GPVMenu

 Phim Công giáo online 

 Lịch Phụng vụ GP Vinh 

 Giờ lễ tại các nhà thờ 

 Quỹ Học bổng NTT 

 Giấy tờ - Chứng chỉ 

 ĐCV Vinh Thanh 


_READMORE
 Gia đình Web Giáo phận 
Lam Hồng (Đức tin & VH)

Phim Công giáo

Thánh Ca Online

ĐCV Vinh Thanh

Hội dòng MTG Vinh

Quỹ Học Bổng NTT

GĐ Thánh Tâm GP Vinh

Doanh nhân GP Vinh

Giáo xứ Bảo Nham

Giáo xứ Hòa Ninh

Giáo xứ Làng Rào

Giáo xứ Nghi Lộc

Giáo xứ Tân Lộc

Giáo xứ Trung Nghĩa

Sinh viên CG Vinh

CĐ Vinh Hà Nội
 Tra cứu bài viết 
Tháng Tư 2024
T2T3T4T5T6T7CN
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30          
 <  > 
 Thống kê truy cập 
 Khách: 25
 Thành viên: 000
 Tổng cộng 025
 Lượt tr.cập 055361038
 Từ điển online 
TỪ ĐIỂN ONLINE

 Bookmark & Share 

website security
 
Diễn đàn Giáo Phận Vinh 19.04.2024
DIỄN ĐÀN GIÁO PHẬN VINH :: Xem chủ đề - Giải thích dùm con câu Kinh Thánh này

 Chào mừng bạn đến với diễn đàn GIAOPHANVINH.NET


 Xem bài chưa có ai trả lời 
Đăng ký làm thành viênĐăng ký làm thành viên 

gửi bài mới Trả lời chủ đề này DIỄN ĐÀN GIÁO PHẬN VINH -> Hỏi đáp về Thánh Kinh, Giáo Lý
 Bạn đang theo dõi chủ đề ở chuyên mục : Hỏi đáp về Thánh Kinh, Giáo Lý 
Người đăng Thông điệp
Unknown
Thành viên mới


 

Ngày tham gia: 13/06/2009
Bài gửi: 9
Số lần cám ơn: 2
Được cám ơn 3 lần trong 3 bài viết

Bài gửigửi: 16.06.2009    Tiêu đề: Giải thích dùm con câu Kinh Thánh này Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

Xin kính chào tất cả mọi người; có thể giải thích dùm con câu Kinh Thánh:
"nếu bị ai vả má bên phải, thì hãy giơ cả má bên trái ra nữa..."
xin chân thành cảm ơn!
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn
Hoai_ke_mui
Thành viên
Thành viên


 

Ngày tham gia: 13/08/2007
Bài gửi: 202
Số lần cám ơn: 2
Được cám ơn 23 lần trong 22 bài viết

gửi email
Bài gửigửi: 16.06.2009    Tiêu đề: re: Giải thích dùm con câu Kinh Thánh này Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

Câu kinh thánh: "nếu bị ai vả má bên phải thì hãy giơ cả má bên trái ra nữa" ý muốn người Kitô hữu phải biết cách kiên nhẫn đón nhận mọi điều bất công. Khía cạnh mới của sứ điệp Tin mừng trong tương quan với giáo huấn truyền thống (của người Do thái) được sáng tỏ trong cách đáp trả sự ngược đãi của thù địch. Chúng ta cần phải noi gương Đức Giêsu vì tính kiên nhẫn Đức Kitô tỏ ra kiên nhẫn cách lạ thường khi chịu khổ nạn. Trong Vườn Cây Dầu, sau khi xin với Cha cứu Người khỏi đau khổ, Người khiêm tốn đặt mình hoàn toàn tuân phục thánh ý Cha, với sự cam chịu tột cùng : “xin cho ý Cha được thể hiện” (Mt 26,42), và “xin đừng làm điều con muốn, mà làm điều Cha muốn” (Mc 14,36). Cũng như: Những người môn đệ Đức Kitô phải bày tỏ lòng yêu mến những kẻ bách hại mình: “anh em đã nghe luật dạy rằng: hãy yêu đồng loại và hãy ghét kẻ thù. Còn Thầy, Thầy bảo anh em: hãy yêu kẻ thù và cầu nguyện cho những kẻ ngược đãi anh em” (Mt 5,43-44). Họ không được nuôi lòng giận dữ với anh em mình, vì “ai giận anh em mình, thì đáng bị đưa ra tòa”… “nếu khi anh sắp dâng lễ vật trước bàn thờ, mà sực nhớ có người anh em đang có chuyện bất bình với anh, thì hãy để của lễ lại đó trước bàn thờ, đi làm hoà với người anh em ấy đã, rồi trở lại dâng lễ vật của mình” (Mt 5,22-24).
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn gửi email Website của thành viên này
medom
Quản lý
Quản lý


