GPVMenu

 Phim Công giáo online 

 Lịch Phụng vụ GP Vinh 

 Giờ lễ tại các nhà thờ 

 Quỹ Học bổng NTT 

 Giấy tờ - Chứng chỉ 

 ĐCV Vinh Thanh 


_READMORE
 Gia đình Web Giáo phận 
Lam Hồng (Đức tin & VH)

Phim Công giáo

Thánh Ca Online

ĐCV Vinh Thanh

Hội dòng MTG Vinh

Quỹ Học Bổng NTT

GĐ Thánh Tâm GP Vinh

Doanh nhân GP Vinh

Giáo xứ Bảo Nham

Giáo xứ Hòa Ninh

Giáo xứ Làng Rào

Giáo xứ Nghi Lộc

Giáo xứ Tân Lộc

Giáo xứ Trung Nghĩa

Sinh viên CG Vinh

CĐ Vinh Hà Nội
 Tra cứu bài viết 
Tháng Tư 2024
T2T3T4T5T6T7CN
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30          
 <  > 
 Thống kê truy cập 
 Khách: 25
 Thành viên: 000
 Tổng cộng 025
 Lượt tr.cập 055307143
 Từ điển online 
TỪ ĐIỂN ONLINE

 Bookmark & Share 

website security
 
Diễn đàn Giáo Phận Vinh 16.04.2024
DIỄN ĐÀN GIÁO PHẬN VINH :: Xem chủ đề - Ai giúp đỡ tôi làm phép rá»­a vá»›i!

 Chào mừng bạn đến với diễn đàn GIAOPHANVINH.NET


 Xem bài chưa có ai trả lời 
Đăng ký làm thành viênĐăng ký làm thành viên 

gửi bài mới Trả lời chủ đề này DIỄN ĐÀN GIÁO PHẬN VINH -> Hỏi đáp về Thánh Kinh, Giáo Lý Chuyển đến trang 1, 2  Trang kế
 Bạn đang theo dõi chủ đề ở chuyên mục : Hỏi đáp về Thánh Kinh, Giáo Lý 
Người đăng Thông điệp
Vinh_man
Thành viên
Thành viên


 

Ngày tham gia: 23/11/2008
Bài gửi: 38
Số lần cám ơn: 0
Được cám ơn 2 lần trong 2 bài viết

Bài gửigửi: 05.04.2009    Tiêu đề: Ai giúp đỡ tôi làm phép rá»­a vá»›i! Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

Kính chào các cha, admin, các member của diễn đàn!

Nếu ai đã đọc những gì tôi viết, đặc biệt là 2 bác levitan và Dangocan thì đều biết tôi (Vinh_man) chưa chịu phép rửa tội. Đã gần 1 năm nay, tôi đi lễ nhà thờ Cầu Rầm mà không được chịu phép Mình thánh Chúa. Tôi cô đơn và tủi thân lắm, nhưng tôi vẫn kiên trinh...

Sáng nay, Lễ Lá, Chúa Nhật, 5/4/2009 tôi đi lễ Nhà thờ Cầu rầm và nghe Cha xứ thông báo, thứ 7 này xứ Cầu Rầm có làm lễ rửa tội cho một số người. Tôi thiết tha cháy bỏng muốn làm phép rửa tội để chính thức được trở thành một con chiên của Chúa, một Ki tô hữu, một người Công giáo như các anh em.

Tôi chưa tham dự một lớp học giáo lý nào, nhưng thay vào đó, tôi đã đọc Kinh thánh trọn bộ Tân Uớc và Cựu ước nhiều lần và thường xuyên.
Tôi đã đọc các tài liệu (Em họ tôi là một nữ tu gửi cho):
- Giáo lý Công giáo - Hội đồng giám mục Việt Nam và NXB tôn giáo ấn hành.
- Giáo lý căn bản, để hiểu đạo, sống đạo và làm chứng (Tiện dùng cho anh chị em dự tòng, tân tòng và hôn nhân).
- Đến bàn tiệc thánh, Giáo lý cấp 1, rước lễ lần đầu.
- Sách bổn dạy NHỮNG LẼ CẦN cho được rỗi linh hồn (địa phận Vinh)
- Sách kinh địa phận Vinh - Tòa giám mục Xã Đoài.
- Lời Chúa trong lời kinh gia đình.
và các sách về tôn giáo khác mà tôi có được.
Hiện tại, tôi đang đọc cuốn sách: "NGÔN NGỮ CỦA CHÚA - NHỮNG BẰNG CHỨNG KHOA HỌC VỀ ĐỨC TIN" do Tiến sỹ Francis Collins, Giám đốc Dự án giải mã Gel người viết. Đây là một cuốn sách tuyệt hay (tôi chưa đọc xong nên chưa dám có ý kiến nhiều) nhưng cuốn sách "đưa ra một cách giải quyết hoàn hảo cho cho tình trạng khó xử của những người vừa tin vào Chúa, vừa coi trọng khoa học. Ông Francis Collins đã chia sẻ với độc giả hành trình của ông từ một người vô thần đến một người có đức tin.

