuối hối hận là đức tính quí có tự trọng, Người Nữ chọn cái chết là tiêu cực, gây ra khổ đau cho người sống, mà lẽ ra vẫn còn cách giải quyết khác.

Các Bạn mến,
Tình yêu có qui luật muôn đời làm kim chỉ nam cho tất cả nhân loại là : “CHẾT CHO NGƯỜI MÌNH YÊU”.
Tất cả chúng ta ai là không biết “Vĩ Nhân” nào đã chết cho người mình yêu. Chính là Đức Ki-tô Con Một Thiên Chúa đã Hiến tế Thân Mình chết trên Thập giá để cứu chuộc nhân loại.
Người công giáo đại may mắn có được “bài học” tình yêu cao cả của Thiên Chúa hy sinh Con Một của Mình. Những ai chưa lập gia đình chí ít một phần nào thấu hiểu “Tình yêu là gì?, Thế nào là tình yêu?” Ngàn ngàn định nghĩa, ngàn ngàn lý luận…
Với thân phận con người thỉnh thoảng ta nghe, thấy một trong hai Chồng Vợ đã bên vực, bảo vệ phối ngẩu của mình, đứng ra đón lấy nguy hiểm của kẻ ác mang lại an bình người mình, dù đó là trường hợp phản xạ của bản năng. Nhưng vẫn đuợc đánh giá cao hành động này xuất phát từ “tình yêu”.

Theo đây là bảng trắc nghiệm cho những cuộc tình éo le, rất cần sự đánh giá khách quan của các Bạn, từ đó các Bạn dễ dàng chọn lấy sách lược cho mình.
CÂU HỎI : CÓ : KHÔNG
- Người mà Bạn yêu, so với những bạn kia có gì khác không?……………………†……………
- Khi cần gặp, người yêu của Bạn có đáp ứng ngay dù đang phải vướng mắc nhiều việc?

- Cùng đi xa trên một lộ trình, người yêu của Bạn có cùng chung
phương tiện do Bạn chọn không?

- Lúc gặp nhau Bạn có nói nhiều không?……………………†…………………… ………………………… ….
- -nt- người yêu của Bạn có nói nhiều không?……………………†………………………… ..
- Người yêu của Bạn có nghe lời khuyên của bạn không cờ bạc,
hút sách, rượu chè, trai gái không?

- Giả sử bạn có khả năng trao cho người yêu một ngành nghề khác ứng dụng trình độ, năng lực và có chức danh, người yêu của Bạn có chịu nghe thay đổi ngành nghề không?…
- Theo đạo Công giáo là được làm con Thiên Chúa, một đặc ân khôn tả, Bạn có hiểu không phải theo đạo để cưới hỏi nhau?…
- Thử đưa ra câu hỏi chừng nào cưới, phía Bạn xóa bỏ tất cả điều kiện thì người yêu của Bạn có đáp ứng ngay không?
----oOo----