 

Ngày tham gia: 14/05/2009
Bài gửi: 1048
Số lần cám ơn: 8
Được cám ơn 79 lần trong 75 bài viết

gửi email Yahoo Messenger
Bài gửigửi: 16.06.2009    Tiêu đề: Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

Trong sách Tân Ước có ghi thế này:
"Còn Thầy, Thầy bảo anh em: đừng chống cự người ác, trái lại, nếu bị ai vả má bên phải, thì hãy giơ cả má bên trái nữa."

Đó, chính cái chỗ in đậm ấy nghĩa là mình phải biết quên mình, khiêm tốn và tha thứ. Medom đọc một đoạn trên đài Vatican viết thế này:

Tha Thứ không phải "quên-đi" nhưng là "sống-với". Tha Thứ là món quà bao la, bởi lẽ nó dạy con người trước tiên biết diễn tả nỗi đau khổ. Và một khi được diễn tả rồi thì đau khổ không tái xuất nữa. Một đau khổ ngấm-ngầm sẽ phát sinh hận thù, bạo lực và báo oán. Không sớm thì muộn, con người nên làm bạn với đau khổ, dành đủ thời giờ để cho đau khổ chiếm đúng chỗ. THIÊN CHÚA ban cho con người ký ức không phải để chúc dữ nhưng là để nhớ, để không tái phạm và để canh tân. Tha Thứ là tự chọn quyền canh tân, tái lập và chữa lành để có thể giúp đỡ tha nhân. Tha Thứ là khí cụ duy nhất trao ban ý nghĩa cho đau khổ!
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn gửi email Yahoo Messenger
Levitan
Chuyên viên


 

Ngày tham gia: 11/08/2007
Bài gửi: 823
Số lần cám ơn: 35
Được cám ơn 440 lần trong 288 bài viết

gửi email Yahoo Messenger
Bài gửigửi: 16.06.2009    Tiêu đề: re: Giải thích dùm con câu Kinh Thánh này Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

Bạn Unknown thân mến,

Trước hết, việc suy tư và đi tìm ý nghĩa của câu Kinh Thánh này sẽ trở nên khó khăn, và trong một chừng mực nào đó sẽ là bế tắc nếu tách nó ra khỏi câu nói đầy đủ của Chúa Giêsu. Ngài đã nói gì?

"Anh em đã nghe Luật dạy rằng: Mắt đền mắt, răng đền răng. Còn Thầy, Thầy bảo anh em: đừng chống cự người ác, trái lại, nếu bị ai vả má bên phải, thì hãy giơ cả má bên trái ra nữa. Nếu ai muốn kiện anh để lấy áo trong của anh, thì hãy để cho nó lấy cả áo ngoài. Nếu có người bắt anh đi một dặm, thì hãy đi với người ấy hai dặm." (Mt 5,38-41).

Bị một cái tát tai, huống nữa là bị khạc nhổ vào mặt, người xưa coi là chuyện nhục nhã hết sức. Khi Chúa Giêsu bảo người bị vả má phải chìa luôn má trái cho người ta vả, là Người đòi hỏi một cử chỉ anh hùng, siêu nhiên.