Tìm hiểu về Chúa là công việc hằng ngày, không ngưng nghỉ và không bao giờ là đủ, tuy nhiên tôi nghĩ mình phải đi bước đầu tiên là xin được chịu phép rửa tội.

Ai có thể giúp tôi, chuyển lời tôi khẩn cầu đến Linh mục quản xứ chúng tôi không!? Nếu không, hãy cho tôi lời khuyên. Hay là tôi nên tìm gặp trực tiếp Cha xứ để xin Cha làm phép rửa cho mình. Tuy nhiên, tôi rất ngại giao tiếp và sợ Cha trong mùa Phục sinh này bận nhiều công việc, không có thời giàn tiếp tôi. Nói chung, tôi chỉ mạnh dạn trong viết lách, còn trong nói năng, giao tiếp thì khá vụng về. Xin hãy giúp tôi.

Vinh_man

Điện thoại của tôi: 0943 909 559
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn
dangngocan
Quản trị viên
Quản trị viên


 

Ngày tham gia: 13/11/2007
Bài gửi: 2466
Số lần cám ơn: 1
Được cám ơn 295 lần trong 287 bài viết

Bài gửigửi: 06.04.2009    Tiêu đề: re: Ai giúp đỡ tôi làm phép rá»­a vá»›i! Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này



Chào Vinh_man trong tình yêu Chúa, (a)

Người Việt Nam ta thường hay dùng câu nói của Chí sĩ Nguyễn Thái Học làm hậu thuẩn động viên tinh thần để mục đích “Không có gì khó, chỉ khó lòng người ngại núi e sông”. Người Pháp có câu : “Muốn thì được”.
(Vouloir c est pouvoir). Thực thi 2 câu này không đơn giản điều kiện tiên quyết luôn tâm niệm làm phương châm cho cuộc sống với quyết tâm bền vững trung kiên.

Phụng vụ Giáo Hội Công giáo từ thời gian Mùa Chay rồi bước sang gian đoạn tưởng niêm Chúa Giê-su chịu chết và phục sinh, xin nhắc lại Lời sau cùng trước khi Ngài về trời:
“Anh em hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ, làm phép rửa cho họ nhân danh Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần, dạy bảo họ tuân giữ mọi điều Thầy đã truyền cho anh em. Và đây, Thầy ở cùng anh em mọi ngày cho đến tận thế.”

Tạm hiểu Lời Chúa trong câu nầy có 2 vế : a). Làm Phép Rửa. b)- Dạy bảo họ tuân giữ…
Theo đó, Hội Thánh Chúa luôn rao truyền về Ngài và Làm Phép Rửa cho tất cả mọi người mọi nơi…Tuy nhiên, với người nhận lảnh thì phải tiếp thu Lời Chúa do hướng dẫn của Giáo Hội qua các Giáo Lý Viên. Xin mở ngoạt ở đây, cho dù là những Nhà Thần Học một khi muốn nhận lảnh Bí Tích Rửa Tội của Công giáo cũng trãi qua thẩm tra về Đức Tin Công Giáo.

Xin đừng thắc mắc là người muốn theo đạo Chúa sao phải qua khâu học giáo lý? Có rất nhiều nguyên do, bình thường là với người từ 8 tuổi trở lên đang mạnh khỏe, không chỉ riêng học hiểu về Bí Tích Rửa Tội mà còn phải học các Bí Tích Thêm sức, Bí tích Mình Thánh Chúa, Bí tích Giải tội, những Bí tích này liên đới chặc chẻ với nhau, thí du : Anh Chị nhận Bí tích Rửa Tội, cùng với “Đức Tin” Anh Chị được trở nên con Thiên Chúa mà Anh Chị không được dự tiệc Mình Thánh Chúa thì thật vô lý? Thế Anh Chi phải học về Bí Tích Mình Thánh Chúa cùng “Đức Tin” .Muốn được dự tiệc Thánh, điếu kiện tiên quyết là sạch tội trọng, Anh Chị phải học về Bí Tích Giải Tội cùng “Đức Tin”. Được có “Đức Tin” vững mạnh là nhờ Bí Tích Thêm Sức.