Đánh giá lòng người rất khó, nhưng với kết quả trắc nghiệm này, phần nào các Bạn biết được con người mình yêu có đáng cho mình tin tưởng không.
* Trường hợp trả lời “có” 100% là tình yêu chân thật, Bạn mau chóng cưới nhau đi.
* Nếu “có” 70% là chưa đủ, cần thêm thời gian để hòa đồng.
* Và “có” 50% thì hãy đề phòng bản thân bị lừa gạt.
Xem ra sự việc gì cũng có đạo lý của nó. Với Giáo lý Công giáo thì mọi sự Thiên Chúa đã an bài. Thiên Chúa ban cho mọi người quyền tự do, nhưng ta phải khôn ngoan chọn cách hành xử đẹp lòng Chúa. Câu hỏi của bạn MINH THI; Anh ấy không chịu vào đạo thì phải làm sao? Anh ấy tránh né để mong thăng quan tiến chức……
Việc người yêu không chịu vào đạo có nhiều lý do mà trước hết là có lần nào Bạn giới thiệu Chúa với người yêu chưa? đơn giản Bạn có mời người yêu cùng Bạn vào tận trong Nhà thờ tham dự Thánh lể dù chỉ cho vui? Có rủ người yêu theo dõi Thánh lễ ban Bí tích Hôn phối để hiểu biết thêm. Bạn có cầu xin Chúa Thánh Thần cải hóa tâm hồn người yêu của Bạn biết tôn thờ Thiên Chúa Ba Ngôi?
Về Bí Tích Hôn phối có ngoại lệ cho phép người Nam là đảng viên cộng sản được miễn vào đạo với cam kết không ngăn cấm Vợ đi đạo, và các Con chung theo đạo sau nầy.
Riêng khía cạnh về “tâm lý” thì cần hiểu thêm, “anh nói anh yêu tôi mà không cùng đi chung đường là yêu sao?” Hoặc chạy theo “cái gọi là yêu” chọn lấy mà bỏ Chúa? Đạo lý nào vậy?
Việc mưu cầu thăng quan tiến chức là tất nhiên, có tài, có đức mặc sức tiếp nhận. Tuy nhiên “cái đức” quan trọng hơn đáng được kính nể, được bù lại những khiếm khuyết của người yêu.
Bảng trắc nghiệm của Bạn nào chỉ có 50% là “có”, thì chỉ có 2 cách lựa chọn :
1.- Chính Bạn hy sinh nhẫn nhục để đổi lấy hôn nhân.
2.- Can đảm chia tay tức thì, đau khổ lắm đấy. Phương thuốc chữa trị luôn có kết quả tốt là Bạn hãy đến bất cứ Nhà thờ nào vào giờ Bạn rỗi việc, ngồi trong lòng Nhà thờ không cần phải đọc kinh, nói gì, Bạn ngắm nhìn kỉ chỗ nầy một ít, chỗ kia một ít, luôn những cây cột, gạch lót, bàn ghế, đó là lần thứ nhất. Lần thứ hai Bạn cũng làm như vậy nhưng hãy đếm xem có mấy tượng Chúa? Mẹ ? các Thánh ? có bao nhiêu câu Tín lý và ý nghĩa ra sao? Lần thứ ba, thứ tư và các lần khác Bạn cũng làm như vậy, kể cả Bạn đánh một giấc ngủ trong Nhà thờ càng hay. Đặc biệt Bạn quì ngay nơi Toà Cáo Giải một mình nói lên bất cứ gì tuỳ Bạn. Sẽ có sự lạ tốt lành đến với Bạn không huyền hoặc đâu.
Nguyện xin Đức Trinh Nữ Maria Mẹ Thiên Chúa cầu bầu Thánh Thần Chúa ban ơn sáng soi lòng trí cho các Bạn.-
Trân trọng,
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn
thanhphuong
Thành viên
Thành viên


 

Ngày tham gia: 15/01/2008
Bài gửi: 49
Số lần cám ơn: 0
Được cám ơn 2 lần trong 2 bài viết

Bài gửigửi: 08.11.2008    Tiêu đề: CÁM Æ N Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

Kính Quý Cha, Quý Bác,
Con lấy làm an ủi được Quý Cha, Quý Bác quan tâm chỉ đường lối cho con giải quyết tình trạng con đang vương mang.
Con xin lổi chậm phúc đáp do nhà con mấy hôm nay có tang,
Con xin cám ơn Bác Amngovantu đã cất công tìm kiếm được Linh Mục Phan Sỹ Phương linh hướng cho con, nhưng rất tiếc con không ở Tp HCM, mổi 4 giờ sáng đạp xe trên 20 cây số đến công ty làm việc rồi, chiều tan sở lại đạp xe trở về đến nhà là 7 giờ tối, nên rất tiếc không liên hệ với Cha được. Xin Cha và Quý Bác cầu nguyện cho con.
Con xin cám ơn 2 Bác Dinhsinh và Đặng Ngọc Ẩn đã nêu lên những tình huống éo le về tình cảm lứa đôi giúp con suy nghĩ nhiều.
Xin Hồng Ân Thiên Chúa ban nhiều ơn cho Quý Cha và Quý Bác.
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn
dangngocan
Quản trị viên
Quản trị viên


 

Ngày tham gia: 13/11/2007
Bài gửi: 2466
Số lần cám ơn: 1
Được cám ơn 295 lần trong 287 bài viết

Bài gửigửi: 08.11.2008    Tiêu đề: Gá»  RỐI, hay GÂY RỐI...TÆ  LÃ’NG Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

Gỡ rối, hay gây rối “Tơ Lòng”?

