GPVMenu

 Phim Công giáo online 

 Lịch Phụng vụ GP Vinh 

 Giờ lễ tại các nhà thờ 

 Quỹ Học bổng NTT 

 Giấy tờ - Chứng chỉ 

 ĐCV Vinh Thanh 


_READMORE
 Gia đình Web Giáo phận 
Lam Hồng (Đức tin & VH)

Phim Công giáo

Thánh Ca Online

ĐCV Vinh Thanh

Hội dòng MTG Vinh

Quỹ Học Bổng NTT

GĐ Thánh Tâm GP Vinh

Doanh nhân GP Vinh

Giáo xứ Bảo Nham

Giáo xứ Hòa Ninh

Giáo xứ Làng Rào

Giáo xứ Nghi Lộc

Giáo xứ Tân Lộc

Giáo xứ Trung Nghĩa

Sinh viên CG Vinh

CĐ Vinh Hà Nội
 Tra cứu bài viết 
Tháng Tư 2024
T2T3T4T5T6T7CN
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30          
 <  > 
 Thống kê truy cập 
 Khách: 23
 Thành viên: 000
 Tổng cộng 023
 Lượt tr.cập 055360487
 Từ điển online 
TỪ ĐIỂN ONLINE

 Bookmark & Share 

website security
 
Diễn đàn Giáo Phận Vinh 19.04.2024
DIỄN ĐÀN GIÁO PHẬN VINH :: Xem chủ đề - Kinh Kính Mừng của má»™t người theo đạo Tin Lành

 Chào mừng bạn đến với diễn đàn GIAOPHANVINH.NET


 Xem bài chưa có ai trả lời 
Đăng ký làm thành viênĐăng ký làm thành viên 

gửi bài mới Trả lời chủ đề này DIỄN ĐÀN GIÁO PHẬN VINH -> Truyện, ký, tiểu thuyết, Ä‘oản khúc...
 Bạn đang theo dõi chủ đề ở chuyên mục : Truyện, ký, tiểu thuyết, Ä‘oản khúc... 
Người đăng Thông điệp
Hoai_ke_mui
Thành viên
Thành viên


 

Ngày tham gia: 13/08/2007
Bài gửi: 202
Số lần cám ơn: 2
Được cám ơn 23 lần trong 22 bài viết

gửi email
Bài gửigửi: 02.09.2007    Tiêu đề: Kinh Kính Mừng của má»™t người theo đạo Tin Lành Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

Cậu bé 6 tuổi đạo Tin Lành thường được nghe những người bạn Công Giáo lần hạt thuộc lòng kinh Kính Mừng. Cậu thích lắm, nên bắt chước, rồi nhớ thuộc lòng và cậu lần chuỗi hàng ngày. Một ngày kia, cậu nói với mẹ: “Xem này, mẹ ơi! Thật là lời kinh nguyện tuyệt vời.”

Mẹ cậu trả lời:

“Con không được nói như thế! Ðó là lối cầu kinh mê tín của những người Công Giáo thờ ngẫu tượng. Những người Công giáo thường suy tưởng Maria là thần thánh, trong khi Maria chỉ là một người đàn bà bình thường như mọi người.”

Rồi mẹ cậu khuyên: “Này con, lấy sách Phúc Âm ra mà đọc. Phúc Âm chứa đựng tất cả mọi điều chúng ta cần làm và phải làm”.

Từ ngày đó, cậu bé ngưng đọc kinh Kính Mừng mỗi ngày, thay vào đó cậu dành nhiều giờ hơn để đọc Kinh Thánh.

Một ngày kia, trong khi đang đọc Phúc Âm, cậu thấy đọan Thiên Thần truyền tin cho Ðức Mẹ. Lòng tràn niềm vui, cậu bé chạy đến nói với mẹ: “Mẹ ơi! Con đọc thấy kinh Kính Mừng trong Kinh Thánh, lời kinh thế này: ‘Kính chào Bà đầy ơn phước, Thiên Chúa ở cùng Bà, Bà được chúc phúc hơn các người nữ’. Tại sao mẹ gọi lời kinh này là mê tín?”

Một dịp khác, cậu tìm thấy lời thánh nữ Isave chào mừng Đức Trinh Nữ Maria, và bài thánh ca “Ngượi Khen” tuyệt vời, trong đó Mẹ Maria được linh hứng rằng: “Muôn thế hệ sẽ khen tôi có phúc”.
Cậu không nói thêm với mẹ nữa, cậu trở lại việc đọc kinh ‘Kính Mừng’ hàng ngày như trước. Cậu cảm thấy vui thích khi được dâng những lời kinh nguyện tuyệt hảo lên Mẹ Chúa Giêsu Cứu Thế của chúng ta.

Khi cậu lên 14 tuổi, một ngày kia, cậu nghe được mẫu đối thoại giữa những người trong gia đình về Ðức Mẹ. Mọi người đều nói rằng, Maria là một phụ nữ bình thường như mọi người phụ nữ.