Nên nhớ những lời này đi liền trước giới răn yêu thương kẻ thù trong Bài Giảng Trên Núi. Chúa Giêsu đặt mình trên bình diện những xúc phạm cá nhân. Tuyệt đối không có nghĩa là đừng chống lại những thế lực sự ác, nhưng Chúa muốn đưa chúng ta ra khỏi tinh thần vụ luật, vươn tới một bình diện luân lý cao hơn, trong đó những cử chỉ nhịn nhục và yêu thương có một sức mạnh làm đối phương lúng túng, đặt họ trước lương tâm họ và có thể làm sụp đổ hận thù của họ. Những cử chỉ như vậy đòi hỏi một nghị lực ngoại thường và không thể có, nếu không có Chúa giúp.

Những đòi hỏi như trên thường bị hiểu sai. Đây không phải là dung túng sự ác hay bất công. Chúa Giêsu muốn người môn đệ của Người bứt ra khỏi vòng bạo lực, bẻ gãy vòng luẩn quẩn của cái ác: Nếu cứ dùng cái ác đáp lại cái ác thì vòng luẩn quẩn sẽ không bao giờ chấm dứt, mà còn có nguy cơ ngày càng gia tăng như một đường xoắn ốc không bao giờ nguôi. Người môn đệ Chúa hãy đứng cao hơn cái "thường tình" của "thế gian". "Vì nếu anh em yêu thương kẻ yêu thương mình, thì anh em nào có công chi? Ngay cả những người thu thuế [tội lỗi] chẳng làm như thế sao? v. v. " (Mt 5, 46).

Ngạn ngữ phương Tây có câu: "Giữ lấy cái đầu thì tốt hơn là giữ lấy cái mũ". Đời sống chung không thể tồn tại nếu không có sự nhường nhịn lẫn nhau. Nhường thì mất, nhịn thì nhục. Thật ra đó cũng chỉ là cái nhìn nhỏ nhoi và hạn hẹp của tâm trí. Có những cái cần phải mất để được, phải chịu nhục để có thể khuất phục. Dưới cái nhìn từ ái và bao dung đại độ thì nhường chẳng hề mất, và nhịn chẳng hề nhục. Mà còn trái lại, đó là cách thế hữu hiệu trên đường cải hóa bản thân và cảm hóa tha nhân.

Có ai từ bỏ bằng Chúa Giêsu, và có ai đã dám chịu nhục như Người? Dù Người có quyền năng để thay đổi mọi sự, nhưng Người đã không làm như thế. Đó là đường lối và tính cách cao vượt của Thiên Chúa nơi Chúa Giêsu đối với loài người chúng ta. Đó cũng chính là cái Dũng của thánh nhân và là cái Đức của thánh hiền. Chỉ với một sức mạnh tinh thần cao độ, người ta mới có thể ung dung nhường nhịn và nhẫn nhục để đạt tới một cái gì lớn lao hơn cho cuộc đời này. Thánh Phaolô cho thấy đó mới là lòng yêu mến chân thực: "Đức mến… thì nhẫn nhục" (1Cr 13, 4).

LEVITAN
.
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn gửi email Website của thành viên này Yahoo Messenger
dangngocan
Quản trị viên
Quản trị viên


 

Ngày tham gia: 13/11/2007
Bài gửi: 2466
Số lần cám ơn: 1
Được cám ơn 295 lần trong 287 bài viết

Bài gửigửi: 16.06.2009    Tiêu đề: re: Giải thích dùm con câu Kinh Thánh này Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

Thưa Quý Đọc Giả,
Trang này Thành Viên Unknown nêu lên câu Kinh Thánh:
"nếu bị ai vả má bên phải, thì hãy giơ cả má bên trái ra nữa..." nhờ giải thích.
Xin thưa : Người Công Giào hằng ngày luôn được nghe giáo huấn "Tình yêu Thiên Chúa". Đạo Chúa được gói gọn là "Đạo Tình yêu", không chỉ là một câu Kinh thánh "nếu bị ai vả má bên phải, thì hãy giơ cả má bên trái ra nữa..." mà từ đầu Sách Sáng Thế đã là bài học Tinh yêu Thiên Chúa, cũng nhứ suốt cuộc đời Chúa Giê-su sinh bởi Đức Đồng Trinh Ma-ri-a đã thể hiện.