Bạn Vinh_man thân mến,
Như thư trước tôi có nói, tuy Bạn chưa nhận Bí Tích Rửa Tội, nhưng đã có ơn Chúa Ki-tô mà Bạn tham dự Thánh lễ ở Nhà Thờ cũng như đọc các sách của Công giáo, đó là dấu chỉ Bạn đã là người có “đạo” rồi, chỉ còn nhận lảnh các phép của Bí tích là một bằng chứng thiêng liêng Đức tin con của Chúa.

E rằng trong Tuần Thánh này quý Linh Mục đa đoan công vụ khẩn trương ưu tiên tổ chức các nghi thức phụng vụ, khó đáp ứng được yêu cầu của Bạn dù có ai đó giới thiệu Bạn với Cha Xứ, không bởi khó khăn mà vì sự ràng buộc các Bí Tích liên quan.

Chúng ta nên biết có những trường hợp Cha Xứ ban các Bí tích này trong bầu khí riêng cho từng cá nhân mà không phải tập thể. Đề nghị Bạn mạnh dạng trực tiếp trình bài với Cha Xứ, Ngài sẽ hướng dẫn cho Bạn.

Tôi cầu xin Chúa ban bình an cho Bạn.

(a) Kính xin quý Cha bổ khuyết cho bài viết này.
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn
amngovantu
Quản trị viên
Quản trị viên


 

Ngày tham gia: 25/06/2007
Bài gửi: 113
Số lần cám ơn: 17
Được cám ơn 12 lần trong 11 bài viết

Yahoo Messenger
Bài gửigửi: 06.04.2009    Tiêu đề: re: Ai giúp đỡ tôi làm phép rá»­a vá»›i! Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

Kính chào anh Đậu Hải Nam,

Chúng tôi rất vui mừng khi đọc bài viết của anh và đặc biệt vui mừng hơn khi được biết anh rất thành tâm muốn được rửa tội để được làm con Thiên Chúa và con của Mẹ - là Hội Thánh Công Giáo dấu yêu (và bác Đặng Ngọc Ẩn đã chia sẽ cùng anh rất sớm). Chúng ta biết rằng Thiên Chúa luôn giang tay chờ đón tất cả mọi người chạy đến với Người và Hội Thánh Công Giáo cũng luôn mở rộng vòng tay để chào đón tất cả những anh chị em.
Chúng tôi sẽ liên lạc sớm nhất với Lm. Hướng (Quản xứ Cầu Rầm) và xin Ngài hướng dẫn và giúp anh đở anh trong vấn đề này.
Mặc dù chưa được rửa tội nhưng anh đã nghe, học và biết về Thiên Chúa. Nguyện xin Thiên Chúa là Cha Tình Yêu ban mọi phúc lành cho anh và gia đình anh.

Xin chân thành cảm ơn anh,
Antôn Maria Ngô Văn Từ.


Được sửa chữa bởi amngovantu ngày 07.04.2009, sửa lần 1
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn Website của thành viên này Yahoo Messenger
Vinh_man
Thành viên
Thành viên


 

Ngày tham gia: 23/11/2008
Bài gửi: 38
Số lần cám ơn: 0
Được cám ơn 2 lần trong 2 bài viết

Bài gửigửi: 06.04.2009    Tiêu đề: Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

Tôi xin trân trọng cảm ơn bác Dangocan và bạn Anton Maria Ngô Văn Từ.
Tôi chẳng biết nói gì nhiều, tôi chỉ nói cảm ơn.
Tôi sẽ tìm cha để trình bày hoặc chờ điện thoại của Cha. Tôi biết, các Cha chẳng khi nào hẹp lòng với tôi, nhưng tôi nghĩ là mọi việc đã có Chúa an bài.
Trân trọng!