Cậu bé, sau khi nghe những lời lập luận khiếm khuyết sai lầm về Ðức Mẹ, cậu không thể chịu đựng được nữa, và với lòng tràn đầy phiền giận, cậu cắt ngang lời bàn thảo của họ và nói: “Maria không giống như những con cháu Adam bị vướng mắc sự tội. Không! Thiên Thần chào ‘Bà đầy ơn phước và được chúc phúc giữa các phụ nữ’. Maria là Mẹ của Ðức Giêsu, nên Mẹ cũng là Mẹ Thiên Chúa. Không có tước hiệu nào khác cao trọng hơn, qua đó được dùng để tôn vinh một thụ tạo”.

Cậu bé làm mẹ cậu nhiều lần khóc lóc than thở: “Chúa ơi! Con sợ rằng, đứa con của con ngày nào đó, nó sẽ theo đạo Công giáo mất thôi, thứ tôn giáo của những ông Giáo Hoàng!” Và quả thực không lâu sau khi đã nghiêm túc học hỏi cả Tin Lành và Công Giáo, cậu đã nhận ra đạo Công Giáo, mà theo cậu là tôn giáo duy nhất đích thực, và cậu muốn trở thành một trong những tông đồ Công Giáo nhiệt thành nhất.

Sau khi trở thành người Công Giáo, một vài lần cậu có dịp gặp lại người chị đã có gia đình, chị thường quở trách cậu với giọng đầy bực bội: “Bé con, em có biết chị yêu con chị biết chừng nào không? Nếu có đứa con nào của chị ao ước trở thành người Công Giáo, chị sẽ đâm thấu tim nó, chứ không để nó theo tôn giáo của những ông Giáo Hoàng”.

Chị giận dữ và hung hăng, y hệt như thánh Phaolo trước khi được ơn trở lại. Tuy nhiên, cậu nghĩ, chị có thể thay đổi như thánh Phaolo, trên đường Damascus. Thế rồi, có chuyện xảy ra cho gia đình chị: cậu con trai của chị mắc bệnh trầm trọng, và các bác sĩ không còn hy vọng chữa trị cho con trai chị. Cậu đến thăm và âu yếm nói với chị:

“Chị yêu ơi! Chị dĩ nhiên muốn con chị khỏi bịnh. Ðược lắm! Em xin đề nghị chị làm điều em nói với chị đây: Chị em mình đọc kinh Kính Mừng và hứa với Chúa, nếu con chị được khỏi bệnh, chị sẽ nghiêm chỉnh học hỏi về giáo lý Ðạo Công Giáo và chị có thể sẽ đi đến kết luận rằng, Công Giáo là tôn giáo duy nhất đích thực, là tôn giáo chị nên theo mà không phải vì chuyện con của chị.”

Lúc đầu, chị cậu có vẻ hơi miễn cưỡng, nhưng vì chị muốn con mình được khỏi bệnh, nên chị chấp thuận lời đề nghị của cậu, và chị cùng đọc kinh Kinh Mừng với cậu. Ngày hôm sau, con chị đã được khỏi bệnh hoàn toàn. Người mẹ đã giữ lời hứa và bà đã học hỏi về đạo lý đạo Công Giáo. Sau thời gian dài chuẩn bị, gia đình chị đã lãnh nhận phép Rửa Tội. Chị cám ơn cậu em về vai trò tông đồ của cậu.


Câu chuyện này đã được chia sẻ trong bài giảng thuyết của Linh mục Tuckwell. “Thưa anh em,” vị Linh Mục nói tiếp: “Cậu bé đó đã trở thành một người Công Giáo, đã giúp người chị cải đạo sang Công Giáo, và đã hiến dâng trọn cuộc đời phụng sự Thiên Chúa. Cậu bé ấy là vị Linh Mục, người đang nói chuyện với anh em đây! Tôi đã mang ơn Ðức Mẹ. Cả anh em nữa, hỡi anh em yêu dấu, xin hãy hiến toàn thân cho Mẹ Maria, và đừng bao giờ để một ngày nào trôi đi, mà không đọc lời kinh nguyện tuyệt vời “Kính Mừng” với chuỗi Mân Côi của anh em. Xin Mẹ mở lòng trí những người theo Tin Lành, những người đang tự tách mình ra khỏi Hội Thánh đích thực của Chúa Kytô, được xây trên đá tảng (Phêrô), những người chống lại Hội Thánh mà ‘cửa Hoả Ngục cũng không thắng được”.

(Source: Our Lady of the Rosary Library)
Theo(phenomenontoday)
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn gửi email Website của thành viên này
Trình bày bài viết theo thời gian:   
« Xem chủ đề trước | Xem chủ đề kế »
gửi bài mới Trả lời chủ đề này DIỄN ĐÀN GIÁO PHẬN VINH -> Truyện, ký, tiểu thuyết, Ä‘oản khúc...


 
Chuyển đến
 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn
Bạn không được phép gởi kèm file trong diễn đàn
Bạn có thể download files trong diễn đàn


Copyright © 2013 GIAOPHANVINH.NET :: All rights reserved.
Email biên tập: vinhconggiao@gmail.com || Ban quản trị: quantri@giaophanvinh.net