Nếu có một trẻ thơ chào đời, thì có một Bà Mẹ "bị" mang nặng đẻ đau, "bị" hút sinh lực cơ thể vì cho con bú, Con bị nhục, Mẹ đau lòng, vân vân, do đâu? Hởi những Bà Mẹ thế gian, chúng tôi những người có mặt hôm nay không biết lấy gì đền đáp công ơn sinh thành dưỡng dục của quý Bà. Suy ra, Bà Ma-ri-a là Đấng cao trọng hơn những người Nữ khác, bởi nhờ chính Bà hy sinh "Vâng" mà chúng tôi đuọc Chúa Cứu. Xin tôn vinh Bà đã dạy chúng tôi "yêu thương". Đâu có tình yêu thương, ở đấy có Đức Chúa Trời.

Một trong 4 suy gẫm, Năm Sự Thương nêu lên cực điểm "Sự nhục nhả" của Chúa Giê-su, cao hơn, trên hơn, chứng minh Lời Ngài đă dạy" ....Hãy đưa má bên kia cho người ta đánh tiếp".

Xin lâp lại bài viết của Thành viên Levitan trong câu "...cái cốt lỏi không phải là dung túng sự ác hay bất công. Chúa Giêsu muốn người môn đệ của Người bứt ra khỏi vòng bạo lực, bẻ gãy vòng luẩn quẩn của cái ác: Nếu cứ dùng cái ác đáp lại cái ác thì vòng luẩn quẩn sẽ không bao giờ chấm dứt, mà còn có nguy cơ ngày càng gia tăng như một đường xoắn ốc không bao giờ nguôi. Người môn đệ Chúa hãy đứng cao hơn cái "thường tình" của "thế gian". "Vì nếu anh em yêu thương kẻ yêu thương mình, thì anh em nào có công chi? Ngay cả những người thu thuế [tội lỗi] chẳng làm như thế sao? v. v. " (Mt 5, 46).

Uóc mong mọi người chúng ta dựa theo đó thực thi Lời Chúa.
Xin cám ơn Levitan.
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn
Unknown
Thành viên mới


 

Ngày tham gia: 13/06/2009
Bài gửi: 9
Số lần cám ơn: 2
Được cám ơn 3 lần trong 3 bài viết

Bài gửigửi: 17.06.2009    Tiêu đề: Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

con chân thành cảm ơn mọi người!
Đây là nơi giao lưu, học hỏi rất tốt cho mọi người, hy vọng diễn đàn sẽ ngày càng lớn mạnh hơn nữa; con sẻ hỏi thêm nhiều nữa, mong mọi người giúp!
Xin chúc mọi người bình an trong tình yêu của Thiên Chúa!
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn
nguyenphien
Quản lý
Quản lý


 

Ngày tham gia: 18/04/2009
Bài gửi: 300
Số lần cám ơn: 21
Được cám ơn 31 lần trong 30 bài viết

gửi email Yahoo Messenger
Bài gửigửi: 17.06.2009    Tiêu đề: Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

Con nghĩ như thế này!
Việc mà ai đó xúc phạm thân xác ta, nếu việc đó làm vinh danh Chúa như các thành tử đạo xưa bị bắt đạo thì ta hãy cầu xin Chúa cho được chịu mọi sự khó vì Chúa. Ấy cũng là phần phúc của ta.
Thế nhưng con người là đền thờ Chúa Thánh Thần, nếu thân thể bị xúc phạm tức là đên thờ Chúa Thánh Thần bị xúc phạm, chúng ta cần phải kháng cự lại.
Theo con câu nói mà Unknow trích trong kinh thánh Chúa có ý dạy ta theo nghia thứ nhất là nghĩa hy sinh cho vinh danh Chúa

_________________
Tôi làm được mọi sự trong Đấng ban sức mạnh cho tôi
Mời ghé thăm:
http://giaoxucaycam.net
http://giaoxutanloc.net/
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn gửi email Website của thành viên này Yahoo Messenger
BeNho
Quản lý
Quản lý


 

Ngày tham gia: 12/06/2007
Bài gửi: 363
Số lần cám ơn: 32
Được cám ơn 69 lần trong 65 bài viết

gửi email
Bài gửigửi: 27.02.2010    Tiêu đề: re: Giải thích dùm con câu Kinh Thánh này Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

Mến chào Thao,

T đọc tin nhắn nhé.