_________________
Cuộc đời chỉ có một con đường là tiến bước dưới Ánh Sáng.
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn
Vinh_man
Thành viên
Thành viên


 

Ngày tham gia: 23/11/2008
Bài gửi: 38
Số lần cám ơn: 0
Được cám ơn 2 lần trong 2 bài viết

Bài gửigửi: 26.06.2009    Tiêu đề: Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

Có câu chuyện ngụ ngôn rằng: Có con quạ nhuộm mình trắng ra để giống như chim bồ câu, để được sán vào phần thức ăn mà giống chim bồ câu được hưởng. Nhưng đàn bồ câu phát hiện ra con quạ và đuổi đánh nó. Quạ ta tha thủi bỏ đi, quay về với giống quạ là giống chuyên ăn những thứ thối tha, nhơ bẩn. Thế nhưng đàn quạ lại quyết không nhận con quạ đáng thương đó là đồng loại của chúng vì lông của nó vẫn đang nhuộm trắng...

Câu chuyện ngụ ngôn đó làm tôi chạnh lòng. Nguyên nhân thế này: Tôi phải làm Sơ yếu lí lịch cá nhân để chuyển công tác vào Sài Gòn. Trong mục Dân tộc, tôi viết Kinh. Trong mục Tôn giáo, tôi viết Công giáo. Vì lòng tôi khao khát gia nhập đạo Công giáo và tôi khao khát đinh ninh rằng mình sẽ được Hội thánh đón nhận. Tuy nhiên, ngày đi đã đến cận kề, mà tôi vẫn chưa được rửa tội. Thế nên tôi vẫn là kẻ đứng ngoài Hội Thánh. Khổ thân tôi quá. Tôi chạy lên kêu với Cha Xứ. Cha bảo học thêm nữa, và tôi lại đi học. Hôm nay là buổi học giáo lý cuối cùng của tôi. Tôi nói với thầy Hân (thầy dạy giáo lý của tôi), nói thật với Thầy, em còn muốn học nữa, học Đạo thì học cả đời, nhưng em học từng đó không biết đã được phép vào Đạo hay chưa? Thầy Hân trả lời rất thực rằng: Cái đó thì còn tùy ý Cha. Ngài thấy anh xứng đáng thì Ngài sẽ rửa tội cho anh...
Vất vả một nỗi, quả tình tôi học khá chăm chỉ, đã đọc Kinh Thánh cả Cựu Ước và Tân Ước và cố gắng hiểu Lời Chúa theo sự hướng dẫn của Hội Thánh, đọc cái tài liệu về Giáo lý Công giáo ở trên mạng cũng như ở trong sách in, nhưng vạn nhất Cha xứ khảo một vài chỗ thì rất có thể do hồi hộp, hoặc do quên, hoặc do chưa học đến thì tôi có thể trả lời sai. Vậy là tôi lại trở lại kiếp con quạ đen ăn xác thối. hu hu hu.

Lạy Chúa, xin Chúa hãy đón nhận con. Trước đây, con đã sống trong tối tăm, u mê lầm lạc, nhưng từ khi Chúa mở trí cho con nhận biết Chúa là đấng Chân thật, là Sự Sống, là Ánh Sáng, là Cội nguồn chân lý, là Suối nguồn Tình Yêu, là cội nguồn của tất cả mọi sự thì lòng con khát khao được ở trong tình thương của Chúa. Con nguyện sống và noi gương Chúa, làm chứng cho Chúa ở trên thế gian này. Cúi xin Chúa hãy đón nhận con cho dù con bất xứng. Amen

_________________
Cuộc đời chỉ có một con đường là tiến bước dưới Ánh Sáng.
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn
hieu16
Quản lý
Quản lý


 

Ngày tham gia: 15/09/2008
Bài gửi: 375
Số lần cám ơn: 994
Được cám ơn 21 lần trong 21 bài viết

Bài gửigửi: 26.06.2009    Tiêu đề: Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

Xin chào bác Vinh_man!
Theo như con thấy thì bác đã cố gắng khá nhiều để được gia nhập vào Hội Thánh, bác có lòng như thế - Chúa đã thấu lòng bác rồi...vậy bác cứ yên tâm cũng đừng phan trách gì rồi Chúa sẽ nhậm lời thôi bác àh!
Chúc bác sớm được chịu phép rửa!