Chỉ khi chết, thì não trạng (kịch tính, suy nghĩ) mới chấm dứt. Cuộc sống con người đầy những lo toan nhiều mặt, tiền của, học vị, danh vọng, tình yêu.v.v… luôn là cái “gông cùm xích” ai cũng mắc phải. Thế nhưng trong cái gọi là “Gỡ rối tơ lòng” thì đa số thắc mắc nhiều về chuyện “tình yêu lứa đôi”, hiếm khi các mảng khác được đặt ra.
Rồi những Nhà Tâm Lý Học, Xã Hội Học, Y Khoa Thần Kinh … đưa ra những lời khuyên bất khả ngộ, những viên thuốc trị liệu của dáng dấp Thần Thánh cứu độ tái sinh…
Nói đến “Tơ lòng”, trái đất nầy có hơn 6 tỷ người, thì sẽ có 5 tỷ người có vấn đề trong đời sống, đặc biệt không ai giống ai, vì khi một người nếu chẳng tư vấn điều gì, chuyện gì cũng không có, thì đành phải liệt vào đám người mà Socrates phải xách đèn lồng đi tìm giữa ban ngày!!!
Vấn đề “ai là người giúp tìm ra giài pháp” khả dĩ cho cuộc sống?
Các Nhà Tư Vấn “dù là một sự việc”, nhưng có lập luận khác nhau, vì mổi Thầy tốt nghiệp trường học mà xã hội ở đó có văn hóa khác với xã hội nọ. Hơn hết, Nhà Tư Vấn bản thân họ hữu thần hay vô thần dể rơi vào tiệm tiến. Theo đó thời đại hôm nay “Gỡ rối” gần như là “cái móôt” những người trẻ luôn tâm sự chổ nầy nơi nọ gây ra cái bung xung không có lối ra lâm vào bi kịch chán đời.
May thay! Chúng ta được làm con Thiên Chúa, chúng ta phải cảm nhận mình rất hạnh phúc, vì được Chúa yêu thương, được mọi người quan tâm việc tạo ra sản phẩm cứu rỗi, nhưng không được phép dựa dẫm vào bất cứ cái gì là “không làm rối thêm”.
Chính Chúa Giê-su, Ngài phải bồn chồn ưu sầu phiền nảo trong lòng, nhưng Ngài chỉ thưa cùng Chúa Cha trên núi Cây Dầu : “Lạy Cha, nếu được xin cho Con khỏi chén đắng này! Nhưng đừng như ý Con muốn, một theo ý Cha muốn” (Mt : 26, 42).
Không phải chờ lần sau, mà ngay hôm nay, hãy học gương “Gở rối tơ lòng của Chúa Giêsu” Ngài đã hiển vinh.

Cách riêng cùng Chị Thanh Phương, tôi xin mượn câu nói của Cụ Nguyễn Thái Học “Không có gì khó, chỉ sợ lòng người ngại núi e sông” đồng thời văn học Pháp có câu “Vouloir c'est pouvoir” (Muốn thì được). Theo đó xin tặng Chị phương pháp “dùng ý chí quyết tâm cắt đứt quan hệ nầy” do sự dối trá lộ liểu của anh thanh niên. Vấn đề sơ đẳng “yêu nhau phải hy sinh cho nhau” nhưng anh bạn của Chị không có một mảy may nào, đó là bản chất của những con người ngạo mạn, thành kiến, không thể chấp nhận được. Điều hơn hết trên cả, nếu Chi đã lảnh nhận Bí Tích Rửa Tội đương nhiên phải sống xứng đáng là “con của Chúa”. không đuợc khác hơn.-
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn
Trình bày bài viết theo thời gian:   
« Xem chủ đề trước | Xem chủ đề kế »
gửi bài mới Trả lời chủ đề này DIỄN ĐÀN GIÁO PHẬN VINH -> Cùng nhau gỡ rối… tÆ¡ lòng


 
Chuyển đến
 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn
Bạn không được phép gởi kèm file trong diễn đàn
Bạn có thể download files trong diễn đàn


Copyright © 2013 GIAOPHANVINH.NET :: All rights reserved.
Email biên tập: vinhconggiao@gmail.com || Ban quản trị: quantri@giaophanvinh.net