Mến,

BN

_________________
Con cảm tạ vì tất cả của 1 ngày Chúa ban. hoa hồng
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn gửi email
tinhyeu1234
Thành viên mới


 

Ngày tham gia: 27/02/2010
Bài gửi: 6
Số lần cám ơn: 0
Được cám ơn 7 lần trong 7 bài viết

Bài gửigửi: 04.03.2010    Tiêu đề: Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

Chào Bạn
Rất là hân hạnh được đóng góp và chia sẻ cảm nghỉ của Thao. Thao rất thích câu nói trên của Chua Giêsu nó chính là kim chỉ nam trong cuộc sống bây giờ. Trước đây nhiều năm trong lúc Thao đang tìm kiếm những gì hay đúng để làm tốt lành thêm cho chính cuộc sống của bản thân, Thao đã có nhiều lần đọc qua câu nói trên của Chua Giêsu mà bạn đã nêu ra. Nhiều năm về trước Thao có cách nghỉ khác, Thao nghỉ rằng ai đánh mình thì mình phải đánh lại đó là sự công bằng trong cuộc sống. Nhưng bây giờ thì khác Thao xin phân tích 2 trường hợp
Trường hợp thứ nhất, nếu có ai đánh Thao má bên này thì Thao sẻ thành tâm đưa luon má bên kia cho họ đánh. Thao không phải thách đố họ mà thành tâm nói với người kia rằng, anh bạn ơi Thao không biết tại sao anh bạn đánh Thao nhung nếu nhu anh đánh luôn má bên phải của Thao mà làm anh hết giận thì xin anh cứ làm và Thao chỉ muốn nói với anh bạn rằng Thao chỉ mong muốn giúp và làm bạn anh thôi. Thao không bao giờ có ý hại anh đâu. Theo Thao nghỉ rằng khi một người hiểu rằng Thao rất tốt với anh ta thì liệu rằng anh ta có còn muốn đánh Thao nữa không. Còn cái tát đầu tiên rất đa'ng giá bởi vì khi hiểu ra được là nếu Thao có lổi trước thì Thao đáng bị đánh, con nếu là lổi của anh ta thì chắc chắn rằng anh ta sẻ bồi thường chính đáng. Khi biết Thao là người tốt thì chắc chắn rằng anh ta sẻ muốn làm bạn với Thao và khi là bạn bè thì có thể giúp đở lẩn nhau mọi sự sẻ trở nên tốt lành cho đôi bên. Tính ra đôi bên đều được nhiều cái lợi va được vui vẻ trong tình bạn.
Trường hợp thứ hai---Nếu như thấy anh ta đánh mình Thao không giử bình tỉnh giận lên đánh lại cứ như vậy sự giận hờn thù ghét chồng chất đánh qua đánh lại cuối cùng tính ra thì cả hai bên đều bị nhiều cái đau của thể xác va tinh thần. Tính ra thì cả hai bên đều bị thiệt hại vô cùng.
Trong hai trường hợp trên thi Thao sẻ chọn trường hợp thứ nhất mà làm còn bạn không biết bạn sẻ chọn trường hợp nào? Nguyện xin Chúa Thánh Thần soi sáng gìn giử bạn trong mổi hành trình trên đường đời của bạn.
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn
Trình bày bài viết theo thời gian:   
« Xem chủ đề trước | Xem chủ đề kế »
gửi bài mới Trả lời chủ đề này DIỄN ĐÀN GIÁO PHẬN VINH -> Hỏi đáp về Thánh Kinh, Giáo Lý


 
Chuyển đến
 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn
Bạn không được phép gởi kèm file trong diễn đàn
Bạn có thể download files trong diễn đàn


Copyright © 2013 GIAOPHANVINH.NET :: All rights reserved.
Email biên tập: vinhconggiao@gmail.com || Ban quản trị: quantri@giaophanvinh.net