_________________
Nothing...
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn
Vinh_man
Thành viên
Thành viên


 

Ngày tham gia: 23/11/2008
Bài gửi: 38
Số lần cám ơn: 0
Được cám ơn 2 lần trong 2 bài viết

Bài gửigửi: 28.06.2009    Tiêu đề: Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

Kính thưa các thành viên của Diễn đàn!

Chúa nhật hôm nay, tôi đã được Cha xứ Cầu Rầm rửa tội nhân danh Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần ở tại nhà thờ Cầu Rầm.

Tôi xin gửi lời biết ơn đến các thành viên đã giúp đỡ tôi trong đời sống đức tin, trên con đường tìm về nước Trời, đặc biệt là Admin, Levitan, Dangngocan, Ngo Van Tu và một cô gái là nữ sinh ở Nghi Lộc mà tôi không biết mặt đã gọi điện an ủi, chúc mừng tôi.

Phép rửa tội mới là bí tích nền tàng, là chìa khóa mở ra con đường, nhưng tôi hiểu đường về nước Trời còn xa xăm, nhiều ma quỷ, cạm bẫy, cám dỗ con người xác thịt tôi. Tôi cầu xin Chúa an ủi và che chở tôi trên con đường tìm về với Chúa. Amen.

Phaolo Agustino Đậu Hải Nam

_________________
Cuộc đời chỉ có một con đường là tiến bước dưới Ánh Sáng.
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn
BeNho
Quản lý
Quản lý


 

Ngày tham gia: 12/06/2007
Bài gửi: 363
Số lần cám ơn: 32
Được cám ơn 69 lần trong 65 bài viết

gửi email
Bài gửigửi: 28.06.2009    Tiêu đề: Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này


Mến chào anh/chú Phaolo Agustino Đậu Hải Nam,

BN xin chúc mừng anh/ chú ... vui lên nào hoa hồng Thật tuyệt vời .... hoan hô

Tạ ơn Chúa ... hoa hồng

_________________
Con cảm tạ vì tất cả của 1 ngày Chúa ban. hoa hồng
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn gửi email
Levitan
Chuyên viên


 

Ngày tham gia: 11/08/2007
Bài gửi: 823
Số lần cám ơn: 35
Được cám ơn 440 lần trong 288 bài viết

gửi email Yahoo Messenger
Bài gửigửi: 28.06.2009    Tiêu đề: re: Ai giúp đỡ tôi làm phép rá»­a vá»›i! Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

Không biết nói gì hơn để diễn tả niềm vui trong ngày Trọng Đại của anh.
Cầu chúc cuộc đời anh nên giống 2 vị Quan Thầy Phaolô và Augustinô,
để tiếp bước theo Chúa Kitô khi đã gặp được Nguồn Ánh Sáng.
Tạ ơn Chúa! Alleluia! Amen.




+++
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn gửi email Website của thành viên này Yahoo Messenger
Vinh_man
Thành viên
Thành viên


 

Ngày tham gia: 23/11/2008
Bài gửi: 38
Số lần cám ơn: 0
Được cám ơn 2 lần trong 2 bài viết

Bài gửigửi: 28.06.2009    Tiêu đề: Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

Tôi không biết làm sao để nói lên niềm hân hoan, vui mừng, cảm tạ...

Xin Chúa chứng giám cho lòng con, con yêu Chúa thiết tha! Con nguyện thực hiện những lời Chúa răn dạy: Trước hết yêu kính Thiên Chúa hết lòng, hết sức, hết linh hồn con, sau lại yêu thương tha nhân như mình con vậy. Amen

Tôi chỉ muốn nói với cả thế giới này một lời thôi, một lời giản dị: "Phúc thay cho những người được gọi Thiên Chúa là Cha".

_________________
Cuộc đời chỉ có một con đường là tiến bước dưới Ánh Sáng.
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn
Trình bày bài viết theo thời gian:   
« Xem chủ đề trước | Xem chủ đề kế »
gửi bài mới Trả lời chủ đề này DIỄN ĐÀN GIÁO PHẬN VINH -> Hỏi đáp về Thánh Kinh, Giáo Lý Chuyển đến trang 1, 2  Trang kế


 
Chuyển đến
 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn
Bạn không được phép gởi kèm file trong diễn đàn
Bạn có thể download files trong diễn đàn


Copyright © 2013 GIAOPHANVINH.NET :: All rights reserved.
Email biên tập: vinhconggiao@gmail.com || Ban quản trị: quantri@giaophanvinh.net